อื่นๆ

อยากมีอนาคตที่ดี...ไม่ควรแคร์สิ่งเหล่านี้ 

194
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อยากมีอนาคตที่ดี...ไม่ควรแคร์สิ่งเหล่านี้ 

ตอนเด็กใครจะรู้ว่าอนาคตของเรานั้นสำคัญมากขนาดไหนเชื่อว่ามีหลายคนที่ต้องวางหรือยึดติดแค่กับสิ่งเหล่านั้นเพราะเราไม่ได้โฟกัสว่าอนาคตเราจะเป็นยังไงเพราะตอนเด็กส่วนใหญ่เรามักจะถูกสอนว่าให้อยู่กับปัจจุบันมากกว่าคิดถึงอนาคต และอนาคตนั้นไม่มีใครรู้ล่วงหน้าหรอกแต่ทุกคนรู้ไหมว่าความหมายอนาคตตรงนี้คืออะไรคำว่าอนาคตในความหมายของเราคือการที่เรารู้จักเริ่มคิดเริ่มวางแผนเริ่มลงมือทำตั้งแต่ตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างมีผลกับในอนาคตเราเสมอ แต่ก็มีอีกหลาย ๆ คนมักจะมองข้ามสิ่งเหล่านั้นไปยากกว่าจะพ้นไปในแต่ละวันนั้นยากมากมายเพราะคนพวกนี้เขาจะแคร์สิ่งที่ทำให้จิตใจอ่อนไหวรู้สึกไม่ดีวันนี้เรามีวิธีมาช่วยให้คุณคิดตามว่าถ้าคุณอยากมีอนาคตที่ดีคุณไม่ควรแคร์อะไรมากที่ สุด ๆ


1. อย่าแคร์เรื่องอายุ

.

ขอบคุณภาพ

https://www.pexels.com/th-th/photo/3852975/

Advertisement

Advertisement

อายุไม่ได้เป็นการการันตีของความสำเร็จบางคนอายุน้อยกว่าแต่ความสามารถหรือพรสวรรค์ของเขามีเกินตัวหรือว่าคนที่ชอบคิดว่าตัวเองอายุเยอะแล้วทำไม่ได้หรอกทั้ง ๆ ที่ ยังไม่ได้ลองทำเลยทำไมคุณถึงคิดว่าคุณทำไม่ได้เพราะฉะนั้นอย่ายึดติดกับอายุ ถ้าเรายังไม่ได้ลองจะทำได้หรือทำไม่ได้ทำไหวหรือไม่ไหวเรก็าต้องลงมือทำก่อนมันไม่ได้เกี่ยวกับอายุบางคนอายุน้อยขี้เกียจไม่อยากจะทำก็มีเยอะแยะไปเพราะฉะนั้นเริ่มที่ตัวเรา

2. อย่าแคร์ความคิดคนอื่นจนเกินไป

.ขอบคุณภาพ

https://www.pexels.com/th-th/photo/2029619/

ความคิดคนอื่นไม่ควรเอามากำหนดชะตาชีวิตของเรา ควรฟังหูไว้หูก็พอ ความคิดคนอื่นเขาควรใช้ความคิดของเขาเป็นในแบบของเขาไม่ใช่ในแบบของเราความคิดเราตัวเรา สำเร็จ ความสำเร็จนั้นจะสำเร็จหรือไม่มันอยู่ที่ความคิดของเราเริ่มที่ตัวเราต่อให้คนอื่นบอกไม่สำเร็จหรือสำเร็จแต่ถ้าเป็นความคิดของเราจะรู้ดีกว่าเยอะ

Advertisement

Advertisement

3. อย่าแคร์คำพูดของคนคิดลบ

.ขอบคุณภาพ

https://www.pexels.com/th-th/photo/1325735/

คนคิดลบเขาก็คิดลบอยู่วันยันค่ำ ให้เขามาพูดเห็นใจหรือพูดคิดบวกมันเป็นไปได้ยาก เพราะฉะนั้นเราอย่าไปแคร์คำพูดของคนคิดลบเลยเพราะถ้ายิ่งเราแคร์ เราก็ยิ่งรู้สึกไม่ดีรู้สึกจิตตกเพราะคนคิดลบเขาสักแต่จะพูดส่วนใหญ่เขาไม่ได้คิดตามคำพูดของเขาหรอกว่าคนฟังจะรู้สึกยังไง เราก็เป็นในแบบของเราทำในแบบของเราที่ควรใครจะพูดยังไงก็ช่างเขา


4. อย่าแคร์อดีต

.ขอบคุณภาพ

https://www.pexels.com/th-th/photo/3851286/

เชื่อว่าทุกคนก็ต้องมีอดีตและบางคนก็จะจมปลักหรือว่ายืนอยู่กับอดีต บางคนอาจจะเป็นอดีตเกี่ยวกับการสูญเสีย หรือความผิดพลาดเลยทำให้ไม่กล้าเผชิญหน้า
ขอยกตัวอย่างเช่นคุณเคยชอบการว่ายน้ำหรือกีฬาทางน้ำแต่คุณเคยจมน้ำ 1 ครั้งมันอาจจะเป็นเหตุผลให้คุณเกลียดหรือการเล่นหรือกีฬาที่เกี่ยวกับน้ำเลยก็ได้ เป็นอดีตที่คุณลืมไม่ได้ถ้าคุณก้าวออกมาจากอดีตตรงนั้นก็ก้าวข้ามความกลัว เส้นชัยมันยังอยู่ข้างหน้า หรือคุณจะลองทำอีกครั้งลองว่ายน้ำอีกครั้งก็ได้ แต่ถ้าคุณมัวแต่แคร์อยู่กับอดีตแบบนี้ตลอดไปคุณอาจจะเสียโอกาสดี ๆ ที่คุณควรได้นั่นเอง

Advertisement

Advertisement


ใครที่ยังจมปลักหรือยังไม่พัฒนาตัวเองไปไหนลองกลับไปย้อนมองตัวเองว่าที่ตัวเองเป็นอยู่นั้นได้มีหรือได้แคร์ในสิ่งที่ 4 สิ่งอย่างนี้ไหมถ้าคุณยังแคร์สิ่งนี้อยู่อยากจะบอกให้ทุกคนรับรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยมีประโยชน์สักเท่าไหร่เลยนะเพราะฉะนั้นเราเก็บความคิดความเชื่อของเราไว้ไปแคร์ความรู้สึกอะไรที่มีประโยชน์จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้นมากกว่าเดิมอีก

ขอบคุณภาพหน้าปก

https://www.pexels.com/th-th/photo/255379/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์