เพลง

อัพเดต NCT NEW TEAM หลังประกาศไลน์อัพเดบิวต์พร้อมประวัติ

5.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อัพเดต NCT NEW TEAM หลังประกาศไลน์อัพเดบิวต์พร้อมประวัติ

อัพเดต เกี่ยวกับยูนิตใหม่ของวง NCT อซทนิวทีม NCT NEW TEAM คือใคร ใช้ชื่อนี้เหรอ เดบิวต์หรือยัง ?ภาพรวม

NCT จะเพิ่มสมาชิก 6 คนสุดท้าย มาจากการคัดเลือกในรายการ เซอร์ไวเวอร์ของ SM ที่ทำขึ้นมาเพื่อคัดเมมเบอร์ของ NCT ยูนิตสุดท้ายโดยเฉพาะ รายการ NCT Universe : LASTART เริ่มตอนแรกในวันที่ 27/07/2023 ดูได้ทาง KOCOWA+ ซึ่งรายการก็ได้จบเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 06/09/2023 ได้ผลสรุปสมาชิกมาทั้งหมด 7 คน ซึ่งก่อนหน้าในรายการระบุว่าจะเพิ่มสมาชิกเพียงแค่ 6 แต่เพื่อความเหมาะสมและการตัดสินใจของคณะกรรมการมีความเห็นว่าควรเดบิวต์สมาชิก 7 คน ประกอบไปด้วย ชิอน ริคุ ยูชิ จองมิน แดยอง เรียว และ ซาคุยะ

ปัจจุบัน วงได้ใช้ชื่อชั่วคราวว่า อซทนิวทีม NCT NEW TEAM จะมีการเปลี่ยนชื่อวงในอนาคต วงจะเน้นโปรโมทในญี่ปุ่นแต่ก็จะโปรโมทที่เกาหลีด้วย และ ได้มีการปล่อยเพลงพรีเดบิวต์อย่าง HandsUp และ We go บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้ง เกาหลี ญี่ปุ่น & ทั่วโลกพร้อมการเปิดพรีอัลบั้ม CD และ จัดทัวร์โชว์เคสพรีเดบิวต์ เดือน 10-12 ทั้งหมด 9 จังหวัด 24 รอบ วงจะประกาศเดบิวต์อย่างเป็นทางการพร้อมชื่อวงในปี 2024 และจะเป็นการสิ้นสุดของระบบวง NCT โดยสมบูรณ์

Advertisement

Advertisement

แต่ ก็มีการเปลี่ยนแปลงไลน์อัพของสมาชิกในวันที่ 02/10/2023 จองมินก็ได้ประกาศถอดตัวเนื่องด้วยปัญหาสุขภาพจึงกลับไปเป็นเด็กฝึกและรักษาตัว ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากเพราะจองมินถือว่าเป็นหนึ่งใน ตัวเต็งของรายการ ติดอันดับ 1- 4 มาโดยตลอดแถมยังเป็นเมนโวคอลที่ถูกชมอยู่ตลอดอีกด้วย ปัจจุบันเหลือสมาชิกทั้งหมด 6 คนได้แก่  ชิอน ริคุ ยูชิ แดยอง เรียว และ ซาคุยะ แต่อย่างไรก็ตามสุขภาพสำคัญที่สุด ดังนั้น สมาชิก NCT จะจบที่ 26 คนไม่มีเพิ่มแล้ว

สรุป ในปี 2023

  • ยังไม่เดบิวต์อย่างเป็นทางการ จะเดบิวในปี 2024
  • อซทนิวทีม NCT NEW TEAM เป็นเพียงแค่ชื่อชั่วคราว รอเปลี่ยนตอนประกาศเดบิวต์
  • มีสมาชิก 6 คน ชิอน ริคุ ยูชิ แดยอง เรียว และ ซาคุยะ
  • เพลง HandsUp และ We go แค่พรีเดบิวต์
  • ปัจจุบันกำลังทัวร์โชว์เคสพรีเดบิวต์ เดือน 10-12
  • โปรโมททั้งในเกาหลี และ ญี่ปุ่น
  • ช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มี

