ไลฟ์แฮ็ก

อยากเลิกขี้เกียจทำอย่างไรดี!?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อยากเลิกขี้เกียจทำอย่างไรดี!?

"เห้ออ!! วันนี้อากาศกำลังเย็นสบายค่อยทำงานต่อพรุ่งนี้ก็แล้วกันตอนนี้ขอนอนก่อน" ผมเชื่อว่าเพื่อน ๆ มันคงมีวันที่เป็นวันของเราแต่ที่แน่ ๆ คงไมใช่วันนี้>< เพื่อน ๆ ไม่ต้องกังวลไปวันนี้ผมมีเคล็ดลับดี ๆ ว่าเราจะมีวิธีรับมือกับความขี้เกียจได้อย่างไร พร้อมแล้วไปอ่านกันเลย


1.อย่าผัดวันประกันพรุ่ง
หากวันนี้เราได้รับมอบหมายงานแล้วแต่ขี้เกียจทำเอาไว้ค่อยไปทำวันพรุ่งนี้ วันต่อมาเราขี้เกียจอีกก็ผัดวันไปเรื่อย ๆ ทำให้จากที่เราต้องทำงานแค่น้อยนิดกลายเป็นภูเขางานกองโต จะดีกว่าไหมถ้าเรารีบลงมือทำให้มันเสร็จไปเลยส่วนเวลาที่เหลือเราอยากจะทำอะไรก็เป็นสิทธิ์ของเราแล้ว แต่ถ้าคุณยังมัวผัดวันไปเรื่อยๆก็ระวังโดนลิปเงินเดือนหรือโดนลาหยุดยาวกันนะครับ

อย่าผัดวันประกันพรุ่งPhoto by Free-Photos จากhttps://pixabay.com/th/

2.หาเป้าหมายให้ตัวเอง
มันจะดีกว่าไหมถ้าเรามีเป้าหมายให้ตัวเองได้ลองลงมือทำ อย่างวันนี้ลองหาเป้าหมายเล็ก ๆ ไว้ก่อนถ้าเราทำไม่ได้ให้หาบทลงโทษให้กับตัวเอง เช่นท่องคำศัพท์ให้ครบ10คำ ถ้าทำไม่ได้ต้องหยอดกระปุก10บาท ช่วยคุณแม่ล้างจานถ้าทำไม่ได้หยอดกระปุก20บาท ฯลฯ ทำทุกวันตั้งเป้าหมายไปทีละน้อย ๆ เราจะได้มีเงินเก็บด้วย เห็นไหมครับยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว วันไหนเราขี้เกียจก็จนไปแต่ถ้าวันไหนขยันก็เป็นทุนให้กับตัวเอง

Advertisement

Advertisement

หาเป้าหมายให้ตัวเองPhoto by geralt จากhttps://pixabay.com/th/

3.กำหนดตารางเวลา
วันนี้เราจะทำอะไรเวลาไหนเมื่อไรอย่างไรให้เราเขียนจดเป็นตารางไว้กำหนดเวลาให้ชัดเจนว่าเวลานี้ครวจะทำอะไร และอีกอย่าหนึ่งที่สำคัญเลยก็คือเราจดไว้แล้วเราทำได้ไหม ถึงตั้งใจจดตารางเวลาให้ดีแค่ไหนแต่ถ้าเราไม่ลงมือทำตามที่กำหนดมันก็เปล่าประโยชน์เพราะฉะนั้นจงมีความซื่อสัตย์ต่อตนเองกันด้วยนะครับ

กำหนดตารางเวลาPhoto by TeroVesalainen จาก https://pixabay.com/th/

4.ซื่อสัตย์ และ อดทน
อย่างที่กล่าวมาในข้อที่แล้วถ้าเรามีความซื่อสัตย์ไม่ว่าจะทำอะไรเราก็จะเจริญ และอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมีก็คือความอดทนถึงเราไม่อยากที่จะทำแต่ก็ต้องทำให้เรามองไปยังสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเวลาข้างหน้าเอาไว้ว่าถ้าเราไม่ทำมันจะเกิดผลอย่างไรแล้วถ้าทำจะเกิดผลที่เปลี่ยนแปลงหรือไม่ แต่ถ้าไม่อยากทำจริง ๆ ให้เราลองนั่งหรือนอนหรือทำอะไรที่เรารู้สึกว่ามีความสุขสักพักแล้วค่อยกลับมาลงมือทำต่อเพื่อที่คุณจะได้ไม่กดดันตัวเองและรู้อยากกลับมาทำต่อ

Advertisement

Advertisement

ซื่อสัตว์และอดทนPhoto by EliasSch จากhttps://pixabay.com/th/

5.ท่องไว้"ว่าฉันทำได้"
ถ้าหากคุณอยากเลิกที่จะขี้เกียจจงจำคำนี้ให้ขึ้นใจ"ว่าฉันทำได้"ท่องไว้ทุก ๆ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีข้อแรกเปลี่ยนหากเราเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองตั้งแต่วันนี้ชีวิตของเราก็จะยิ่งเข้าใกล้ความสำเร็จเร็วยิ่งขึ้น

ฉันทำได้

Photo by Clker-Free-Vector-Images จากhttps://pixabay.com/th/


และนี้คือเคล็บลับทั้งหมดที่หมดอยากจะมานำเสนอในวันนี้ผมหวังว่าพวกคุณทุกคนจะเลิกขี้เกียจแล้วช่วยคุณพ่อคุณแม่ทำมาหากินกันนะครับ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะช่วยกระตุ้นให้พวกคุณทุกคนไม่มากก็น้อย วันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ+-+!

ภาพหน้าปกโดย : chawis

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์