ไลฟ์แฮ็ก

อย่าประหยัด กับ 3 สิ่งนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อย่าประหยัด กับ 3 สิ่งนี้

ของก็แพง เงินเฟ้อก็สูง หัวก็จะปวด จากสถานการณ์โลกที่ทำให้น้ำมันมีราคาแพง ต้นทุนสินค้าเพิ่มสูงขึ้น ผลักดันให้ราคาสินค้าเกือบทุกประเภทเพิ่มสูงขึ้น สถานการณ์แบบนี้ทำให้หลายคนเลือกที่จะรัดเข็มขัด แต่จะประหยัดอย่างไร และอะไรที่เราไม่ควรยอมแลก อะไรที่เราควรยอมจ่าย ขอแชร์จากประสบการณ์ตรงที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ

หอพักที่ปลอดภัย

ยอมจ่ายเพื่ออยู่ในที่พักอาศัยหรือหอพักที่มีระบบความปลอดภัยที่เพียงพอ อยู่ในย่านที่ดี การเดินทางสะดวก ไม่เปลี่ยว อย่ายอมประหยัดเพียงหลักพัน ไม่มีอะไรแพงไปกว่าชีวิตของเรา

ภาพอาคาร

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ทำให้คุณถึงเร็วกว่า


เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า เปลี่ยนการเดินทางจากรถเมล์เป็นรถไฟใต้ดินหรือรถไฟฟ้า หรือเปลี่ยนที่พักอาศัยให้ใกล้สถานที่ทำงานมากขึ้น การใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการเดินทางด้วยรถเมล์สาธารณะซึ่งจอดตลอดทางและคาดเดาไม่ได้ว่าจะมาเมื่อไรเป็นสิ่งที่สูบพลังชีวิต ลองคิดดูว่าใครจะทำงานได้ดีกว่ากันระหว่างคนที่ใช้เวลาเดินทาง 30 นาทีต่อวันกับคนที่เดินทาง 2 ชั่วโมงต่อวัน และเมื่อคุณไม่เหนื่อย คุณก็ทำงานได้ดีกว่า คุณมีโอกาสได้รับการเลื่อนตำแหน่งซึ่งคุ้มค่ากว่าการประหยัดค่าเดินทางหลายเท่า หรือคุณอาจใช้เวลาไปกับการหาความรู้เพื่อเป็นแหล่งรายได้ที่สอง

Advertisement

Advertisement

Traffic

หนังสือ


หนังสือมีราคาหลักร้อย แต่ใครจะรู้ว่าหนังสือเล่มหนึ่งอาจเปลี่ยนโลกและให้คุณค่าตอบแทนกลับมาอย่างประเมินค่าไม่ได้ ซึ่งไม่ได้หมายถึงแค่เงิน หนังสือช่วยให้เราพัฒนาตนเอง ทั้งในด้านสมองและจิตใจ ไม่จำเป็นต้องตั้งเป้าจำนวนหนังสือที่ต้องอ่านในหนึ่งปีในตอนนี้ แค่อ่านเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เท่าที่คุณสบายใจ การที่คุณอ่านหนังสือโดยที่ไม่มีใครบังคับแสดงว่าคุณมีทักษะในการเรียนรู้ซึ่งเป็นทักษะหนึ่งที่จำเป็นสำหรับโลกอนาคต

หนังสือ

แล้วกับอะไรที่คุณควรประหยัด ก็เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน เครื่องสำอาง คุณไม่จำเป็นต้องใช้ของแพง แต่ขอให้มั่นใจว่าคุณซื้อของที่มีคุณภาพในราคายุติธรรม บางครั้งการประหยัดก็ช่วยเราได้เพียงเล็กน้อย แต่การมีความรู้ความสามารถในการหารายได้ที่เพิ่มขึ้นช่วยเราได้มากกว่า

งอกเงย

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ

ภาพปก ภาพโดย Juraj Varga จาก Pixabay

ภาพที่ 1 ภาพโดย StockSnapจาก Pixabay

ภาพที่ 2 ภาพโดย ID12019 จาก Pixabay

ภาพที่ 3 ภาพโดย 0fjd125gk87 จาก Pixabay

ภาพที่ 4 ภาพโดย eko pramono จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์