Advertisement

Advertisement

  1. TIKTOK Official_nct (ไม่มีแอคของตัวเองแยกใช้แอครวม)
  2. Weverse ชื่อ NCT NEW TEAM
  3. INSTAGRAM ชื่อ NCTNEWTEAM
  4. X(Twitter) @NCT_newteam แอคหลักของวง @SM_NCTUniverse สำหรับโปรโมทรายการ
  5. YOUTUBE ชื่อ NCTNEWTEAM

ประวัติสมาชิก

 ชิอน 

ชื่อจริงนามสกุล:โอ ชิอน

อิโมจิประจำตัว: 🌷

สัญชาติ:เกาหลี

MBTI: INTJ

วันเกิด :11 พฤษภาคม ค.ศ.2002 มกโพ ประเทศเกาหลีใต้

ระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึก: 4 ปี

ตำแหน่ง:ลีดเดอร์ พี่ใหญ่ all rounder

โรลโมเดล : ไค - EXO

เป็นหนึ่งในสมาชิกที่ถูกเลือกให้เดบิวต์กับยูนิตใหม่ โดยไม่ต้องถูกจัดอันดับในการแข่งขัน ชิอนเข้ามาด้วยการถูกแคสติ้งผ่าน DM จาก SM ในตอนแรกชิอนไม่กล้าที่จะไปเพราะกลัวโดนหลอกและอยู่ต่างจังหวัดไกลจากโซลเลยปฎิเสธ SM เลยยกกล้องตามไปแคสชิอนถึงจังหวัดมกโพจนได้เข้ามาเป็นหนึ่งในเด็กฝึกและอยู่ในไลน์อัพเดบิวต์ของ NCT ในปัจจุบัน และ ชิอนเป็นคนที่เป็นที่เรื่องลือของความวิชวล บวกไลน์เต้นที่สวยงาม

Advertisement

Advertisement

ชิอร

ริคุ

ชื่อจริงนามสกุล:มาเอะดะ ริคุ

อิโมจิประจำตัว: 🐿

สัญชาติ:ญี่ปุ่น

MBTI:ISFP

วันเกิด : 28 มิถุนายน ค.ศ. 2003 ฟุกุอิ ประเทศญี่ปุ่น

ระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึก: 1 ปี

ตำแหน่ง:แร็ปเปอร์

โรลโมเดล:มาร์คลี - NCT

ริคุตอนแข่งในรายการเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่ได้อับดับดีมาโดยตลอดเพราะมีพัฒนาการที่ดีเยี่ยมบวกกับสกิลการแร็ปที่โดดเด่น แถมยังได้อันดับที่1อีกด้วย ริคุเป็นญาติของ Takahashi Ai อดีตนักร้องดัง วง Morning Musume ของประเทศญี่ปุ่น เป็นสายแร็ปที่เราว่าร้องก็สามารถร้องเพลงได้ดีนะคะจากที่ฟังเสียง โวคอลในเพลง We go ริคุมีลักยิ้มน้องบอกมันเป็นเสน่ห์ของริคุ

ริคุ

 ยูชิ

ชื่อจริงนามสกุล:โทคุโนะ ยูชิ

อิโมจิประจำตัว: 🌟

สัญชาติ:ญี่ปุ่น

MBTI:ISFJ

วันเกิด : 5 เมษายน ค.ศ. 2004 โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึก: 5 ปี

