อื่นๆ

อธิบายอย่างละเอียดเรื่อง World Options : Minecraft tips

2.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อธิบายอย่างละเอียดเรื่อง World Options : Minecraft tips

ช่อง World Options เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการปรับแต่งโลกมายคราฟของเรา  ในความคิดผมตัวเลือกส่วนใหญ่ในนี้จะมีผลมากที่สุดกับโลกที่มีผู้เล่นมาก ๆ เพื่อจัดโลกใบนั้นให้มีระเบียบ เพราะยิ่งคนมากจะยิ่งมีความวุ่นวายตามมาเป็นปกติ   ส่วนในโลกที่เราเล่นอยู่คนเดียว ไม่จำเป็นต้องปรับอะไรพวกนี้ก็ได้ครับ มันไม่ได้มีผลอะไรมากกับการเล่นเกมเดี่ยว

Friendly fire

เคยมีประสบการณ์การโดนเพื่อนแกล้งโดยการฆ่าตัวละครของเราเพื่อเอาไอเทมมั้ยครับ  ผมโดนประจำเลยแหละ ปุ่มนี้เมื่อปิดมัน ก็จะไม่มีใครสามารถเล่นต่อสู้หรือ PVP กันได้อีก จนกว่าจะเปิดมันอีกครั้ง  แล้วปุ่มนี้ตอนเริ่มแรกมันจะเปิดอยู่นะครับ ใครไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบผมจะไปปิดมันก็ได้นะ แต่ก็อาจจะขาดสีสันหนึ่งของเกมไปเลยก็ได้


Show coordinates

ตัวเลือกนี้เป็นอันที่ผมชอบมาใช้มากที่สุด โดยเฉพาะกับผมที่ไม่ได้เล่นมายคราฟในเครื่องคอมพิวเตอร์ ไม่สามารถกดปุ่ม F3 ได้เหมือนคนอื่นเขา  ตัวเลือกนี้จึงใช้สำหรับแก้ไขปัญหานี้ หากเรากดเปิด ในหน้าจอเกมของเราก็จะปรากฎพิกัดที่เราอยู่แบบอัปเดตตลอด พิกัดบนหน้าจอจะมีอยู่สามหลัก หลักแรกเป็นตัวแทนของแกน X  หลักที่สองคือแกน Y  หลักที่สามคือแกน Z

Advertisement

Advertisement

world options

Fire spreads

ปัญหาไฟไหม้บ้านในเกมมายคราฟที่เราเล่นอยู่นั้นเป็นปัญหาใหญ่อีกข้อหนึ่ง  ทั้ง ๆ ที่เราตั้งใจสร้างบ้านมามากขนาดนี้ แต่กลับถูกทำลายได้ง่ายภายในพริบตา  เหมือนกับสำนวนที่ว่าโจรปล้นบ้านร้อยครั้งก็ยังไม่เท่าไฟไหม้บ้านหนึ่งครั้งเลยจริง ๆ แต่ปัญหาน่ารำคาญนี่จะหมดไป ทั้งหมดเป็นเพราะปุ่มนี้เมื่อปิดมัน ไม่ว่าบล็อกไฟจะจุดอยู่ใกล้บ้านไม่ของเรามากแค่ไหน ก็ไม่มีทางลามมาถึงบ้านสุดรักของคุณอย่างแน่นอน


​​​​​​​TNT Explodes

ปัญหาที่ร้ายแรงไม่ต่างจากไฟเลยก็คือระเบิด  ไม่ว่าจะจากความไม่ตั้งใจ หรือความจงใจของเพื่อนที่แอบหมั่นไส้บ้านที่เราสร้างอยู่ในใจก็ตาม เมื่อปิดปุ่มนี้ระเบิดจะไม่สามารถสร้างความเสียหายให้แก่บล็อกใด ๆ ได้เลย อย่าว่าแต่ระเบิดจากผู้เล่นเลยครับ แม้แต่ระเบิดของเจ้า Creeper ก็ไม่สามารถทำอะไรเราได้อีกแล้ว

