อื่นๆ

อย่าปล่อยให้เสียงของใคร มาทำร้ายหัวใจของเรา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อย่าปล่อยให้เสียงของใคร มาทำร้ายหัวใจของเรา

ภาพประกอบหน้าปกโดย || ถั่วงอกลีบ

อย่าปล่อยให้เสียงของใคร มาทำร้ายหัวใจของเรา

อย่าปล่อยให้คำพูดจาที่ไม่ดีไร้ซึ่งความตรึกตรองของใคร มามีอิทธิพลต่อความรู้สึกของเรา จนเราไม่มีกำลังใจหรือทำให้พลังงานในหัวใจของเรามันไร้เรี่ยวแรงที่จะไปต่อ เพราะชีวิตและคุณค่าของเราสำคัญและมีคุณค่ามากกว่าการที่เราจะมาเสียเวลากับคำพูดของคนอื่นที่บางทีแทบจะไม่ได้มีบทบาทสำคัญในช่วงของชีวิตเราแม้แต่วินาทีเดียวเดียวซ้ำ

2ภาพประกอบโดย ||https://cdn.pixabay.com/photo/2018/01/18/10/06/bullying-3089938_960_720.jpg

หลายคนอาจจะเคยพบเจอกันมาบ้างไม่มากก็อาจจะน้อย และเมื่อเจอแล้วจะจัดการกับสิ่งเหล่านั้นได้อย่างไร เพื่อไม่ให้มันมีผลกระทบต่อตัวของเรา  เชื่อว่าในเรื่องราวชีวิตของทุกคน ไม่ว่าจะช่วงเวลาของการเรียนหรือช่วงเวลาการทำงาน หรือแม้แต่การใช้ชีวิตในแต่ละวัน อาจจะมีคนพูดถึงเราหรือแม้แต่จะให้คำแนะนำหรือสอนงานของเราก็ตาม ซึ่งถ้าว่าเป็นการแนะนำหรือสอนและถ่ายทอดด้วย ท่าทาง กริยา ที่จริงใจ และตั้งใจสื่อสารให้เกิดความเข้าใจเพื่อให้กิจกรรมนั้น ๆ ผ่านไปได้ด้วยดี มันก็ดี แต่สำหรับบางคนก็มักจะมีวิธีหรือการกระทำที่ตรงกันข้าม ซึ่งเมื่อการสื่อสารด้วยวาจาที่ส่งออกมานั้น อาจจะทำให้อีกฝ่ายที่เป็นผู้เรียนรู้หรือรับสาร ทำให้เกิดความรู้สึกไม่ค่อยดีหรืออาจจะรู้สึกแย่ไปเลยก็มี แม้ว่าจะเกิดความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจของอีกฝ่ายก็ตาม อาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าตัวเองดีไม่พอหรืออาจจะคิดว่าตัวเองแย่ไร้คุณค่าไปเลย เพียงเพราะว่าคำพูดของอีกฝ่ายที่ทิ่มแทง  กัดเซาะลึกเข้าไปในก้นบึ้งของหัวใจเหลือเกิน

Advertisement

Advertisement

1ภาพประกอบโดย || https://cdn.pixabay.com/photo/2016/12/17/22/04/childrens-eyes-1914519_960_720.jpg

หรือไม่เว้นแม้แต่การถูกว่ากล่าวหรือถูกนินทาจากคนรอบข้าง เพื่อนร่วมงาน หรือแม้แต่กลุ่มคนที่อาจจะไม่รู้จักคุ้นเคยกัน ถ้าหากว่าเราปล่อยให้ทุก ๆ คำพูด ทุก ๆ เสียงของพวกเขาเหล่านั้นมามีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตมากเกินไป อาจทำให้เกิดความทุกข์ท้อใจ เราต้องรู้จักป้องกันความรู้สึกและควบคุมตัวเองให้เป็น

3ภาพประกอบโดย || https://cdn.pixabay.com/photo/2017/04/25/22/28/despaired-2261021_960_720.jpg

>>สิ่งที่เราควรทำและจัดการเป็นอันดับแรกเมื่อเราได้รับรู้ เสียงจากคนอื่นที่กระทบจิตใจของเรา<<

1. เราควรตั้งสติ  ตระหนัก  สำรวจ ตัวของเรา หรือถ้าส่วนไหนที่สมควรแก้ไขก็พอ

2. คำพูดแรง ๆ จากใคร ไม่สามารถมาตัดสินชีวิตของเรา เขามีสิทธิแค่ออกความคิดเห็นเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

3. ให้เราระลึกเสมอว่าต่างคนก็ต่างความคิด ไม่สามารถห้ามใครไม่ให้คิดหรือพูดอะไรได้

4. ไม่ว่าสิ่งที่เขาพูดจะเป็นอย่างไร แค่เราตั้งใจทำหน้าที่ของเรา ทำให้ดีที่สุดก็พอ

5. ที่เราแคร์คำพูดใคร ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ไม่ใช่เก็บมาคิดทุกอย่าง ส่วนไหนที่ดีหรือควรปรับใช้ก็ค่อยเก็บมาปรับปรุงในส่วนของเราแค่นั้นก็พอแล้ว

4ภาพประกอบโดย || https://cdn.pixabay.com/photo/2016/11/21/13/58/ball-1845546_960_720.jpg

#การที่เราใส่ใจหรือแคร์สิ่งต่าง ๆ ที่ประสบพบเจอในชีวิต มันไม่ใช่ว่าไม่ดีแต่เราต้องแคร์ในสิ่งที่เราควรแคร์ และสิ่งนั้นก็ต้องมีคุณค่ามากพอ ถ้าไม่อย่างนั้นแล้ว เราเองคนเดียวที่จะเป็นทุกข์ในหัวใจ ยังไงก็ต้องอย่าลืมแคร์หัวใจของตัวเราเองให้มาก ๆ นะ ^^

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์