อื่นๆ

อาการของคนมี "อารมณ์โสด"

221
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อาการของคนมี "อารมณ์โสด"

บทความนี้ฟังดูแล้วสะเทือนใจต่อคนโสดเพียงเล็กน้อย  แต่อยากบอกว่า  อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะเพื่อนๆ  คนโสดมีดีกว่าที่คิดน่ะ  ไม่เชื่อลองอ่านกันดูนะคะ

ใครโสดๆมารวมกันทางนี้จ้า  เพื่อนบางคนอาจจะมีอารมณ์แบบนี้อยู่ใช่หรือเปล่า  แต่ถ้าเรามองให้ดี  เชื่อว่าบางคนคิดว่าอาจจะโชคดีก็ได้  เพราะอะไรไม่ได้อวยคนโสดนะคะ แค่อยากบอกความจริง  การที่เรารักใครสักคนจากใจจริง มันดีอยู่แล้วค่ะ  แต่ใช่ว่าไม่สมหวังแล้วเราต้องมาโกรธแค้น  หรือเกลียดกันตลอดชีวิต  บางทีการกลับมาโสด  เป็นการได้อยู่กับตัวเองเหมือนตอนที่เราไม่มีความรัก  ทำไมก่อนมีความรักเราถึงอยู่ด้วยตัวเองได้  เรามีความสุขได้  เราสามารถกิน เที่ยว  ซื้อของ  ดูหนังฟังเพลงด้วยตัวคนเดียวได้  แล้วตอนนี้พอไม่สมหวังกับความรัก  หลายคนอาจหลงลืมไป  และคิดว่าฉันอยู่แบบไม่มีเขาไม่ได้  ไม่ใช่เลยนะคะ  คิดใหม่เลยนะคะ  เพราะถ้าเรารักใครสักคนจริงๆ  เราก็เสียใจมากนั่นแหละค่ะ  แต่ถ้าเรามองให้ดี  เรารักเขามาก  เรามีความสุขกันมามาก  มีความประทับใจมาก  ถึงมากที่สุด  การได้พบใครสักคนที่อยู่ร่วมกัน  ใช้ชีวิตและทำกิจกรรมต่างๆด้วยกันอย่างมีความสุขด้วยเวลาระยะหนึ่ง  นับว่าโชคดีมากๆ  เพราะคุ้มค่ากับการมีชีวิตแล้ว  มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งในชีวิต  ไม่ใช่ทั้งชีวิต  ถ้าคิดทางความเชื่อก็คือมีบุญกันเพียงเท่านี้  เมื่อหมดบุญต่อกันก็อาจจะพบกับชีวิตที่ดีอีกในช่วงชีวิตหนึ่งต่อจากนี้  อะไรในโลกใบนี้ไม่แน่นอนนะคะ  เรารู้วันเกิด  แต่เราไม่สามารถบอกวันตายได้  เพราะฉะนั้นจงใช้ชีวิตในทุกๆวันให้มีความสุขดีกว่า  อย่างตอนนี้  ตอนที่เราไม่มีใคร  หมายถึงคนรัก  เราก็ต้องกลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมเหมือนตอนแรก  คืออยู่กับตัวเอง  ไม่มีคนที่ตามใจหรือคอยอยู่ข้างอีกแล้ว  แต่คิดเสียว่าไม่เป็นไร  เรามีอิสระในการใช้ชีวิตแบบของเรา  อย่าไปเสียใจกับความคาดหวังที่ไม่สมหวัง  ต่อไปนี้ให้มองไปข้างหน้า  มองไปไกลๆ  อยากมีความรักแค่ไหน  เราต้องเดินไปให้ถึงเป้าหมาย  อยากทำอะไรก็ทำ  จะได้ไม่เสียใจ  นี่แหละ  อาการของคนมี "อารมณ์โสด"

Advertisement

Advertisement

1

เราคือคนหนึ่งมีอยู่ในโหมดคนมีอาการของคนมี  "อารมณ์โสด"  คำนี้สะท้อนถึงความรู้สึกที่ชัดเจนนะคะ  เพื่อนๆว่ามั้ย

