อื่นๆ

#หีบพาหลอน DARK WEB

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
#หีบพาหลอน DARK WEB

#หีบพาหลอน DARK WEB

เรื่องนี้เกิดขึ้นจากการที่ผมได้ไปทำงานพาร์ทไทม์ที่คาเฟ่ในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการจัดพื้นที่ทั้งการพักรายวัน และรายเดือนเอาไว้ด้วย นั่นจึงทำให้ผมได้ทำความรู้จักกับ “เล็ก” หรือ “อเล็กซ์” ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่พูดใช่ชัดปร๋อ เพราะใช้ชีวิตอยู่ในไทยเป็นส่วนใหญ่ แม้หน้าตาจะไม่มีเค้าโรงความเป็นไทยเลยก็ตาม

ผมเจอเขาที่คาเฟ่แห่งนี้ทุกๆ วัน เพราะเขามักใช้เวลามานั่งเล่น ใช้ชีวิตวนเวียนลูปเดิมๆ เพื่อรอพ่อที่มาทำงานเป็นสถาปนิกที่โรมแรมใหม่ใกล้ๆ นี้ ด้วยอายุยี่สิบกว่าปีเท่ากัน จึงทำเราใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ในการทำความรู้จักกัน เล็กเป็นคนอัธยาศัยดีมาก ยิ้มง่าย ร่าเริง อีกทั้งยังชอบเรื่องราวลึกลับ ลี้ลับอีกด้วย เมื่อสบจังหวะลูกค้าว่าง เราจึงมานั่งสูบบุหรี่ด้วยกันที่ด้านนอกคาเฟ่ ก่อนเขาจะเล่าเรื่องราวสมัยที่ไปเที่ยวอังกฤษกับครอบครัวเมื่อช่วงคริสมาสต์ปีก่อนให้ผมฟัง

Advertisement

Advertisement

เขาเล่าว่าในตอนนั้นเกิดกระแสยูทูบเบอร์ ฮิตสั่งของมาจาก Dark Web ซึ่งเป็นเว็บต้องห้ามและผิดกฎหมาย เพื่อเอามาทำคลิปเปิดกล่องให้กับคนดู ซึ่งของในนั้นจะเป็นพวกของที่น่ากลัวๆ หรือน่าสยดสยอง เช่นพวกรูปถ่ายแปลกๆ มีดที่ยังมีคราบเลือด อุ้งเท้าสัตว์แห้งกลิ่นเหม็นเน่า ทั้งนี้ในเว็บพวกนั้นก็ยังมีเรื่องผิดกฎหมายอีกมากมาย

ในตอนนั้น “จิงเกิ้ล” แมวตัวโปรดที่ชอบมาเล่นกับเขาหายไป ทางบ้านประกาศตามหาอยู่เป็นอาทิตย์และให้ค่าตามหาสูงมากคิดเป็นเงินไทยก็เกือบหมื่น แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่พบ

ด้วยความที่เล็กชอบเรื่องอะไรแบบนี้อยู่แล้ว เขาจึงเสี่ยงที่จะเข้าไปในดาร์คเว็บที่ว่านั่น ก่อนจะได้พบกับคลิป และภาพที่แสนทารุณและสยดสยอง เขารับได้กับเรื่องลึกลับ แต่เพิ่งรู้ว่าเขารับไม่ได้กับรูปและวีดีโอความรุนแรงในเว็บนี้ มีทั้งคลิปผ่าตัดสดๆ คลิปอุบัติเหตุ ซากศพ ต่างๆ นานา เขาจึงเลือกที่จะไม่เล่นมันต่อ เพราะเสียสุขภาพจิต

Advertisement

Advertisement

แต่แล้ว ในคืนก่อนวันคริสมาสต์ เสียงกระพรวนดังขึ้นมาภายในห้อง เขารู้สึกว่ามันเป็นพระพรวนของเจ้าจิงเกิ้ล แมวที่หายไป เขาดีใจลุกพรวดขึ้นมานั่งบนเตียงและเรียกให้มันมาหา แต่เจ้าแมวกลับมีสีหน้าโศกสันต์ ไม่สู้ดีนัก ทำท่าหวาดๆ ไม่กล้าเข้าใกล้เขา ก่อนจะกระโดดขึ้นบนโต๊ะคอมพิวเตอร์แล้วกระโจนออกหน้าต่างไป อเล็กซ์วิ่งตามไป แต่เพียงครู่เดียว เงาของแมวตัวนั้นก็โผล่ที่หลังคาโรงรถบ้านข้างๆ แล้วกรีดร้องเสียงดังลั่นชวนขนลุก ...เขาสะดุ้งตื่น

