เพลง

อวยพรทางออนไลน์ - เจมส์ จตุรงค์: ความเจ็บปวดในโลกออนไลน์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อวยพรทางออนไลน์ - เจมส์ จตุรงค์: ความเจ็บปวดในโลกออนไลน์

บทนำ

เพลง "อวยพรทางออนไลน์" ของ เจมส์ จตุรงค์ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่สื่อถึงประสบการณ์และความสำคัญของการแสดงความยินดีผ่านทางออนไลน์ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "อวยพรทางออนไลน์" ของ เจมส์ จตุรงค์ กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "อวยพรทางออนไลน์" ของ เจมส์ จตุรงค์ มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับโอกาสที่ได้รับเมื่อไม่ได้ไปเจอคนรัก แม้จะไปอวยพรไม่ได้ แต่ทางออนไลน์ก็อยากแสดงออกถึงความรัก โดยนำเสนอการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในความรัก โดยสื่อถึงความต้องการที่จะลืมความเก่าและได้รับความรักใหม่ นอกจากนี้ยังมีความอ่อนโยนและความเชื่อมั่นในความรักใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น นักแต่งเนื้อหาและผู้ร้องเพลงได้สื่อถึงความรู้สึกดังกล่าวอย่างรู้สึกถึงใจเหล่านั้นในเพลงได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ฮักเจ้าเหลือเกิน แต่ทางเดินเฮาไปนำกันบ่ได้

แม่เจ้าเพิ่นบ่มักอ้าย แม่นฮักกันไปบ่พอสิห่างสิมี ฮ้ายกวดหนี ดีกวดใส่

อวยพรเจ้าเทื่อสุดท้าย ผ่านทางออนไลน์ให้เจ้าสุขี นั่งเบิ่งไลฟ์สด

เทิงน้ำตาหยด กดเข้าคอมเมนต์แสดงความยินดี

ให้เจ้ากับเขาอยู่แดงมีฮี อยู่ดีมีแฮงเด้อหล่า

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ฮักเจ้าเหลือเกิน แต่ทางเดินเฮาไปนำกันบ่ได้" บอกเล่าความรู้สึกการเดินต่อของความรักไม่ได้ ส่วนท่อน "แม่เจ้าเพิ่นบ่มักอ้าย แม่นฮักกันไปบ่พอสิห่างสิมี" บอกเล่าความรู้สึกที่ต้องห่างหายไปจากกัน โดยเฉพาะท่อน "กดเข้าคอมเมนต์แสดงความยินดี" บ่งบอกถึงอารมณ์การส่งคำอวยพรและคำแสดงความยินดีผ่านทางออนไลน์นำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ เสียงกีตาร์และเสียงดนตรีที่แสนเศร้า พร้อมทั้งมีคอร์ดเพลงประสานเสียงดนตรีส่งอารมณ์รู้สึกถึงความอดกลั้นในหัวใจ นำอารมณ์ของคนฟังไปตามบทเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการไปร่วมงานแต่งงาน เป็นสัญญะที่แสดงถึงความเจ็บปวดและผิดหวัง โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์การส่งคำอวยพรและคำแสดงความยินดีผ่านทางออนไลน์

Advertisement

Advertisement

4

ประสบการณ์ของผู้เขียนที่เชื่อมโยงกับบทเพลง

เพลง "อวยพรทางออนไลน์" ของ เจมส์ จตุรงค์ เชื่อมโยงกับประสบการณ์ของผู้เขียน เมื่อย้อนถึงอารมณ์ของการแต่งงานของคนรักเก่า โดยเฉพาะความรักที่เลิกกันไปนาน ไม่กล้าไปสู้หน้าคนรักเพราะเขาแต่งงาน ดังนั้นจึงต้องเขียนข้อความอวยพรผ่านความรัก เพราะมองว่าเขาไม่ใช่คนรักของคนอื่น แต่ยังเป็นคนรักของเรา

สรุปส่งท้าย

เพลง "อวยพรทางออนไลน์" ของ เจมส์ จตุรงค์ เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านความเจ็บปวดและผิดหวังได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองการส่งคำอวยพรและคำแสดงความยินดีผ่านทางออนไลน์ให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "อวยพรทางออนไลน์" ของ เจมส์ จตุรงค์ อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์