ไลฟ์แฮ็ก

อยากมีชีวิตที่ดีขึ้นต้องเปลี่ยนสิ่งนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อยากมีชีวิตที่ดีขึ้นต้องเปลี่ยนสิ่งนี้

ถ้าคุณเปลี่ยนเรื่องเล่าของคุณ ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปตลอดกาล

คนทุกคนไม่รู้ว่าตัวเองนั้น เป็นนักเล่าเรื่องตัวยง และพวกเขาเคยชินที่จะเล่าเรื่องราวในเชิงลบ ของตัวเองเอง เพราะฉะนั้นถ้าคุณเป็นนักเล่าเรื่องอีกคนหนึ่งคุณกำลังเจอปัญหาชีวิตเจออุปสรรคมากมายและคุณบอกใครๆ ว่าคุณเจออะไรมามีแต่เรื่องที่ไม่ดี คุณก็คืออีกคนหนึ่งที่กำลังตกเป็นเหยื่อของการเล่าเรื่องของตัวเอง

แล้วคุณจะทำยังไง คุณถึงจะพลิกชีวิตของคุณได้ล่ะ?

ซุปเปอร์ฮีโร่

มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เกี่ยวข้องอย่างมากเลย นั้นก็คือเรื่องของ ตัวละคร (Character) หมายความว่า คุณกำลังเลือกเล่นเป็นตัวละครคนหนึ่ง ในหนังชีวิตของตัวเองโดยที่คุณไม่รู้ตัวและตัวละครตัวนี้ก็มักจะมีจิตใจที่จะเล่าเรื่อง ที่บอบช้ำใจ เช่นฉันไม่เก่งอันนี้ ฉันไม่แน่ใจว่าจะทำเรื่องนี้ได้ไหม ฉันมีปัญหาเรื่องการเงิน ฉันมีสุขภาพที่ไม่ดี ค้าขายก็ไม่ดี ความสัมพันธ์ก็ไม่ได้ นั้นคือตัวละครตัวหนึ่งจะพูดแต่เรื่องซ้ำๆในเชิงลบของตัวเอง สิ่งที่คุณกำลังแสดงบทบาทเป็นตัวละครตัวนี้ และเล่าเรื่องซ้ำๆแบบนี่ มันทำให้คุณ เป็นเหยื่อเพราะตัวละครตัวนี้มีบทบาท

Advertisement

Advertisement

ดูภาพยนต์สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะบอกคุณในตอนนี้เลยก็คือ คุณจะต้องตื่นขึ้นมาและเปลี่ยน character คุณจะเปลี่ยนตัวละครที่คุณจะเล่นในหนังชีวิตของตัวเองได้อย่างไร ดูตัวอย่างของบรรดา ฮีโร่ต่างๆดูก็ได้ เช่น สไปเดอร์แมนเขาเป็นละครตัวหนึ่ง แต่เขาสวมบทบาทเป็น สไปเดอร์แมน ไอร่อนแมน ฮีโร่เหล่านี้ เป็นตัวละครที่เป็นพระเอก ของหนังชีวิตของตัวเองคุณลองจินตนาการดูว่าฮีโร่เหล่านี้ เช่นคุณจะได้ยิน สไปเดอร์แมน ถึงความท้อแท้ของชีวิตตัวเอง แต่เขาไม่เคยเล่าเรื่องอะไรเหล่านั้นเลย ไม่เคยเล่าถึงความยากลำบาก คุณเคยได้ยิน สไปเดอร์แมนบนถึงชะตากรรมของชีวิตตัวเองบ้างไหม เห็นได้ชัดเจนว่าฮีโร่เหล่านี้ล้วนแล้วแต่ใช้แบบชีวิตที่เขาต้องการ และเขาต้องการเป็น the winner เขาต้องการเล่นบทของผู้ชนะ สังเกตในหนังภาพยนตร์เหล่านี้ สุดท้ายแล้วฮีโร่เป็นผู้ที่ได้รับชัยชนะจบอย่างสวยงาม ลงเอยด้วยชะตาที่ชีวิตงดงาม ส่วนเหล่าร้ายก็จะถูกฮีโร่เหล่านี้ปราบปราม และแน่นอนว่า  ฮีโร่เป็นฝ่ายชนะเขาคือพระเอกเขาคือ ฮีโร่ในดวงใจของคุณจริงไหม ฉันใดฉันนั้น คุณจะต้องเปลี่ยน character ด้วยการที่คุณตัดสินใจ จะเลือกเป็นตัวละครตัวใหม่ ในชีวิตของตัวเองไหม

Advertisement

Advertisement

นักแสดงเพราะฉะนั้น ถ้าคุณเปลี่ยนเรื่องที่คุณเล่า โดยการที่คุณเปลี่ยนตัวละครที่คุณจะเล่น หยุดสวมบทบาทพ่ายแพ้ หยุดสวมบทบาทที่ทำอะไรก็ต้องแพ้แล้วเป็นเปลี่ยนเล่นบทบาทใหม่ ต่อไปนี้คุณจะไม่เล่าเรื่องดราม่าน้ำเน่า เหล่านั้นให้ใครฟังอีกแล้วนะ โยนมันทิ้งไปซะ

แรงบันดาลใจ


เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ


ภาพทั้งหมดจาก pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
2542
2542
อ่านบทความอื่นจาก 2542

ชีวิตมันสั้น ทุกอย่างต้องชัดเจน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์