อเล็กซ์ฝันถึงแมวของเขา และเมื่อลืมตาขึ้นมาปรากฏว่าจอมคอมที่เขากด SLEEP ไว้นั้นเปิดขึ้น และในจอนั้นมีคลิปวีดีโอหนึ่งกำลังเล่นอยู่ คลิปวีดีโอที่เขาแทบขาดใจ มันเป็นคลิปที่แมวตัวหนึ่ง กำลังถูกจับแขวนคอ ด้วยเชือกกับกระพรวนนั้น  มันคือจิงเกิ้ล มันพยายามดิ้น แต่ก็ไม่อาจรอดพ้นจากหายนะและเคียวยมทูต เพราะไม่กี่วินาทีต่อมา วีดีโอถูกถ่ายไปที่หม้อน้ำเดือดจัดแล้วสาดใส่เจ้าแมวตัวนั้น มันดีดดิ้น และตัวงอ ดวงตาปรือแล้วขาดใจตายไปต่อหน้าต่อตาของอเล็กซ์ เขาแทบคลั่งเมื่อเห็นคลิปนั้น...แล้วเช้าวันต่อมา กระพวนอันนั้นของเจ้าจิงเกิ้ลก็ถูกส่งมาที่บ้านของเขาอย่างเป็นปริศนา

Advertisement

Advertisement

แล้วเจ้าจิงเกิ้ลเมื่อคืนคืออะไร มันมาเข้าฝันเพื่อบอกเขาว่ามันตายแล้วอย่างนั้นหรือ...หรือมีอะไรมากกว่านั้น

ปก

มันเป็นเรื่องยากจริงๆ ที่จะพูดว่าใครทำ แต่สายวันเดียวกัน อเล็กซ์บุกไปยังบ้านของเพื่อนบ้านและเปิดโรงรถของเขาเข้าไปเพื่อพบกับซากขนแมวและเตาแก๊สรวมทั้งหม้อเหมือนในคลิป ที่เขาสงสัยที่นี่ก็เพราะว่าเขาจำกรอบรูปศิลปะที่ติดอย่ในโณรงรถได้ ทั้งสองเคยพูดคุยกันอยู่เรื่องฟุตบอล...แต่เขากลับไม่เคยรู้ว่าเจ้าของบ้านนี้มีรสนิยมแบบนี้ เขาทำการแจ้งจับชายคนนั้นดำเนินคดีทันที เพราะคลิปวีดีโอนั้นและหลักฐานในโรงรถบอกความจริงหมดแล้ว

เล่ามาถึงตรงนี้อเล็กซ์ยิ้มเศร้า เขาบอกกับผมว่าเกิดมาทั้งชีวิตไม่เคยเจอผีเลย แต่ไม่คิดเหมือนกันว่าจะเจอผีแมว แม้ว่ามันจะเป็นแค่ความฝันก็เถอะ แต่เขาเชื่อว่าจิงเกิ้ลมาหาเขาจริงๆ ทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้นและจบลงไม่มีความบังเอิญ

อเล็กซ์ไม่เลี้ยงแมวตัวใหม่ เขาไม่อยากเอาแมวตัวไหนมาแทนเจ้าจิงเกิ้ล...เขาเปิดกระเป๋าใบเล็กที่สะพายไว้ข้างลำตัว แล้วส่งกระพรวนอันนั้นมาให้ดู สายห้อยคอยังมีคราบเลือดแห้งกรังติดอยู่ ผมรู้สึกสลดใจจริงๆ ที่โลกนี้ยังมีดาร์คเว็บนั่นอยู่

แต่เพียงครู่สายลมเย็นก็พัดผ่านเราสองคนวูบหนึ่งจนขนลุก

ราวกับเจ้าจิงเกิ้ลยังคงวนเวียนอยู่ข้างๆ อเล็กซ์

จากวันนั้นที่เราสนิทกันตลอดหนึ่งเดือน จนวันนี้ก็ผ่านมาสองปีแล้ว ผมออกจากงานที่รีสอร์ต แต่เราก็ยังคงเป็นเพื่อนที่คอยแชร์ประสบการณ์และเรื่องลึกลับให้กับฟังเสมอ และก็ยังมีอีกหลายเรื่อง ที่สั้น ยาว เหลือเชื่อ และไม่น่าเชื่อ ที่ผมจะเก็บมาเล่าให้พวกคุณฟัง...


เรื่อง-น้องหีบ

ขอบคุณภาพประกอบจาก FREE WEB :: https://unsplash.com/s/photos/scary

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์