อื่นๆ

อาชีพอิสระ ดีอย่างไร

166
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อาชีพอิสระ  ดีอย่างไร

อาชีพอิสระ  ดีอย่างไร  เป็นอาชีพในฝัน  ต้องการชีวิตที่ยืดหยุ่น  ต้องจัดสรรเวลาเอง  เลือกได้ว่าจะรับงานตอนไหน  ช่วงไหนมีธุระจำเป็นเราก็ไปทำธุระได้  เลือกรับงานเอง  ไม่ต้องเป็นลูกน้องใคร  มีโอกาสสร้างรายได้ตลอดเวลา  แนะนำอาชีพอิสระ

1.ขายของออนไลน์

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถโพสต์ขายของออนไลน์ในเว็บไชต์ได้24ชั่วโมง  จะขายของกิน  ของเล่น  เฟอร์นิเจอร์  เสื้อผ้าแฟชั่นก็ดีนะ  สินค้าเป็นไปตามกระแส  หมุนเวียนไป  เมื่อหมดสมัย  เราก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ  เมื่อมีคนสั่งเราก็จัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์  จะเก็บเงินก่อนหรือเก็บเงินปลายทางก็ได้  สะดวกดี  ถ้าลูกค้าอยู่ใกล้เราก็สามารถขับรถไปส่งสินค้าเองก็ได้  รวดเร็วด้วย  สำหรับนักเขียนลงขายในไลน์พอมีลูกค้าสั่งซื้อนักเขียนก็จัดส่งสินค้าให้ตามที่ลูกค้าสั่ง

คอมพิวเตอร์

2.ฝากวางขายสินค้าตามร้านค้า

Advertisement

Advertisement

พ่อค้าแม่ค้าสามารถฝากวางขายสินค้าตามร้านค้าทั่วไปได้  เราจะต้องเป็นคนหาร้านค้าเอง  จะต้องมีการเดินเข้าไปพูดคุยกับร้านค้าต่างๆว่าเราจะนำสินค้าแบบนี้มาฝากวางขายและตกลงเรื่องส่วนแบ่งกันสำหรับนักเขียนฝากวางขาย  ขนม  ของเล่น  ตุ๊กตา  กิ๊ฟ  ต่างหู  โดยสินค้าที่นำไปวางนั้นจะเป็นของนักเขียนเอง  เป็นการฝากวางที่เราจะไม่มีการจ่ายค่าสินค้าก่อน  ถ้าขายได้แล้วถึงจะแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้กับร้านค้า  ชิ้นละ5บาท  20บาท  แล้วแต่ตกลงกัน  เก็บเงินค่าสินค้าเดือนละครั้ง

ขายของเล่น

3.ติวเตอร์รับสอนพิเศษ

เราสามารถสอนได้ทุกวิชาทุกวัย  ขึ้นอยู่กับความสามารถของเรา  จะสอนเป็นรายบุคคลหรือสอนเป็นกลุ่มก็ได้  คิดค่าสอนเป็นรายชั่วโมงจะง่าย  บางครั้งเราสามารถรับสอนแค่ชั่วโมงเดียวแล้วจบเลยก็ได้  ถ้าลูกค้าสนใจจะจ้างต่อเราก็รับเป็นชั่วโมงไป  แต่ถ้าเป็นคอร์สจะต้องเป็นการกำหนดว่าคอร์สนี้สอนกี่ชั่วโมง  เช่น  20ชั่วโมง  เราก็นับชั่วโมงเอาว่าจะสอนครั้งละกี่ชั่วโมง  วันไหน  เวลาไหน  จนครบชั่วโมง  อาจจะมีเอกสารประกอบการสอนเช่นชีท  จะง่ายต่อการสอน  สำหรับนักเขียนเคยสอนพิเศษคณิตศาสตร์เด็กมัธยมศึกษาตอนต้น  สอนง่ายเด็กเรียนเก่งมากรายได้จากการสอนประมาณ2ชั่วโมง200บาท

Advertisement

Advertisement

4.นักเขียน

การเขียนนิยาย  การเขียนบทความ  อาชีพอิสระที่ทำงานได้สะดวกรวดเร็วในปัจจุบันนี้  เพราะสามารถเขียนลงเว็บไซต์ได้ง่ายมาก  ไม่ต้องผ่านสำนักพิมพ์เหมือนเมื่อก่อน  การเขียนนั้นเราจะต้องเขียนให้ถูกต้อง  บทความจะสั้น   จะยาวนั้น  ขึ้นอยู่กับคนเขียนและข้อกำหนดว่าจะต้องมีความยาวเท่านั้นเท่านี้  บางบทความต้องใช้รูปภาพประกอบ  เพื่อการสื่อสารที่เข้าใจง่าย  บางทีเพื่อความสวยงาม  น่าอ่าน  น่าดู  สำหรับนักเขียนเขียนในTrue  Id  เขียนง่ายมีคอมเม้นจากบรรณาธิการคอยดูแล

กระดาษ  ดินสอ

5.นักแปล

อาชีพนักแปล  เป็นอาชีพที่ทำงานง่ายมาก  เพียงคุณมีความรู้ด้านภาษามากพอ  เราสามารถรับงานแปลจากลูกค้า  เช่นแปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย  ติดประกาศรับงานแปลไว้ตามบอร์ด  หรือที่ติดประกาศอื่นๆ  ติดเบอร์โทรไว้ถึงเวลาถ้าเค้าจะจ้าง  เค้าก็จะโทรมาหาเราเอง  คิดงานแปลเป็นหน้ากระดาษว่าแผ่นละเท่าไร  หรือถ้าเป็นงานชุดเยอะๆ  เราเหมาเลยก็ได้ว่าชุดนี้ตกลงราคากันเท่าไหร่  แปลเสร็จส่วนใหญ่เราจะพิมพ์ใส่คอมพิวเตอร์แล้วปริ้นไปให้ลูกค้า  หรือบางทีเราก็ส่งงานทางอีเมลก็ได้นะ  ส่งเป็นไฟล์  สำหรับนักเขียนเคยรับทั้งงานที่แปลแล้วปริ้นให้ลูกค้าและแปลแล้วส่งเป็นไฟล์ทางอีเมลให้ลูกค้า  กรณีส่งทางอีเมลคือลูกค้าเค้ารีบ  รายได้ประมาณหน้ากระดาษa4   แผ่นละ100บาท

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างการแปล

การประกอบอาชีพอิสระคุณจะต้องมีความพยายาม  ความรู้  มีการวางแผนและมุ่งมั่นในการทำงาน  คุณต้องไม่ย่อท้อ  คุณต้องพึ่งพาตัวเอง  คุณต้องเตรียมเงินทุนเอง  อาชีพอิสระทำให้คุณประสบความสำเร็จได้

ภาพทั้งหมดโดยนักเขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์