การอยู่คนเดียวไม่ได้ไม่ดีอย่างที่คิดนะคะ  บางเวลาเราก็เหงาบ้าง  แต่ก็หาอะไรมาทำแก้เหงา  ดูหนัง  ฟังเพลง  หาอาหารอร่อยๆกิน  ไปคาเฟ่ที่ชอบ  หรือออกกำลังการฟิตหุ่นให้ดูมีสุขภาพดี  ทำเสียให้หมดทุกิจกรรมที่เมื่อตอนมีแฟน  ซึ่งบางครั้งได้ทำบ้างไม่ได้ทำบ้าง  เพราะตอนนั้นอาจจะมีใครที่เราต้องทำกิจกรรมร่วมกับเค้า  แต่ตอนนี้อยู่กับตัวเองก็ทำเสียนะคะ  ชดเชยกันไป  พอได้ลองทำกิจกรรมต่างๆ  ด้วยตัวคนเดียว  แรกๆ  เราก็จะรู้สึกแปลกๆ  อายๆ  บ้างเล็กน้อย  แต่นานๆไป  ทำบ่อยๆเข้า  ก็จะคุ้นชินกับมัน  แล้วก็จะมีความรู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบายดีเหมือนกันนะคะ  ลองทำกันดู

2

อย่างวันนี้  เราเองก็ไม่มั่นใจหรอกค่ะ  ว่าจะไปเที่ยวคนเดียวได้  ไปกินอาหารคนเดียวได้  ไปถ่ายรูปคนเดียวได้  แต่อยากบอกว่าได้ทำแล้วรู้สึกดีไม่ใช่เล่นเลยค่ะ  การอยู่กับตัวเองทำให้เราได้ทบทวนบางสิ่งบางอย่างได้ดีขึ้น  บางคนอยู่ในสถานการณ์แผลใจยังไม่หายดี แต่กำลังตกสะเก็ด  ยังแปล๊บๆอยู่  ลองไปอยู่กับธรรมชาติดูนะคะ  มันรู้สึกผ่อนคลายได้เยอะเลยค่ะ  วันนี้อย่างที่บอกข้างต้น  เราได้ขับรถไปเที่ยวทะเลคนเดียว  ก็ยังกล้าๆ  กลัวๆ ค่ะ  ยอมรับเลย  ขับรถคู่ใจ  กับกาแฟโปรดสักแก้ว  ก็เหมือนมีเพื่อนร่วมทางแล้วละค่ะ  เปิดเพลงคลอไปเบาๆ  เป็นเพื่อนระหว่างทางจะได้ไม่เหงาหรือเงียบจนเกินไป  แอบบ่นพึมพำกับการขับรถของเพื่อนร่วมทางไปบ้างเล็กน้อย  นี่ก็สนุกดี  เหมือนมีเพื่อนร่วมคุยระหว่างเดินทางเลยค่ะ  กาแฟแก้วโปรดทำให้เรารู้สึกสดชื่น  ไม่ง่วงนอน  และระหว่างนั้นก็หันไปมองสิ่งต่างๆรอบด้าน  แต่อย่าลืมมองถนนเป็นหลักนะคะ  แล้วก็ชมตัวเองว่าเรานี่เก่งจัง  ทั้งๆที่ถนนสายนี้เราเคยมากับใครคนนั้น  คนที่ทำให้เราต้องมาเที่ยวคนเดียว  แต่วันนี้เราไม่ได้เสียใจแล้ว  เป็นการทดสอบจิตใจตัวเองเหมือนกัน  จนอดชมตัวเองว่าเก่งไม่ได้  แสดงว่าเรารักคนๆนั้นมากจริงๆ  แต่รักมากแค่ไหน  ถ้าไม่ใช่เราก็ต้องปล่อยมือกันไป  เพื่อให้ต่างฝ่ายต่างไปมีชีวิตที่ต้องการ  อย่ารักแบบเห็นแก่ตัว  ยิ่งรักใครมากเราต้องรักตัวเอง  และให้เกียรติตัวเองให้มาก  ต้องคิดถึงความดี  ความประทับใจ  และช่วงเวลาดีๆที่มีต่อกันไว้ และต้องขอบคุณประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้  ต้องพบเจอด้วยตัวเองด้วยน่ะ  นี่แหละสิ่งที่คิดได้ระหว่างเดินทาง  เวลานี้เราก็จะได้ลืมเรื่องที่ผิดหวังไป  เพราะเรามองในสิ่งๆดีๆเท่านั้น  เพราะสิ่งไม่ดีจะทำให้เรามีชีวิตที่จมในอดีต  และจะไม่มีความสุข

