อื่นๆ

อิสระ ส่วนตัว และปลอดภัย กับ แอป Minds น้องใหม่ที่ไม่ใหม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อิสระ ส่วนตัว และปลอดภัย กับ แอป Minds น้องใหม่ที่ไม่ใหม่

สวัสดีค่ะผู้อ่านทุก ๆ คน ผู้อ่านเคยสังเกตมั๊ยคะ ว่าเว็บไซต์หรือแอปต่าง ๆ จะต้องมีข้อยึดหลักคือความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งทางผู้เขียนก็จะขอมาแนะนำแอปน้องใหม่ที่ไม่ใหม่แล้วแต่มีกระแสที่แรงเหลือเกินจนทำให้ทางผู้เขียนต้องมาศึกษากันเลยทีเดียวว่ามันคืออะไร อยากรู้ก็ต้องตามมาดูกันเลยดีกว่า

ระบบแอนดรอยประวัติการเกิดขึ้นของแอป Minds

Minds ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 โดย Bill Ottman และ John Ottman เพื่อเป็นทางเลือกให้กับเครือข่ายสังคม เช่น Facebook ซึ่งพวกเขาเชื่อว่ามีการละเมิดสิทธิ์ดิจิทัล โดยผู้ร่วมก่อตั้งคนอื่น ๆ ได้แก่ Mark Harding, Ian Crossland และ Jack Ottman ต่อมา Mindsก็ได้เปิดตัวสู่สาธารณะในเดือนมิถุนายน 2558 ซึ่งสามารถใช้ได้ใน 2 ระบบ คือ IOS , Android

หน้าเว็บMinds คือแอปอะไร?

Minds คือ แหล่งวงกว้างและแพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมที่กระจายผู้ใช้งาน  โดยได้รับรางวัลด้วย Token Minds สำหรับการมีส่วนร่วมกับชุมชน

Advertisement

Advertisement

เป้าหมายของMinds

คือ เป็นการสร้างแบบจำลองใหม่สำหรับผู้สร้างเนื้อหา เพื่อคืนอิสรภาพทางอินเทอร์เน็ต การทำรายได้และการเข้าถึงสังคม

โซเชียลแอป Minds เล่นอะไรได้บ้าง?

ตัวแอปสามารถโพสต์ภาพ วิดีโอ ข้อความ สถานะ และยังสามารถแชทวิดีโอกับเพื่อนๆได้อย่างปลอดภัย สามารถค้นแฮชแทคที่มีกระแสได้อีกด้วย

แล้วมันต่างจากแอปอื่นตรงไหนกันล่ะ?

มันต่างกันตรงที่มีความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวกว่า สามารถหารายได้จาก token ได้ด้วย ก็คือเมื่อเราสมัครเข้าแอปไปแล้วก็จะได้รับโทเค็นสำหรับการมีส่วนร่วมรายวันและใช้เพื่ออัปเกรดช่องเพิ่มเนื้อหา เพื่อการเข้าถึงที่มากขึ้นและสนับสนุนผู้สร้างรายอื่นได้ โดยสามารถรับการชำระเงินโดยตรงเป็น USD, Bitcoin และ Ether จากแฟน ๆ ที่มาติดตามเราในเพจหรืออัปเกรดบัญชี เพื่อเปิดเว็บไซต์ของเราเองก็ได้และเมื่อเราสะสมไปเรื่อยๆก็จะสามารถหารายได้ให้กับตัวเองได้นะ

Advertisement

Advertisement

แต่ข้อเสียของแอป Minds ก็คือแอปยังไม่เสถียรเท่ากับแอปอื่นเช่น twitter ที่มีลักษณะคล้ายกัน ใครที่พึ่งลองเล่นอาจจะยังไม่ค่อยชอบและรู้สึกว่าชินกับความเสถียร ความทันสมัยของ twitter มากกว่า แต่ตอนนี้ทางผู้สร้างก็กำลังพัฒนาแอปให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็แล้วแต่คนชอบและถนัดด้วยนะ

กฎหมายเล่นแล้วปลอดภัยจริงหรือ?

ทางผู้เขียนไม่สามารถยืนยันได้ว่าปลอดภัย 100 % เพราะในประเทศไทยยังมีการใช้กฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่บังคับใช้อยู่ เพราะฉะนั้นถึงทางแอปจะให้ความอิสระเสรีกับเรา แต่เราก็ต้องโพสต์สื่อหรือข้อความที่ไม่ผิดต่อหลักกฎหมายของประเทศด้วยนะ


สามารถศึกษารายละเอียดทั้งหมดของแอปได้ที่ : Minds.com

ข้อมูลจาก : wikipedia / mxphone.com / Minds.com

ภาพหน้าปกจาก : Pixabay

ภาพประกอบเนื้อหาจาก : ภาพที่1และ2 มาจากการแคปหน้าจอคอมของผู้เขียน / ภาพที่3 และ 4 จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์