อื่นๆ

อยากรู้ต้องอ่าน ! พฤติกรรม 3 ข้อ ที่จะทำให้คุณ ต้องจนเพื่อน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อยากรู้ต้องอ่าน ! พฤติกรรม 3 ข้อ ที่จะทำให้คุณ ต้องจนเพื่อน

"ทำไมฉันไม่มีใครคบเลย" คำ คำนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับชีวิตของเราหรอกใช่ไหมคะ การที่เราไม่มีใครคบด้วยเลย ลองคิดดูสิคะ ว่ามันจะอึดอัดขนาดไหน ถ้าหากเราไม่มีเพื่อน หรือคนที่จะมาช่วยให้เราระบายความในใจ เวลาที่เจอปัญหาหรือเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะหันหน้าไปทางไหนรอบตัว ก็มีแต่ความเงียบ มันคงจะน่ากลัวพิลึกเลยทีเดียวละค่ะ ดังนั้น วันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำพฤติกรรม 3 ข้อที่จะทำให้ ไม่มีเพื่อน หรือเพื่อนหนีหมดกันค่ะ ว่ามีอะไรกันบ้างนะ ที่ทำให้เพื่อนไม่อยากคบเราค่ะนอนคุยกับเพื่อน

ขอบคุณภาพจาก: pixabay

1. นิสัยที่ใครก็ไม่ชอบค่ะ คือ ยืมเงินเพื่อนแล้วทำเงียบ หรือเรียกอีกอย่างว่า การชักดาบนั่นเองค่ะ เช่น พอถึงเวลากำหนดใช้เงินคืนเพื่อน แต่ทำเงียบหรือหายไปเลย ถ้าเป็นแบบนั้น รับรองคุณไม่มีใครคบด้วยอย่างแน่นอน ทางที่ดีหากยังไม่มีเงินใช้คืนก็ให้ขอเลื่อนกำหนด หรือ ผ่อนใช้คืนเป็นงวด ๆ ให้ก็ได้ค่ะยื่นเงิน ขอบคุณภาพจาก: pixabay

Advertisement

Advertisement

แล้วอีกกรณีหนึ่ง ก็คือ การทวงเงินเพื่อน แบบไร้จรรยาบรรณ และศีลธรรมค่ะ เช่น การใช้คำพูดคำจาประชดประชัน จิกด่า หรือ ทวงหนี้เพื่อนต่อสาธารณชน ถ้าเป็นแบบนั้น ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ จะให้ดีควรถามไถ่กันก่อน ถ้าหากเพื่อนไม่มีเงินใช้คืนให้จริง ๆ ก็ให้ถือว่าช่วยเพื่อน ที่กำลังลำบากอยู่ก็แล้วกันค่ะ แล้วค่อยคิดหาทางปฏิเสธ ถ้าหากเพื่อนคิดจะมายืมเงินเราอีกครั้งหนึ่ง

2. ทำเป็นลืม หรือ แกล้งลืมค่ะ เช่น วันสำคัญ ๆ ของเพื่อน วันเกิด, แต่งงาน, คลอดลูก, หรือวันอะไรก็แล้วแต่ ที่เพื่อนพยายามย้ำแล้วย้ำอีก ทั้งทางตรง และ ทางอ้อม แต่เราก็ทำเป็นลืม หรือจำไม่ได้ ถ้าหากเราไม่สะดวกจริง ๆ หรือมีธุระ ที่สำคัญมาก ๆ ก็ควรจะอธิบายให้เพื่อนเข้าใจ "ไม่ใช่ปล่อยให้เพื่อนคิดไปเองว่าเราคงไม่อยากคบเขาแล้ว ถึงไม่มางานที่สำคัญของเขา" ถ้าปล่อยให้เพื่อนคิดแบบนั้น รับรองเพื่อนหายไปจากเราอย่างแน่นอนค่ะปฎิเสธ มึน

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพจาก: pixabay

3. ปฎิเสธในการเข้าร่วมในทุก ๆ กิจกรรมค่ะ เช่น เพื่อนชวนให้ไปเป็นเพื่อนในกิจกรรมต่าง ๆไม่ว่าจะชวนไปเที่ยว, ไปรวมกลุ่ม, ไปเดิน, ไปวิ่ง, แต่เราก็ปฏิเสธเพื่อนไปเสียทุกงาน อ้างโน่นอ้างนี่ จนบางทีเพื่อนอาจคิดว่า "ฉันไม่ดีตรงไหนเนี่ย" "เท้าเหม็นหรือเปล่า" "หรือว่าฉันมีกลิ่นปาก" "หรือเพราะว่าฉันไม่สวย" "ฉันไม่ดีอะไรเพื่อนถึงปฏิเสธเรา" ถ้าหากปล่อยให้เป็นแบบนั้น ยังไงผู้เขียนก็คิดว่า คุณคงต้องอยู่แบบไม่มีใครคบแล้วล่ะคะ เพราะคุณไม่เคยไปร่วมกิจกรรมใด ๆ เลย จึงไม่แปลกอะไร ถ้าเพื่อนจะตัดคุณออกจากการเป็นเพื่อนเดินเป็นกลุ่ม

ขอบคุณภาพจาก: pixabay

แล้วทั้งหมด นี้ก็คือ ทุกพฤติกรรมที่จะทำให้คุณไม่มีเพื่อน, จนเพื่อน และไม่มีใครคบอย่างแน่นอนค่ะ เพื่อเป็นการป้องกันสถานการณ์เช่นนี้ มนุษย์เราทุก ๆ คน เลยต้องรักษาความเป็นเพื่อน เอาไว้ให้เหนียวแน่นนะคะ ส่วนตัวของผู้เขียน คิดว่าฐานะความจนและความรวย ไม่ใช่เป็นตัวกำหนด ว่าใครจะมี เพื่อนมาก เพื่อนน้อย แต่ผู้เขียนคิดว่า เรื่องแบบนี้น่าจะขึ้นอยู่กับนิสัย ใจคอของแต่ละคนมากกว่าค่ะ ว่าปฏิบัติตัวกันอย่างไร  ที่ผู้เขียนได้กล่าวมา เป็นแค่ในบางส่วนที่ไม่ควรปฏิบัติเท่านั้นนะค่ะ โดยไม่ได้รวมถึง การแย่งแฟนเพื่อน หรือ การทำตัวให้เด่นจนเกินไป อะไรแบบนั้น ก็เข้าขั้นจนเพื่อนได้เหมือนกันค่ะ คุณผู้อ่าน ดังนั้น ทางออกที่ดี คือ ให้เราเป็นเพื่อนที่ดี มีน้ำใจ และไม่เห็นแก่ตัวก็พอค่ะ ถนอมน้ำใจและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และดูแลมิตรภาพ ของเพื่อนให้ดีงามตลอด ๆ ไปค่ะ "อยากได้เพื่อนที่ดีเราต้องเป็นเพื่อนที่ดี ให้ได้ก่อน"นะค่ะ (◍•ᴗ•◍)❤ขอบคุณค่ะ ที่กรุณาอ่านจนจบ ไว้เจอกันในโอกาสหน้าอีกนะค่ะ สวัสดีค่ะ ❤️❤️❤️

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณภาพหน้าปกจาก: pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์