อื่นๆ

อาบน้ำน้องหมายังไง ให้เหมือนไปสปา

546
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อาบน้ำน้องหมายังไง ให้เหมือนไปสปา

อาบน้ำน้องหมายังไง ให้เหมือนไปสปา

ต้องยอมรับว่า สถานการณ์จากโรคระบาด COVID-19 ได้แพร่กระจายสร้างผลกระทบไปทั่วโลก แต่เราก็อย่ามัวเศร้ากันไปเลย ยังไงๆ ช่วงนี้ ร้านอาบน้ำตัดขนน้องหมาน้องแมว ก็ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ดังนั้น เรามาเรียนรู้วิธีอาบน้ำให้น้องหมาด้วยตัวเองกันดีกว่า รับรองว่าน้องจะตัวหอมๆ กลิ่นหอมเหมือนออกมาจากร้านสปาเลยทีเดียว

เตรียมอาบน้ำ

8 ขั้นตอนและสิ่งที่ต้องเตรียมก่อนพาน้องหมาไปอาบน้ำ

1.ต้องแปรงขน เพราะการแปรงขนจะทำให้เซลล์ที่เสื่อมสภาพหลุดออกจากผิวหนังน้องได้ง่าย ยิ่งเป็นหมาพันธ์ขนยาวต้องแปรงๆ อย่าให้ขนพันกัน รับรองว่าน้องจะรู้สึกดีตั้งแต่วินาทีนี้เลย

2.ผ้าขนหนู ต้องเตรียมไว้สัก 2-3 ผืน เราควรเช็ดตัวน้องให้แห้งมากที่สุด เวลาเป่าก็จะง่าย และอย่าลืมปล่อยให้น้องได้สะบัดขนหลังจากอาบน้ำเสร็จด้วย จะยิ่งคลายความเครียดความกังวลไปได้เยอะเลย

Advertisement

Advertisement

3.แชมพูสำหรับสุนัข ในท้องตลาดมีให้เลือกเยอะมากๆ เราก็เลือกสูตรแชมพูให้เหมาะกับน้อง และอย่าลืมว่าผิวหนังของน้องหมานั้นช่างบอบบางกว่าคนเราเยอะ ดังนั้น แชมพูส่วนใหญ่จะแนะนำให้ผสมน้ำตามสูตรที่แนะนำด้านข้างขวด และมีเคล็ดลับที่จะทำให้น้องฟินได้ขณะฟอกแชมพู คือใช้ถุงมืออาบน้ำช่วยนวดตัวขัดตัวน้องด้วยรับรองว่าฟินแน่นอน อีกหนึ่งเคล็ดลับการนวดให้น้องฟิน ก็คือ ที่ก้นจะมีต่อมอยู่ข้างทวาร  ให้เอานิ้วนวดๆ ออกแรงเบาๆหน่อยเพื่อเป็นการผ่อนคลาย  และห้ามลืมควรแปรงขัดๆ ตรงเล็บ และอุ้งเท้าด้วยนะ ส่วนนี้จะเป็นที่อับ อาจมีเห็บหมัดหรือสิ่งสกปรกแอบซ่อนอยู่ เราต้องขัดให้สะอาดหมดจด

4.การล้างตัว เริ่มอาบควรล้างที่ขาก่อนเป็นอันดับแรก แล้วค่อยๆ ล้างคอ ล้างตัว และหลัง ตามด้วยใบหน้า ระวังมากๆ อย่าให้น้ำเข้าจมูกน้อง เพราะเค้าจะไม่ชอบแน่ๆ ร้านอาบน้ำตัดขนส่วนใหญ่จะเอาสำลีอุดหูน้องไว้ด้วยอันนี้ก็อย่าลืมอุดหูด้วยก็ได้ แต่อย่าลืมเอาออกด้วยนะ