ตำแหน่ง:แดนซ์ โวคอล เซ็นเตอร์

โรลโมเดล: ไค-EXO

ยูชิเป็นหนึ่งในสมาชิกที่ถูกเลือกให้เดบิวต์กับยูนิตใหม่ โดยไม่ต้องถูกจัดอันดับในการแข่งขัน ยูชิเคยเป็นไอดอลเด็กEDAMAME BEANS ที่ญี่ปุ่นมาก่อน ยูชิเป็นแฟนคลับของ วง EXO เป็นแอ๋วตั้งแต่ตัวน้อยๆ ในรายการหลังจากเจอพี่ซิ่วหมินน้องก็ร้องไห้ออกมาด้วยค่ะเพราะปลื้มพี่เขามาก จุดเด่นอีกอย่างคือยูชิคือเสียงที่เป็นเอกลักษณ์โดน แฮชาน NCT ชมในรายการอีกด้วย

ยูชิ

แดยอง 

ชื่อจริงนามสกุล:คิม แดยอง

อิโมจิประจำตัว:🌳

สัญชาติ:เกาหลี

MBTI: ENFP

วันเกิด : 21 มิถุนายน ค.ศ.2005 แดกู ประเทศเกาหลีใต้

ระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึก: 3 เดือน

ตำแหน่ง:โวคอล

โรลโมเดล: ครูจางจินยอง คยูฮยอน-SJ แจฮยอน - NCT

แดยอง มีความสามารถด้านเปียโน น้องเริ่มเล่นตั้งแต่ 6 ขวบ และ มีทักษะด้านโวคอลที่ยอดเยี่ยมทั้งที่ในรายการพึ่งจะฝึกมาเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้นแต่ก็สามารถชนะมาได้ในอันดับที่3 แดยองเป็นเมมเบอร์ที่สูงที่สุดในปัจจุบันถึงจะดูน่าตาน่ารักแต่เป็นเด็กยักษ์ค่ะ แดยองฝึกภาษาญี่ปุ่นประมาณ 3 เดือนก็สามารถพูดและสื่อสารได้ดีเลยเก่งๆมาก

แดยอง

เรียว

ชื่อจริงนามสกุล:ฮิโรเสะ เรียว

อิโมจิประจำตัว: 🦭

สัญชาติ:ญี่ปุ่น

MBTI: ENTP

วันเกิด : 4 สิงหาคมค.ศ.2007 เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

ระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึก: 1 ปี

ตำแหน่ง: ซับโวคอล ซับแรป

โรลโมเดล: โดยอง และ แฮชาน - NCT

น้องเรียว น้องไปดูคอนเสิร์ต NCT และโดนแคสติ้งที่คอนเสิร์ต NCT สุดท้ายน้องก็ได้มาเป็นหนึ่งในเมมเบอร์ NCT พี่สาวของเรียวเกือบจะเป็นลมเพราะพี่สาวเป็นชีจือนี่ตัวจริง คุณแม่ของน้องก็ชื่นชอบศิลปิน SM ด้วยเช่นกัน เลยชอบตามคุณแม่และพี่สาว เป็นติ่งที่ประสบความสำเร็จมากมีแต่เป็นติ่งแล้วได้ร่วมงาน น้องเหนือกว่านั้นคือเป็นติ่งแล้วได้ร่วมวง

เรียว

 ซาคุยะ

ชื่อจริงนามสกุล:ฟุจินากะ ซาคุยะ

อิโมจิประจำตัว: 🥐

สัญชาติ:ญี่ปุ่น

MBTI: ENFP

วันเกิด : 18 พฤศจิกายน ค.ศ.2007 ประเทศญี่ปุ่น

ระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึก: 1 ปี

ตำแหน่ง: ลีดแร็ป แดนซ์เซอร์ มักเน่

โรลโมเดล:แทยง-NCT

น้องชอบขนมปังมาก ชอบกินมากแถมยังดูดื้อและเป็นเด็กแสบอีกต่างหาก น้องเป็นเด็กมีความสามารถในรายการออกไปเต้นในท่อนแร็ปแถมอายคอนแทคเก่งจนพี่เตนล์ชม พี่เตนล์บอกว่าคนส่วนมากไม่ได้อายคอนแทคเวลาเต้นแต่น้องทำได้ดี น้องเก่งและไชน์มากๆจนได้เดบิวต์ในอันดับ 2 แถมยังตกคนได้เยอะอีกด้วยค่ะ

