ไลฟ์แฮ็ก

อาชีพที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิต

507
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อาชีพที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิต

scool

ทุกท่านคงอยากรู้ว่า จะทำอาชีพอะไรดีจึงจะสามารถทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ส่วนใหญ่ก็จะต้องคิดถึงอาชีพที่ทำเงินได้มาก ๆ ก่อนใช่มั้ยคะ บทความนี้ผู้เขียนต้องการแบ่งปันแนวคิด เกี่ยวกับการหาอาชีพที่ทำแล้วสามารถเรียกได้ว่า เป็นอาชีพที่ทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตค่ะฺBigHouse

ความสำเร็จในชีวิตของแต่ละคนย่อมคนไม่เหมือนกัน เพราะต่างคนต่างมีเป้าหมายในชีวิตที่ต่างกัน บางคนต้องการมีบ้านหลังใหญ่ มีรถหรู มีเงินพันล้าน บางคนต้องการมีครอบครัวสมบูรณ์ มีบ้านขนาดพออยู่ มีรถญี่ปุ่นก็พอ บางคนต้องการมีเงินเก็บมาก ๆ สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในบั้นปลายชีวิต

money

เมื่อเราสามารถทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ และเรามีความสุขกับกับเป้าหมายนั้น แสดงว่าเราประสบความสำเร็จในชีวิตแล้วค่ะ ถ้าเราทำเป้าหมายสำเร็จแล้ว แต่เรายังไม่มีความสุข เช่น เรามีบ้านหลังใหญ่ มีรถหรู มีเงินพันล้านแล้วแต่เรายังพักไม่ได้ ต้องทำงานอย่างหนักต่อไป  เรามีครอบครัวสมบูรณ์ มีบ้านขนาดพออยู่ มีรถญี่ปุ่น แต่เงินใช้จ่ายไม่ค่อยพอ หรือเรามีเงินเก็บมากพอสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแต่กลับเจ็บป่วยไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ ก็ถือว่าไม่มีความสำเร็จในชีวิตนะคะ

Advertisement

Advertisement

family

คนที่มีความสำเร็จในอาชีพคือ คนที่ทำงานในอาชีพนั้นอย่างมีความสุขค่ะ ถ้าทำงานแล้วมีแต่ความรู้สึกเครียด เบื่อหน่ายตลอดเวลาถึงแม้เป็นอาชีพที่มั่นคง รายได้ดีก็ไม่ถือว่ามีความสำเร็จในอาชีพนะคะ แล้วอาชีพอะไรที่จะทำให้เราทำงานอย่างมีความสุขมาดูกันค่ะ

หลายท่านพยายามแบ่งเวลาจากงานประจำมาทำงานอดิเรก เพื่อพยายามหาความสุขให้กับตัวเอง เพราะงานอดิเรกคืองานที่เราทำยามว่าง ทำเพราะความสนใจ ความสนุกสนานเป็นหลัก มากกว่าที่จะได้ผลตอบแทนทางการเงิน แต่ถ้าเราสามารถนำงานอดิเรกมาเป็นอาชีพหลักได้นั่นแหละ เราจะเป็นคนที่มีความสุขในอาชีพ หรือมีความสำเร็จในอาชีพนั่นเองค่ะ

เราสามามารถเตรียมตัวเอง หรือเตรียมตัวลูก ๆ ให้เขาสามารถเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตจากการมีความสำเร็จในอาชีพได้ดังนี้ค่ะ

1. หาตัวเองให้เจอ หรือ หาความชอบของตัวเองให้เจอ สังเกตได้จากอะไรก็ตามที่ทำแล้วไม่อยากหยุดทำ มักจะพยายามหาความรู้เพิ่มเติมเพื่อที่จะทำให้ได้ดีขึ้น ถึงแม้ไม่ได้เงินก็จะทำ

Advertisement

Advertisement

cooking

2. ปัจจุบันอาชีพอิสระมีหลากหลาย ขอให้มีความตั้งใจ มีความพยายามต่อยอดในสิ่งที่ตนเองชอบ ซึ่งความรู้ทุกอย่างสมัยนี้หาได้ง่ายในอินเทอร์เน็ตค่ะ เช่นลูกเราชอบศิลปะ เราก็รู้ว่าอาชีพศิลปินด้านนี้ยากที่จะมีรายได้ที่มั่นคงเราก็เปลี่ยนเป็นส่งเสริมให้ลูกเรียนเกี่ยวกับ Graphic Degign หรือ Animation อาชีพในอนาคตของเขาก็ยังเกี่ยวกับศิลปะที่เขาชอบอยู่ บางท่านชอบทำอาหาร ก็สามารถทำขายได้โดยเริ่มจากทำขายที่บ้านช่วงวันหยุดผ่านแอปพลิเคชั่นสั่งอาหารแล้วค่อยต่อยอดเปิดร้าน บางท่านชอบด้านบันเทิง เช่นการเต้น การร้องเพลง ยุคนี้ก็มีช่องทางให้สามารถสร้างตัวตน สร้างชื่อเสียงได้ง่ายทางสื่อสังคมออนไลน์ บางท่านชอบการท่องเที่ยวก็ไปเข้าคอร์สอบรมเพื่อเป็นมัคคุเทศก์ได้ค่ะ

3. จดบันทึกหรือบันทึกภาพ หรือ VDO งานอดิเรกที่เราทำเก็บไว้เพื่อรวบรวมข้อมูลในการทำ E-Book ขาย ,เปิดช่อง Youtube หรือ ทำ Blog ซึ่งเป็นรายได้ที่ยั่งยืนในอนาคตค่ะ

Advertisement

Advertisement

social

ความสำเร็จเกิดจากความพยายาม 70% จากพรสวรรค์ 20% และจากโชคชะตา 10%

สมการนี้ผู้เขียนได้มาจากบุคคลที่ประสบความสำเร็จในอาชีพได้จริงจากการทำในสิ่งที่ชอบโดยใช้ความพยายามเป็นหลักค่ะ ดังนั้นไม่ว่าเราอยากจะทำอาชีพอะไร ขอให้ตั้งเป้าหมาย และไม่ละทิ้งความพยายาม ผู้เขียนมั่นใจว่าทุกท่านจะสามารถมีความสำเร็จในอาชีพและมีความสำเร็จในชีวิตได้แน่นอนค่ะ

ขอบคุณภาพปกจาก website canva.com

ขอบคุณรูปภาพจาก website pixabay และ stocksnap.io

URL รูปภาพตามลำดับคลิก ภาพประกอบที่ 1 , ภาพประกอบที่ 2 , ภาพประกอบที่ 3 , ภาพประกอบที่ 4 , ภาพประกอบที่ 5 , ภาพประกอบที่ 6

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จันทร์ศิริ
จันทร์ศิริ
อ่านบทความอื่นจาก จันทร์ศิริ

เป็นมนุษย์เงินเดือนที่ต้องการอยู่อย่างมีความสุขในวัยเกษียน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์