อื่นๆ

"อยากเป็นแฟนทหาร" เพราะรักจริง หรืออิงกระแส

822
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"อยากเป็นแฟนทหาร" เพราะรักจริง หรืออิงกระแส

การมีแฟนเป็นทหารดีจริงหรือ ทำไมสาว ๆ หลายคนถึงมีหวานใจเป็นทหาร แต่สังเกตุไหมว่าคบกันได้ไม่นานก็เลิกรากันไปคู่แล้วคู่เล่า จริงอยู่ที่ไม่ว่าจะเป็นอาชีพไหน ๆ ก็คบแล้วเลิกได้เหมือนกัน แต่ผู้เขียนขอหยิบยกมาเพียงอาชีพทหารนะคะ ซึ่งการที่จะคบกันให้ยืนยาวนั้นทำไม่ยากเลยค่ะแต่ต้องถามใจตัวเองก่อนนะคะสาว ๆ ว่าพร้อมที่จะเป็นแฟนทหารกันจริงไหม หรืออยากมีเพราะว่าเห็นคนอื่นมีแฟนเป็นทหารแล้วดูเท่ ดูดี ผู้เขียนอยากให้สาว ๆ คิดดี ๆ ก่อนจะตัดสินใจเป็นแฟนกับทหารนะคะ เพราะการเลือกคู่ชีวิตเป็นอะไรที่ต้องคิด และไต่ตรองให้รอบคอบ จะได้มีความสุขไม่เสียใจทีหลังนั่นเองค่ะ ซึ่งผู้เขียนได้มีวิธีที่จะช่วยในการตัดสินใจมาแนะนำ 4 ข้อ ดังนี้

1.ความอดทน

คุณมีความอดทนหรือไม่ จะทนกับความเหงาเมื่อห่างไกลกันได้หรือเปล่า และเมื่อรอนาน ๆ คุณจะแอบคุยกับคนอื่นหรือไม่เมื่อแฟนคุณไม่ว่างคุยด้วย ลองถามใจตัวเองก่อนนะคะ หากข้อแรกคุณทำได้ข้อต่อ ๆ ไปก็จะผ่านมันไปได้แน่นอนค่ะ

Advertisement

Advertisement

Photo by Pixabay from Pexels

2.ความเชื่อใจ

ความห่างไกลทำให้ต้องมีความเชื่อใจเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า และต้องไว้ใจกันให้มาก ๆ ไม่จับผิดจนอีกฝ่ายต้องรู้สึกแย่ และไม่หวาดระแวงจนเกินไป หากคุณเป็นเช่นนี้ผู้เขียนแนะนำให้เลือกคบคนที่สามารถอยู่กับคุณได้ตลอดจะดีกว่า

Photo by burak kostak from Pexels

3.ความเข้าใจ

คุณต้องเข้าใจในอาชีพทหารก่อนว่าไม่ได้มีเวลาอยู่กับคุณได้ตลอดด้วยภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบต่อประเทศชาติบ้านเมือง ไม่มีวันหยุดที่แน่นอน อนาคตไม่รู้จะเป็นอย่างไรอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝัน ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องเผื่อใจไว้ด้วย หากจะหวังให้แฟนคุณมีเวลาพาไปดูหนัง กินข้าวได้ตลอดแบบคู่อื่น ๆ ล่ะก็... โอกาสนั้นจะน้อยมาก ๆ แต่สิ่งที่คุณทำได้คือคุณต้องคอยอยู่เคียงข้าง ให้กำลังใจ แล้วรอเจอกันเมื่อแฟนทหารได้ถูกปล่อยกลับบ้าน

Photo by Flo Maderebner from Pexels

4.ความมั่นคง

เมื่อคุณเลือกที่จะมีแฟนเป็นทหารแล้ว คุณต้องมั่นคง แน่วแน่ต่อความรัก รักเดียวใจเดียว ไม่อ่อนไหวกับคนที่เข้ามา ผู้เขียนเข้าใจว่าการที่มีแฟนอยู่ไกลกันมันเหงาแค่ไหน มันอาจจะมีบ้างที่อยากให้แฟนของคุณมาหาบ่อย ๆ อยากอยู่ด้วยนาน ๆ แต่อย่างที่บอกทหารไม่ได้มีเวลาให้อย่างที่ใจคุณต้องการ ดังนั้นระหว่างรอแฟนทหาร ต้องหาอะไรทำเพื่อไม่ให้คิดมาก เช่น ดูหนัง อ่านนิยาย ปลูกต้นไม้ เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

Photo by alleksana from Pexels

นอกจากวิธีเหล่านี้จะนำไปใช้กับการตัดสินใจในการเลือกคบทหารได้แล้ว ยังสามารถนำไปใช้กับคู่รักที่หลากหลายอาชีพได้ด้วย รักที่มีความเข้าใจ ความเชื่อใจ ย่อมส่งผลดีต่อชีวิตคู่ หมดปัญหาเรื่องการทะเลาะ หากมีความอดทนมีใจที่มั่นคงต่อคนที่เรารักยิ่งทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว ทั้งนี้การที่จะทำให้ความรักราบรื่นนั้นทั้งคู่จะต้องช่วยกันด้วย ปรับจูนเข้าหากันไม่ใช่ให้แค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเปลี่ยนแปลงตัวเอง

ภาพปกออกแบบโดยผู้เขียน ภาพประกอบโดย Sarah Deal จาก Pexels

ภาพประกอบที่ 1 ภาพโดย Pixabay จาก Pexels

ภาพประกอบที่ 2 ภาพโดย burak kostak จาก Pexels

ภาพประกอบที่ 3 ภาพโดย Flo Maderebner จาก Pexels

ภาพประกอบที่ 4 ภาพโดย alleksana จาก Pexels

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์