อื่นๆ

หากเจอดาวรุ่งที่เตะตาเราจะปั้นอย่างไรดีใน Football Manager

1.9k
หากเจอดาวรุ่งที่เตะตาเราจะปั้นอย่างไรดีใน Football Manager

หลังจากที่เราได้แชร์เทคนิคการคุมทีมเล็ก เพื่อเพิ่มความท้าทายในเกม Football Manager เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าทุกคนเมื่อเล่นผ่านไป 2-3 ฤดูกาลเป็นต้นไปหลังจากได้ก่อร่างสร้างตัวทีมของเราให้พร้อมต่อกรกับคู่ต่อสู้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมเชื่อว่าเป้าหมายของเราคงเริ่มมองหาดาวรุ่งสายเลือดใหม่เพื่อแทนนักเตะทีมชุดใหญ่ที่กำลังโรยราอีก 3-4 ปีให้หลัง ซึ่งหากเราเจอดาวรุ่งในทีมชุดเล็กฝีมือดีเตะตาเราน่าจะประหยัดงบประมาณการเสริมทัพได้สูงถึง 20-30 ล้านปอนด์ (เผลอ ๆ ขายต่อได้เงินอีก) แต่กว่าจะถึงวันพร้อมใช้งานต้องมีวิธีการอย่างไรบ้าง วันนี้ผมจะมาแชร์เทคนิคปั้นดาวรุ่งจากประสบการณ์ตัวเองครับ


Mentor1. Mentoring

ถ้าเล่น Football Manager ภาค 2018 ลงไป จะมีคำสั่งที่ให้นักเตะ Senior ของทีมเรานั้น Tutoring นักเตะดาวรุ่งได้ (ซึ่งแบบนั้นมันดูง่ายมากกว่าแบบปัจจุบัน) แต่ไม่เป็นไรครับหลังจากภาค 2019 เปลี่ยนระบบใหม่เป็น Mentoring ก็ไม่ได้ดูยากอะไร เพียงแค่มันไม่ได้เป็นการฝึกตัวต่อตัวแบบสมัยก่อนแล้ว แต่ต้องฝึกรวมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป โดยไปที่เมนู Training แล้วคลิกไปที่ Mentoring โดยเราสามารถสร้างกลุ่มขึ้นมาเอง หรือให้โค้ชผู้ช่วยสร้างกลุ่ม Mentor ขึ้นมาได้ครับ

Advertisement

Advertisement

2. Affiliate Team

ทุกเซฟของผมจะร้องขอบอร์ดบริหารให้ทีมสร้างมิตรสัมพันธ์กับทีมอื่น ด้วยเทคนิค Affiliate หรือ การหาสโมสรลูกให้กับทีมของเรา ซึ่งเหตุผลใหญ่ ๆ มีอยู่สองหลักนั่นคือ เพื่อขยายฐานแฟนฟุตบอลให้กว้างมากขึ้น รวมทั้งนำนักเตะดาวรุ่งของเราไปฝึกวิทยายุทธกับลีกอาชีพอย่างแท้จริง แม้ว่าชุด U18 และ U23 จะมีลีกเตะกับทีมอื่นในรุ่นเดียวกันแล้วก็จริง แต่การได้ไปเล่นในทีมชุดใหญ่กับทีมระดับเล็ก มักจะได้ผลมากกว่า (จากความรู้สึกผมนะ อย่างเคสหนึ่งผมเซ็นสัญญาดาวรุ่งจากชิลีมา แล้วให้ไปฝึกกับทีม Southend (ทีมลีกทูของอังกฤษ) จบฤดูกาลด้วยการยิง 12 ประตูจาก 25 นัด กลับมาพร้อมกับค่าพลังการจบสกอร์ที่เพิ่มขึ้น)

Training3. ปล่อยยืมให้ทีมอื่น

ต่างจากข้อ 2. อยู่พอสมควร หากใช้ Affiliate อารมณ์จะคล้ายกับยื่นนักเตะให้ทีมไปใช้แบบกึ่งยัดเยียด แต่การปล่อยยืมให้ทีมอื่นส่วนใหญ่แล้วมักจะขาดนักเตะตำแหน่งนั้นอยู่พอดี ส่วนใหญ่แล้วเป็นทีมเล็กงบน้อย เลยเลือกยืมดาวรุ่งจากทีมที่ใหญ่กว่า เสริมตำแหน่งที่ขาดหายไป เลยทำให้ดาวรุ่งของเราได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องระวังหากผู้จัดการทีมอีกฝั่งยืมไปแล้วไม่ส่งนักเตะของเราลง แต่เราสามารถพูดคุยให้ข้อตกลงตรงนั้นได้

Advertisement

Advertisement

4. ปั้นเองเลยละกัน

อยากปั้นเด็กคนนี้จนใจจะขาดรอน ๆ ผมก็มีอีกวิธีที่แนะนำครับ นั่นคือการส่งลงสนามเลยครับ แม้ว่าจะเป็นตัวเลือกเสี่ยงสุดเมื่อเทียบกับ 3 ข้อบน แต่การได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ รวมทั้งมีนักเตะรุ่นพี่อยู่รอบข้างจะทำให้ค่าความสามารถเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ถึงอย่างนั้นก็เต็มไปด้วยความเสี่ยงหากดาวรุ่งคนนั้นเล่นไม่ดีพอกับมาตรฐานของทีม ก็กลายเป็นตัวถ่วง อยู่อย่างไร้ตัวตน แบบเพลงพี่เจมส์ เรืองศักดิ์เลยทีเดียว

Youth

5. ทำทุกข้อตั้งแต่ 1-4

(ไม่ได้ตั้งกวนบาทาแต่อย่างใด แต่บางครั้งผมก็ทำตั้งแต่ข้อ 1 ไล่มาถึงข้อ 4)


หวังว่าเทคนิคปั้นดาวรุ่งจากประสบการณ์ของผมนั้นจะช่วยให้ทุกท่านได้ไม่มากก็น้อย บางทีวิธีของผมอาจไม่เวิร์ก 100% แต่คิดว่าบางข้อนั้นอาจสามารถช่วยได้จึงมาแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกัน

ภาพที่ 1 จาก: Pixabay

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 2 จาก: Pixabay

ภาพที่ 3 จาก: Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์