Advertisement

Advertisement

4

การได้ชมธรรมชาติ  โดยเฉพาะทะเล  ซึ่งเราชอบมากๆ  ชอบต้นไม้ที่ขึ้นบนชายหาด  ชอบเสียงคลื่นที่ซัดสาดดัง ซู่ๆ เหมือนธรรมชาติให้กำลังใจเราตลอดเวลา  นี่แหละมั้งที่เค้าบอกว่าธรรมชาติบำบัด  ได้เห็นคนที่เหนื่อยกับการงาน  ได้พาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อน  ได้จูงลูก  จูงหลาน และจับมือคนรัก  มาชมธรรมชาติ  เหมือนธรรมชาติส่งเสริมความสัมพันธ์ในทุกๆด้าน  มันดูดีไปหมด  แทนที่เราจะมานั่งอกหักเสียใจ  เราก็เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศตรงหน้า  และข้างทางก็จะมีอาหารที่อร่อยรอคอยให้เราจอดรถลงไปซื้อ  อืม...มันช่างมีความสุข  แต่สิ่งที่เราต้องเตรียมสำหรับอาการของคนมี  "อารมณ์โสด"นะคะ  คือ

1. เงิน  ต้องเตรียมเงินติดกระเป๋าไปบ้าง  จะได้ซื้อขนมกินเวลาหิว

2. น้ำมันรถ  ต้องเติมน้ำมันรถให้เต็ม  หากหลงทางจะได้ไม่ลำบาก

3. ความกล้า  ดังที่ว่า  กล้าได้อายอด  ไม่ว่าจะเกิดอะไรขั้นเราต้องกล้าๆ เอาไว้  เช่น  หลงทาง กล้าถามทาง  กล้ายิ้มและหัวเราะคนเดียว  แบบว่าไม่ได้บ้าน่ะ แค่ดูรูปที่ถ่ายเฉยๆ  ก็ทำให้มีความสุขได้

Advertisement

Advertisement

4. มั่นหน้า  เวลาถ่ายรูปก็กล้าเซลฟี่ด้วยตัวเอง  หรือไม่ก็ขอช่วยคนรอบข้างให้ถ่ายให้

5. อดทน  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เมื่อถึงเป้าหมายที่วางไว้  ต้องอดทน  เช่น  อดทนกับอากาศร้อน  หรือวันฝนตก

6. อุปกรณ์ต่างๆ  เช่น  ไม้เซลฟี่  (คนแขนสั้น) ช่วยได้เยอะ  หมวก  ร่ม  เสื้อแขนยาว  สิ่งเหล่านนี้ติดเราไว้ไม่เสียหาย  เตรียมความพร้อมทุกสถานการณ์

5

ถ้าเตรียมพร้อมขนาดนี้ ก็ลุยได้เลย  รับรองสนุกและมีความสุขกับอารมณ์โสดได้เลย  ซึ่งที่เล่ามาเราทำมาหมดล่ะ  ได้ความรู้สึกแปลกใหม่  และท้าทายมากๆ  สุดท้ายเราก็จะค้นพบว่า  จริงๆแล้วความสุขไม่ได้อยู่ไกลตัวเราเลย  อย่าลืมหันมารักตัวเอง  และใช้เวลากับตัวเองบ้าง  เราจะได้ไม่รู้สึกเสียดาย  ชีวิตคนเรามีอะไรที่ส่งเสริมให้ตัวเรามีความสุขอีกหายทาง  ความสุขไม่ได้ไปอยู่กับคนอื่น  หรืออยู่กับคนรักเท่านั้น  ลองใช้ชีวิตโหมดนี้ดูกันนะคะ  แล้วเพื่อนๆจะชอบ และเสพติดมันไปเรื่อยๆ  อย่างเราในตอนนี้  เริ่มวางแผนการท่องเทียวครั้งต่อไปแล้ว  ความสุขที่แท้จริง  อารมณ์โสดมันพาไป  ทำให้ชีวิตสดใสขึ้นมากเลยนะคะ  ไม่แน่คุณอาจพบเจอเพื่อนร่วมทางในอนาคตก็เป็นไปได้นะคะ  อยู่กับการไม่คาดหวัง  ชีวิตจะได้ไม่ผิดหวังนะคะเพื่อนๆ

ใครที่อ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์ลองดูนะคะ  แล้วมาแบ่งปันประสบการณ์กันบ้าง  อย่าลืมนะคะ  ติดตามบทความกันไว้ แล้วเราจะได้มีเพื่อนในการเดินทาง  ขอบคุณทุกคนที่ผ่านมาอ่านบทความนี้  ขอบคุณค่ะ

บทความโดย  WealthyM

ขอบคุณภาพปก  จาก KM Wealthy  / www.canva.com

ขอบคุณ  ภาพที่ 1  ภาพที่  2  ภาพที่ 3  และภาพที่ 4  จาก  KM Wealthy  / www.canva.com

ขอบคุณ www.canva.com

ร่วมเสพบทความ หนัง ซีรีส์ และเพลงใหม่ ๆ สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์