อื่นๆ

อีกด้านของ"รักวัยเรียน"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อีกด้านของ"รักวัยเรียน"

https://pixabay.com/get/55e1d1444355aa14f6d1867dda353678153cd6e55750704d_1920.jpgผมเชื่อว่าทุกคนในวัยเรียนต้องเคยอยากมีความรัก ซึ่งในร้อยละ 50 ต้องมีคนสมหวังในความรัก อีกทั้งอย่างมีความสุขมากแน่นอน และอีกครึ่งนึงก็ต้องเป็นคนที่โสด หรือยังไม่มีความรัก แต่ คุณอาจจะยังไม่รู้ คนอีกส่วนนึงที่มองว่าความรักในวัยเรียนเป็นสิ่งไม่จำเป็น ไร้สาระและยังเสียเวลาอีกด้วย


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ผมเป็นคนที่มีทัศนคติที่ดีในเรื่องความรัก และเคยมีความรักด้วย แต่ถ้าความรักที่ผมมีมันไปได้ด้วยดี บทความนี้คงไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ละคนจะตีความคำว่ารักในหลายแบบใช่ไหมหล่ะครับ เช่น ความสบายใจ ไว้ใจ ห่วงใย และอื่น ๆ แต่วันนี้คุณจะได้มองเห็นอีกด้านของคำว่า "ความรักในวัยเรียน" ผมมีความรักในวัยเรียน แน่นอนมันเป็นสิ่งที่น่ารัก และบางคนยังต่อยอดไปเป็นคู่ชีวิตได้อีก ความรักเกิดได้จากคนสองคนที่อยู่ด้วยการเชื่อใจ อุ่นใจและไว้ใจ แต่ในด้านเลวร้ายที่จะเกิดขึ้นได้นั้น ก็คือ อกหัก เครียดและเสียใจ ซึ่งมันคือความจริงที่ใครเลี่ยงไม่ได้ วันนึงผมตกหลุมรักผู้หญิงคนนึง เป็นผู้หญิงในฝันของผมเลยด้วยซ้ำไป เธอเป็นคนน่ารัก เฮฮาแต่ส่วนใหญ่เธอมักจะชอบอยู่คนเดียว ผมก็เลยเริ่มต้นคุย ในช่วงเวลาแรก ๆ นั้นเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก เราคุยกันอย่างสนุกสนาน มีช่วงเวลาดี ๆ ให้กันเรามีความสุขด้วยกัน และผมมั่นใจเลยว่าเธอต้องเป็นคู่ของผมได้แน่นอน จนกระทั่งวันนึง เธอได้บอกความคิดที่เธอมีตลอดขณะที่ได้คุยกับผมว่า เธออยู่คนเดียวได้ สิ่งที่เรียกว่ารักมันดูยังไม่จำเป็นในวัยเรียนสำหรับเธอ เราควรตั้งใจกับการทำงานและการเรียนมากกว่า เธอไม่มีเวลามานั่งคิด หรือเครียดกับความรักหรอก ในอนาคตเธอมั่นใจว่าเราก็ต้องมีความรักใหม่อยู่ดี เพราะ "เธอเชื่อว่าความรักในวัยเรียนมันไม่มีวันจบดีได้หรอก" สิ่งที่เธอบอกผมมา ผมได้เก็บมาคิดว่ารักวัยเรียนจะจบดีไม่ได้จริงเหรอ มันไม่สำคัญจริงเหรอ จนผมว่าผมได้คำตอบhttps://pixabay.com/photos/affection-couple-fingers-hands-1853650/

Advertisement

Advertisement

การที่เราจะบอกได้ว่ารักในวัยเรียนมันจบดีได้หรือไม่ มันอยู่ที่ตัวเรากับคู่ของเรา

หลังจากนั้นเราสองคนก็เลิกลากันไปในจุดที่ทั้งสองฝ่ายสบายใจ ถึงแม้ผมจะเศร้ามากก็ตาม จากความสัมพันธ์ครั้งนี้ ทำให้ผมได้เห็นอีกด้านของความรักเป็นด้านแห่งความเป็นจริง รักในวัยเรียนไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่เราต้องยอมรับในแต่ละด้านที่จะเกิดขึ้น เพราะความรักก็เหมือนดาบสองคม มีด้านที่มีความสุขก็ต้องมีด้านที่เศร้า อยู่ที่เราจะเลือกอยู่กับมันแบบไหนเท่านั้นเอง


https://pixabay.com/photos/book-open-book-pages-heart-shape-3998252/

รักวัยเรียนเป็นสิ่งที่ดูน่ารักใช่ไหมหล่ะครับ แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุดแล้วครับ

ภาพปกจาก https://www.canva.com/

ภาพที่ 1 / 2 / 3

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์