อื่นๆ

หากคิดจะรัก..ต้องกล้าลืมตา กับตัวเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หากคิดจะรัก..ต้องกล้าลืมตา กับตัวเอง

คนรักหัวใจสีชมพู

ว่าด้วยความรักดีๆใครๆก็อยากมี  แต่ ถ้าหากคิดจะรัก..ก็ต้องกล้าลืมตา กับตัวเอง สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ วันนี้ผู้เขียนมีนิยามความรักในแบบฉบับของตัวเองมาฝากค่ะเมื่อคนเรามีความรักโลกนี้ก็สดชื่น หัวใจเบิกบานมีความสุข แรกรักก็ดี น้ำต้มผักก็ยังหวาน ความรักทำให้คนตาบอด คำนี้ไม่เก่าเลย เมื่อเวลาผ่าน ทุกอย่างก็เปลี่ยน  น้ำต้มผักก็มีรสขม ไม่เป็นดั่งใจหวัง ไม่เป็นดังเช่นวันวาลยังหวานอยู่ เขาเปลี่ยนไป มีคำถามในหัวมากมาย ทำไม..ทำไม.. และ..ทำไม แล้วยังไงดี ชีวิต (บอกตัวเอง) เข็มแข็งไง ? กว่าจะลืมตากับตัวเองได้ ก็หนักเอาการ การลืมตากับตัวเอง เห็นตัวเองว่าจริงๆแล้วต้องการอะไร มันคือความซื่อสัตย์กับตัวเอง รับผิดชอบชีวิตตัวเอง เลิกหาเหตุผล หันกลับมารักตัวเอง  เมื่อเรารักตัวเองมากพอ เราจะเลิกถามหาเหตุผล จากคนอื่น


ศิลปะแห่งต้นไม้สีชมพูคู่รักเดินจูงมือ

Advertisement

Advertisement

ลืมตากับตัวเอง ซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง อย่าปล่อยให้ตัวเองไม่มีความสุขอย่าปล่อยให้ตัวเองเศร้านานรู้สึกอย่างไรก็แค่รับรู้ความรู้สึกนั้น เดี๋ยวรักตัวเองก่อน เคยได้ยิน แทบทุกลมหายใจเข้าอออก  แล้วรักยังไงอีก ใครจะไม่รักตัวเองล่ะ เอาแบบนี้ลองคิดง่ายๆ เปรียบเสมือนเรามีเพื่อนสนิทที่รักกันมากๆ เวลาเพื่อน อกหัก เวลาเพื่อนมีเรื่องไม่สบายใจ เราเป็นห่วง เราคอยปลอบเพื่อน กลัวเพื่อนไม่กินข้าว คอยกังวล ว่าเพื่อนจะเป็นอะไรไหม


รักตัวเองก่อน

รักตัวเองก็เช่นกัน   เปรียบความรู้สึกทั้งหลายของตัวเองเป็นเหมือนเพื่อนสนิท เช่นเดียวกัน เราเป็นห่วงเพื่อนเรามากแค่ไหนเราก็ปฏิบัติกับตัวเองเช่นนั้น เมื่อตัวเองเศร้าก็ปลอบ ใจดีกับตังเองเป็นห่วงตัวเอง บอกกับตัวเองว่าฉันก็อยู่ตรงนี้อยู่เป็นเพื่อนเธอมีความปรารถนาดีกับตัวเอง เป็นมิตรแท้เป็นเพื่อนแท้กับตัวเอง  หิวก็กิน ง่วงก็นอน หนาวก็ห่มผ้า ดูแลตัวเองดีๆ ไม่มีใครรักเราเท่ากับตัวเรา อย่าปล่อยให้ใครมาทำร้ายเรา

Advertisement

Advertisement


ถึงเวลากลับมาดูแลหัวใจตัวเอง

กลับมาดูแลหัวใจตัวเอง ถ้าเขาไม่รัก ก็ไม่ใช่ความผิดเขา เพียงแต่เขาไม่รัก และเขาไม่เลือกเราก็เท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญกว่า คือเราต้องรักตัวเอง เราต้องกล้าลืมตารัก ชัดเจนและเข็มแข็งกับหัวใจเมื่อเรามีความรัก ครั้งต่อไป เราจะมีสติในความรักมากขึ้น เราจะไม่รักเหมือนคนตาบอด ที่ยอมทุกอย่างแบบไม่มองเห็นตัวเอง แล้ววันสดใสไม่ต้องรอให้มาถึง เพราะวันสดใสมันจะอยู่กับเราทุกวัน เมื่อเรารักตัวเองเป็นในแบบฉบับของเรา และนี่ก็คือนิยาม ประสบการณ์ความรักที่ผ่านมาของผู้เขียนค่ะ หวังว่าเพื่อนๆที่ได้อ่านบทความนี้ก็น่าจะมีข้อคิด และเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย  ขอให้เพื่อนๆทุกท่าน มีสุขภาพกาย สุขภาพใจ ที่แข็งแรง มีชีวิตที่เป็นปกติสุข ค่ะ

เครดิตรูปภาพ

รูปภาพหน้าปก   โดยผู้เขียน

รูปภาพที่   1   โดยผู้เขียน

รูปภาพที่   2   โดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

รูปภาพที่   3   โดยผู้เขียน

รูปภาพที่   4   โดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pikun
Pikun
อ่านบทความอื่นจาก Pikun

ฉันชอบธรรมชาติและศิลปะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์