Advertisement

Advertisement


​​​​​​​Respawn blocks explode

ในเกมมายคราฟ มีข้อห้ามอยู่ว่า ผู้เล่นไม่สามารถเอาเตียงมานอนใน Nether ได้ และไม่สามารถเอา Respawn anchors ไปใช้ใน Overworld หรือ The end ได้  มิฉะนั้นบล็อกสองอันนี้จะระเบิดแบบไม่มีทางเลือก  มันคงจะดูแปลกน่าดูที่เตียงนอนหรือ Respawn anchors ไม่ระเบิดหลังจากถูกใช้งานในที่ที่ไม่ควรใช้   ปุ่มนี้แหละครับ จะทำให้ความคิดนั้นของคุณ (หรืออาจจะแค่ข้อสงสัยของผมก็ได้) เป็นจริงขึ้นมา  โดยเมื่อเราปิดปุ่มนี้ จะหยุดการระเบิดของเตียงนอนกับ Respawn anchors ครับ

world options

​​​​​​​Mob loot

เมื่อ Mob โดนฆ่าหรือตายไปเองด้วยสัตว์ตัวอื่น  มันก็เป็นที่รู้ ๆ กันอยู่ว่ามันจะให้ไอเทมพร้อมกับค่าประสบการณ์ให้กับผู้เล่น  แต่เจ้าปุ่มตัวเลือกอันนี้แหละครับที่จะทำให้ผู้เล่นไม่ได้อะไรจาก Mob พวกนั้นเลย  ฉะนั้นอย่าปิดปุ่มนี้นะครับ ไม่งั้นเล่นเกมไม่ได้แน่นอน ยกเว้นว่าคุณจะเล่นแบบ Creative สร้างบ้าน สร้างสิ่งก่อสร้างเฉย ๆ

Advertisement

Advertisement


​​​​​​​Natural regeneration

อีกลูกเล่นของเกมมายคราฟคือเมื่อผู้เล่นกินอาหารจนหลอดอาหารเต็มแล้ว  หลอดหัวใจของเราจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นตามไปด้วย   แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นล่ะ ถ้าเราไม่สามารถเพิ่มหลอดหัวใจของเราได้เลย เล่นไปก็จะมีแต่เสียเลือดไปอย่างเดียว หากคุณปิดปุ่มตัวเลือกนี้ หลอดหัวใจของเราจะไม่สามารถเพิ่มได้อีกเลยตลอดทั้งเกม หรือจนกว่าจะเปิดปุ่มนี้อีกครั้งหนึ่ง


Tile drops

ปุ่มนี้เป็นปุ่มที่ช่วยให้เมื่อผู้เล่นทำลายบล็อกแล้วก็จะได้ไอเทมนั้น ๆ มา  หากเปิดไว้เราก็จะสามารถเล่นได้แบบปกติเหมือนเกมมายคราฟทั่วไป แต่ถ้าหากเราปิดมันล่ะก็คุณจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน  คือจะไม่มีไอเทมใดปรากฏขึ้นหลังจากทำลายบล็อกเลยแม้แต่น้อย   แต่มันไม่ส่งผลอะไรกับไอเทมจาก Mob ครับ เพราะอยู่คนละส่วนกันworld options

​​​​​​​Immediate respawn

เป็นการตั้งค่าว่าเมื่อตัวผู้เล่นตายจะให้เกิดใหม่ในทันทีหรือว่าจะให้เมื่อผู้เล่นตายจะต้องมีหน้าต่างขึ้นมาก่อน แล้วค่อยให้ผู้เล่นกดให้เกิดใหม่เอง  อันนี้จะไม่มีผลในโลกของผู้เล่น Hardcore อย่างเดียว เพราะว่าโหมดนี้ไม่สามารถกลับไปเกิดใหม่ได้เหมือนกับโหมดอื่น ๆ


Respawn radius

หากดูในหน้าจอจะเห็นว่าช่องนี้ไม่ใช่ตัวเลือกแค่ปิดเปิดอย่างตัวเลือกอื่น แต่เป็นการให้เราสามารถใส่ตัวเลขลงไปได้  ตัวเลือกนี้ใช้ในการปรับแต่งระยะการเกิดของ Mob ทั้งหมดว่าจะให้พวกมันเกิดในระยะไม่เกินเท่าไหร่ (ตัวเลขอย่างมากที่ใส่ในช่องนั้นได้คือ 128 )

world options บทความนี้ก็จบเพียงเท่านี้ หลังจากอ่านบทความนี้จบก็ลองไปอ่านบทความอื่น ๆ ของผมดูก็ได้นะครับ   ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะครับ

ภาพปกและภาพประกอบทั้งหมดในบทความนี้มาจากเกม Minecraft ที่ผมเล่นเองครับ

Nutto

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์