ไลฟ์แฮ็ก

อะไรบ้างที่หยุดทำแล้วชีวิตจะดีขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อะไรบ้างที่หยุดทำแล้วชีวิตจะดีขึ้น

อะไรบ้างที่หยุดทำแล้วชีวิตจะดีขึ้น

หลากหลายเรื่องราวที่แต่ละท่านพบเจอมานั้น ก็ต่างมากมายแตกต่างกันไป ชีวิตของเราจะดีขึ้นหรือแย่ลง ขึ้นอยู่กับตัวเราในปัจจุบันสิ่งที่ดีกับตัวเรา ก็เรียนรู้ไป แต่สิ่งไหนที่เราทำให้แย่ เสียใจก็ปล่อยไปบ้าง วันนี้อยากจะเชิญชวนผู้อ่านมาสำรวจตนเองว่ามีสิ่งไหนบ้างที่เราควรหยุดเพื่อที่จะทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น

หยุด

  • หยุดยึดติดกับอดีต หรือสิ่งเดิมๆ

การยึดติดกับสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมาแล้ว ย่อมทำให้เราเสียเวลาเพราะการยึดติดไม่ยอมไปไหน เข้าใจว่าคนเรามีทุกข์ สุข สมหวังเป็นเรื่องที่ต้องพบเจอ การที่เราไม่ยอม move onไปจากวงจรเดิม เราก็ไม่สามารถเริ่มทำอะไรได้ ก็จะวนอยู่กับสิ่งเดิมๆ ทางที่ดี เศร้า เสียใจได้ แต่ต้องก้าวไปต่อ

  • หยุดหลอกตัวเอง

บางครั้งการหลอกว่าตัวเองกำลังมีความสุขหรือตัวเองหน้าตาดี การหลอกตัวเองเป็นสิ่งที่หลายคนใช้เพื่อปลอบใจตัวเอง แต่ถ้าใช้มากเกินไปอาจจะส่งผลไม่ดีต่อตัวเรา เราควรยอมรับ ปรับปรุงข้อเสียของตนเองเพื่อที่จะพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่ดีในอีกเวอร์ชั่น

Advertisement

Advertisement

  • หยุดผลัดวันประกันพรุ่ง

การที่เราเลื่อนไปเรื่อยๆ จะส่งผลให้ตัวเราเป็นคนไม่มีวินัย ค่อยทำ เดี๋ยวก่อน คำว่าเดี๋ยวก่อนไม่มีจริง เราควรให้เวลากับตัวเอง เช่น อีก 10 นาที เราจะทำงาน แนะนำใช้นาฬิกานับถอยหลังดีที่ดี เสียงปลุกต้องหยุดแล้วลุกไปทำงาน ฝึกวินัยทีละเล็กแล้วจะส่งผลดีต่อเรา

  • หยุดโทษตัวเอง

คนเราเกิดมาไม่มีใครทำถูกเสมอไป การทำผิดไม่ใช่สิ่งที่ผิดถ้าเราไม่รู้หรือไม่ได้เจตนาทำแต่ถ้าจงใจหรือประสงค์ร้ายนั้นผิดร้ายแรง สิ่งที่เราทำผิดพลาดหรือบกพร่องมันสามารถเกิดขึ้นได้ เราไม่ได้สมบูรณ์แบบตลอด ดังนั้นหยุดโทษตัวเอง มองเป็นบทเรียนแล้วกลับมาใช้ชีวิตต่อ

  • หยุดฟุ่มเฟือย

คุณค่าของเงิน ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนคนคือพระเจ้า บางคนเงินสามารถสร้างความสุขได้ ทุกคนมีความสุขกับการใช้เงิน ต้นเดือนมีความสุข สิ้นเดือนอาจจะเหมือนสิ้นใจถ้าเราบริหารการใช้จ่ายไม่ดีพอ ทางที่ดีเราควรใช้เงินให้ประหยัด และวางแผนการใช้เงิน แบ่งเป็นสัดส่วนเพื่อง่ายต่อการใช้และทำให้เงินเป็นระบบ

Advertisement

Advertisement

หยุด

จากสิ่งที่กล่าวมา ถ้าผู้อ่านสามารถหยุดได้ ผู้เขียนเชื่อว่าชีวิตจะดีขึ้น เพราะทุกครั้งที่เราทุกข์ย่อมมาจากความคิดที่เป็นลบหรือสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับเราแต่เรากลับนำมาคิดว่าเป็นโลกทั้งใบของเรา เราควรหันมาหยุดทำสิ่งเหล่านี้ ลองฝึกปล่อยวาง การที่เราปล่อยวางทำให้เราไม่ยึดติดกับอะไรมากเกินไปอยู่กับตัวเอง รักตัวเองให้มาก พัฒนาตนเองให้เป็นเราในเวอร์ชั่นที่ดี

มีความสุขมีความสุข

ติดตามเราเพิ่มเติม ได้ที่ https://linktr.ee/SitSri


ขอบคุณเครดิตรูปภาพจาก

ภาพ ปก ถ่ายโดย Monstera จาก Pexels

ภาพ 1 ถ่ายโดย Monstera จาก Pexels

ภาพ 2 ถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexels

ภาพ 3 ถ่ายโดย Helena Lopes จาก Pexels

ภาพ 4 ถ่ายโดย Helena Lopes จาก Pexels


บทความที่ไม่ควรพลาด

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์