อื่นๆ

อย่านอนทับขื่อ

115
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อย่านอนทับขื่อ

เครดิตภาพ:เหน่ง

อะไรกันนักหนา กับผีกับสางนางไม้ มันยุ่บยั่บยั้วเยี้ยไปหมดรอบๆตัวเรา  ผมเคยนอนหลอนๆ คิดเล่นๆ ปลอบใจตัวเอง  "ผีไม่มีในโลกครับ มันมีในบ้านผมต่างหาก"สบายใจนอนหลับฝันดีได้และ555

ขื่อบ้าน คนโบราณบอกอย่าไปนอนทับ คือไปนอนขวางข้างใต้ให้ตรงกับมัน ถือเป็นการลบหลู่เจ้าที่เจ้าทาง จะเจอดี...นั่นมันบ้านไม้สมัยโบราณทรงไทยแล้ว  ดีนะผมอยู่ทาวน์เฮาส์ บ้านปูน จะเจอได้ไง เจ้าที่คงไม่เสด็จไปสิงเป็นเหล็กเส้นหรอก555(ชั่งคิดได้) แต่ผมก็ดันเจอ.ดีจนได้..

เหล้าดองยาวันพระ เขาไม่ขาย ผมเลยต้องหันไปกินเบียร์ สิงห์หมดก็กินช้าง ช้างหมดกินเสือ เสือหมด ก็กินหมา...สาระพัดสัตว์จะกินเลย ช่วงเขียนเพลงขาย ใช้บิ้วอารมณ์ แต่ปัจจุบันผมเลิกดื่มและ  คนดี? ปล่าวไม่มีเงินซื้อ555  สมัยนั้น พอเมาได้ที่ ผมก็ได้ที่จริงๆ เมาไม่ขับเลยหลับคาบ้าน เมาตรงไหนนอนตรงนั้นไปทั่วบ้าน วันอื่นไม่มีปัญหา เเต่วันนี้ "วันพระ"เลยโดนจัดหนักให้เลย

Advertisement

Advertisement

ผมลงมานอนข้างล่างตรงปลายเตียง เมียก็ไม่ว่าอะไรหรอกเขา"ชิน"มันเป็นประจำมันทำเป็นนิจ  ดีกว่าคราวที่แล้วไปนอนข้างนอกหน้าประตูบ้าน หมาไม่มีที่นอนเลย...

ประมาณตี 2ได้ ผมสะลึมสะลือ ลืมตาขึ้นมาในความมืด หน้าต่างที่เปิดทิ้งไว้มันมีแสงจันทร์ วันเพ็ญ ส่องเข้ามา ทำให้พอมองเห็นเป็นเงาลางๆ ของผู้หญิงคนหนึ่งกำลังคลานเข้ามาหาผม "ใครกันว๊ะ?เล่นพิเรนและ" ผมคิดในใจ  พลัน เสียงมันคำรามมัน  เเฮ่! พร้อมยกมือมาตะปบ เข้าที่ท้องผมเต็มแรง  จิกเล็บยาวๆลงมา แล้วก็บิดๆๆ บิดไปบิดมา ความรู้สึกตอนนั้นมันเหมือนลำไส้จะขาด เจ็บปวดทรมานมาก เหมือนอีมือที่เล็บยาวๆของมัน จะทะลุหน้าท้องผมเข้าไป บิดลำไส้ บิดแรงขึ้นแรงขึ้น ผมแหกปากร้อง แต่ไม่มีเสียงออกมาจากลำคอได้เลย ไม่รู้กี่นาทีที่รู้สึกใกล้ตาย  เมียมาเขย่า ตัวปลุก

"เป็นอะไร?  ร้องอู้อี้อยู่ได้ "เมียถาม

Advertisement

Advertisement

ผมลืมตาขึ้นมา พร้อมภาพ "ขื่อ"บ้านที่อยู่เต็มตาตรงหน้า ลุกขึ้นนั่ง เหงื่อชุ่มตัว มือจับกุมที่ท้อง ไส้ยังอยู่ครบไหมนะ?  มันยังปวดหนุ่บๆ เมียยื่นแก้วน้ำเย็นมาให้ดื่ม ผมรับมาวางไว้ข้างๆตัว

" ไง! เป็นอะไรล่ะเรา" ไปทำอะไรมาน่ะดูซิ? เมียถาม พร้อมเอื้อมมือมาเเตะที่หน้าท้อง  มันปรากฏเป็นรอยเหมือนมีอใครมาขยุ้ม  ช้ำแดงเป็นรอย5นิ้ว  ผมตอบแค่"ปวดท้อง" แต่ตาก็เหลือบไปมองที่ขื่อ ผมไปนอนคาบขื่อพอดีเลย

เมียผมสรุปให้อย่างมีเหตุผลหน่อย "กินเหล้าเข้าไป ท้องว่างๆ เหล้ากัดกระเพาะ กินเข้าไปเยอะๆ ตายไวๆ จะได้หาผัวใหม่โลด" ...ขอบคุณกำลังใจเล็กๆน้อยๆจาก มนุษย์เมีย

และอีกครั้งนึงที่ตราตรึง ตอนเช้าๆผมลุกมาเข้าห้องน้ำ โจทย์เดิมผมน่ะแหละในชุดคลุมนอน เดินตัดหน้าหายเข้าเสาไปเลย มัน3วิได้ มันไม่ทันได้ตกใจ อะไรเลย แค่รู้สึกว่า งงๆ คือตอนวินาทีแรกก็นึกว่าเมีย แต่พอเดินหายเข้าเสาไป ต้นเดียวกับขื่อคานอันนั้นเลยมั่นใจ ไม่ใช่และ ผี เธอคงยังเคืองผมอยู่  โถ นิสัยผู้หญิงช่างจดช่างจำ...

Advertisement

Advertisement

ผมเลิกกินเหล้าและ..ก็เข้าพรรษา เดี๋ยวออกกินต่อ คราวที่แล้วเก็บขวดขายได้ตั้ง500บาท เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง(ตับแข็ง)มาก  "สังแม่ผม" แกติดบุหรี่มาก ดูดวันละ2ชอง หมอบอกเดี๋ยวเป็นมะเร็งตาย ให้แกอมลูกอมช่วยได้ แกก็อมซะวันละ2ห่อ จนฟันแมงกินหมดปาก แล้วแกก็เป็นเบาหวานตาย  ความตายอยู่รอบๆตัวเรา  ถ้าเราใช้ชีวิตอย่างประมาทในเเค่เรื่องกินเรื่องอยู่ ... เเล้วก็ตายกัน ก็มาเป็นผี ผมถึงบ่นมันเยอะมากไง ผี  (เกี่ยวกันปล่าวเนี่ย)...

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วชิรพงษ์ไทรจันทร์
วชิรพงษ์ไทรจันทร์
อ่านบทความอื่นจาก วชิรพงษ์ไทรจันทร์

สนุกสนานคืองานประจำ ขำๆคืองานเขียน นั่งเทียนจุดธูปสูบเหล้ากินบุหรี่ ให้ตายเถอะซาร่ามันจ๊อดมาก ปวดหัว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์