ซาคุยะ

ส่วนตัวที่ได้ติดตามรู้สึกว่าน้องๆน่ารักกันมาก ด้วยความที่อายุยังอยู่ในช่วง 16-21 ก็จะมีความสดใสขี้เล่นเป็นพิเศษ วงมีสมาชิกญี่ปุ่นถึง 4 คน ทิศทางของวงก็ชัดเจนแล้วว่าจะเน้นการโปรโมทในฝั่งญี่ปุ่นเป็นหลัก ในตอนนี้ Concept ของวงยังไม่ชัดเจนมากนักเพราะยังไม่เดบิวต์ แต่สองเพลงที่ปล่อยออกมา ตัวเพลงมีความสดใส ฟังง่าย เข้าถึงง่าย ทั้งเพลง HandsUp และ We go  MV เพลง HandsUp ทำได้ดีสวยมากๆ มีความนักเรียนญี่ปุ่น แต่ในเรื่องแบ่งซีนยังมีบางเมมเบอร์ที่ยังเห็นน้อยอยู่หวังว่าจะเห็นเยอะขึ้นในเพลงต่อไป

ในเรื่องของการโปรโมทวงส่วนตัวค่อนข้างเป็นห่วง เพราะจากที่ตามดูมาในรายการเข้าถึงยากสำหรับแฟนๆบางประเทศสุดๆ เน้นให้ดูแค่ญี่ปุ่น และ อเมริกาเหนือจริงๆ และ ดันต้องมีค่าใช้จ่ายในการดูรายการอีก มีข้อจำกัดในการเข้าถึงเด็กเยอะจนเกินไป จนแฟนๆบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีการเพิ่มสมาชิกจากรายการเซอร์ไวเวอร์ โดยความคิดเห็นของเรา ยูนิตใหม่ไม่มีสมาชิกเก่าเลยเป็นสมาชิกใหม่ทั้งหมด (ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี)แต่นั้นหมายความว่าน้องต้องหาฐานแฟนใหม่ของตัวเองเพิ่มอีก ค่ายก็ควรที่จะโปรโมทแบบจัดเต็มจนทำให้เด็กเป็นที่รู้จักมากกว่านี้ เพิ่มฐานแฟนให้แน่นกว่านี้ ในตอนแรกคิดว่าเห็นด้วยที่ทำเซอร์ไวเวอร์เพราะเราหวังว่าน้องจะได้ฐานแฟนเพิ่มจากตรงนี้นี่แหละแต่กลายเป็นว่าดูยากซะงันถึงจะเป็นเซอร์ไวเวอร์ที่ให้เห็นถึงกระบวนการคัดเลือกก็เถอะ แต่มันได้มากกว่านี้ ปกติแฟนไทยคือโดนซื้อง่ายสุดๆแต่ตอนนี้ยังไม่ได้เห็นมากขนาดนั้น เนื่องจากแบรนด์วงที่น้องมาอยู่อายุวงมัน 7 ปีแล้ว พูดตรงๆว่ามันไม่ได้สดใหม่เหมือนวงใหม่ บวกกับค่ายปล่อยสองวงในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน ก็แอบเป็นห่วงน้องๆ เพราะน้องๆตั้งใจกับการแข่งมากสู้จนชนะมาถึงการเดบิวต์ก็อยากให้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ให้เหมาะสมกับความสามารถและความตั้งใจของน้องเช่นกัน ซึ่งก็จะรอดูว่าทางค่ายจะจัดการยังไงในอนาคตมันอาจจะดีขึ้นก็ได้เพราะตอนนี้วงก็ยังไม่ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการคงยังไม่สามารถสรุปอะไรได้ขนาดนั้นคงหวังว่าจะดีขึ้นในทุกทางนะคะ

Cr:รูปภาพ ทั้งหมดจาก @NCT_newteam

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์