Advertisement

Advertisement

ล้างตัว

5.โลชั่นบำรุงขน หลายคนอาจมองข้าม แต่เจ้าสิ่งนี้แหละที่จะทำให้น้องหมาของเราหอมละมุน เหมือนอยู่ร้านสปา และขนนุ่มอีกด้วย โดยกลิ่นที่มีขายนั้น เค้าก็มีการวิจัยมาแล้วว่าปลอดภัยกับสุนัข แต่เอาเข้าจริงๆ เราก็ต้องเลือกและเสี่ยงนิดนึง เพราะจากประสบการณ์น้องหมาเรา ก็ไม่ได้ชอบกลิ่นหอมทุกกลิ่น เพราะเคยได้ยินมาว่า กลิ่นหอมของคนนั้นรู้สึกหอม แต่สำหรับน้องหมาแล้วอาจจะไม่หอมก็เป็นได้ แต่กลิ่นที่แม่ใช้ มันหอมมากและน้องหมาเราก็ชอบด้วย ( มันคือ LEAVE-ON CONDITIONER โลชั่นบำรุงขนสัตว์เลี้ยง ของร้าน PETClub )

เตรียมทาโลชั่น

6.เป่าขน ขั้นตอนนี้ก็ห้ามข้าม เราควรเป่าขนน้องให้แห้งสนิท มิเช่นนั้นก็อาจทำให้เค้าเป็นเชื้อราและคันได้ หลายตัวไม่ชอบเสียงไดร์เป่าขนแน่นอน แม่ๆพ่อๆ ก็ต้องหาวิธี ลูบหัว ลูบอกเบาๆ หรือจะหาผ้ามาปิดตาเหมือนวลาเราไปสปาก็ได้ แบบว่าปิดๆตาไป จะได้ไม่เห็น ส่วนเสียงดังก็ทนๆเอาหน่อย ใครไม่มีไดร์ฟเป่าขนหมาก็ใช้ของคนนี่แหละค่ะ แต่ให้เลือกเบอร์ลมเบาสุดนะคะ  น้องจะได้ไม่ร้อนเกินไป เราก็ต้องใจเย็นๆ เพราะการเป่าขนนี่ก็ยากเอาการอยู่ แต่เอาเป็นว่าถ้าทำตามนี้ หลังจากขนแห้ง น้องหมาเราก็แฮปปี้ สบายตัวแน่นนอน

Advertisement

Advertisement

7.เช็ดหูด้วยน้ำยาเช็ดหู สิ่งนี้ก็ห้ามลืม เพราะบางทีน้องจะเกาๆ คันที่หู เพราะอาจมีเห็บหมัดหรือแมลงเข้าไปอยู่ในหูก็เป็นได้ เราไม่ควรมองข้ามการเช็ดหูให้น้องด้วย

8.แปรงฟันให้น้องหมา จริงๆควรต้องแปรงทุกวันก่อนนอนถ้าทำได้  ด้วยยาสีฟันเฉพาะของสุนัขและแมว ซึ่งเค้าจะมีผสมกลิ่นและรสชาติที่น้องชอบ และก็สามารถกินได้ ยังไงก็ลองเลือกกันดูนะคะ หรือจะเลือกใช้แบบสเปรย์ที่ผสมสเปียร์มิ้นก็หอมเย็นดี อันนี้น้องหมาเราก็ชอบ (ชอบกิน 555+)

อาบเสร็จก็จะสดชื่นอารมณ์ดี

เชื่อว่าสถานการณ์ COVID-19 คงทำให้หลายๆบ้านประหยัดเงินค่าอาบน้ำน้องหมาน้องแมวไปได้เยอะ และได้มีกิจกรรมกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก สู้ๆนะคะ การอาบน้ำให้น้องไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย ถือเป็นการฝึกความใจเย็นและอดทน ไม่แน่คุณอาจจะติดใจขออาบน้ำให้น้องเองไปตลอดก็เป็นได้ เพราะได้รู้เคล็ดลับนี้แล้ว ก็ขอให้สนุกกับการอาบน้ำน้องหมาน้องแมวกันนะคะ

เครดิตภาพทั้งหมด : Madamemayka

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์