อื่นๆ

อายุในอุดมคติของคู่รักควรต่างกันกี่ปี?

1.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อายุในอุดมคติของคู่รักควรต่างกันกี่ปี?

ความแตกต่างของอายุที่เหมาะสมในการครองคู่

https://www.pexels.com/th-th/photo/fuvahmulah-1024960/

เมื่อเผชิญกับการถกเถียงกันในปัจจุบัน เราสามารถถามตัวเองด้วยคำถามต่อไปนี้ : ความแตกต่างของอายุในอุดมคติของคู่รักควรอยู่ที่เท่าไร? อายุของคู่รักมีผลต่อระยะเวลาของความสัมพันธ์ของทั้งคู่หรือไม่?

คู่รักของประธานาธิบดีฝรั่งเศส Emmanuel Macron กับภรรยามีอายุห่างกัน 24 ปี เหมือนคู่ของ Trump และพวกเขาก็ดูมีความสุขกันดี หากเราอ้างอิงตามคำพูดของ Blaise Pascal ความรักนั้นไม่มีอายุและมันเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ในมุมมองวิทยาศาสตร์แล้ว อายุที่แตกต่างกันนั้นมีความเสี่ยง

https://www.pexels.com/th-th/photo/1759823/

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยเอมอรีแห่งแอตแลนต้า พบว่าคนที่แต่งงานแล้ว 3,000 คน ยิ่งมีช่องว่างระหว่างอายุมากขึ้น ยิ่งมีความเสี่ยงต่อความล้มเหลวของคู่รักมากขึ้นเท่านั้น เพราะความแตกต่างของอายุมีความเสี่ยงต่อการมีความต้องการในด้านต่าง ๆ และจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกันในระยะยาว การศึกษาครั้งนี้พบว่าคู่รักที่มีความแตกต่างของอายุ 10 ปีนั้นมีแนวโน้มที่จะแยกจากกันมากกว่าคู่รักในวัยเดียวกันถึง 40% และจากสถิติพบว่าคู่รักที่อายุห่างกัน 20 ปี มีโอกาสสูงถึง 95% ที่จะเลิกกันอย่างรวดเร็ว

Advertisement

Advertisement

และความแตกต่างของอายุที่เหมาะสมของคู่รัก คือ ...

1 ปี ! ความแตกต่างของอายุหนึ่งปี ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงที่แก่กว่าก็ตาม เนื่องจากอายุเกือบเท่ากันทำให้คู่รักมีเป้าหมายร่วมกัน

https://www.pexels.com/th-th/photo/1198839/

แต่ความรักก็ไม่มีเหตุผลเสมอไป

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ความจริงมักแตกต่างกันออกไป ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมคู่รักที่มีชื่อเสียงหลายคนยังคงมีอยู่มากมาย แม้จะอายุต่างกัน และคู่รักบางคู่ที่ขัดแย้งกับการศึกษาครั้งนี้ เช่น Harrison Ford กับ Calista Flockhart อายุห่างกัน 23 ปี, Charlene Wittstock กับ Prince Albert แห่งโมนาโก อายุห่างกัน 20 ปี และ Johnny Hallyday กับ Laetitia ห่างกัน 32 ปี ส่วนคนวงการบันเทิงไทย เช่น เคลลี่ ธนะพัฒน์ กับ ชนุชตรา สุขสันต์ อายุห่างกัน 21 ปี, โอ๊ต วรวุฒิ นิยมทรัพย์ กับ จีน่า อันนา อายุห่างกัน 21 ปี และ จ๊ะจ๋า พริมรตา เดชอุดม กับ จิ๊บ วสุ แสงสิงแก้ว อายุห่างกัน 16 ปี แต่ก็ไม่มีปัญหา รอวันฉลองวิวาห์

Advertisement

Advertisement

https://www.pexels.com/th-th/photo/1067194/

ดังนั้น การมีอายุใกล้เคียงกับคู่ของคุณจึงไม่ได้หมายความว่าคู่ของคุณจะมีอายุรักที่ยืนยาว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปรารถนาร่วมกัน การแลกเปลี่ยนเป้าหมายร่วมกัน และความปรารถนาที่จะสร้างคู่รักที่แข็งแกร่งร่วมกัน

ความรักที่แท้จริง ไม่มีอายุ ไม่มีขีดจำกัด ไม่มีความตาย - John Galsworthy

Credt : Cover Photo : https://www.canva.com/

รูปที่ 1 : https://www.pexels.com/th-th/photo/fuvahmulah-1024960/

รูปที่ 2 : https://www.pexels.com/th-th/photo/1759823/

รูปที่ 3 : https://www.pexels.com/th-th/photo/1198839/

รูปที่ 4 : https://www.pexels.com/th-th/photo/1067194/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์