เพลง

อโหสิกรรมเด้อหล่า - พจน์ สุวรรณพันธ์: คนรักเก่า ที่คอยเฝ้าคิดถึงเธอ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อโหสิกรรมเด้อหล่า - พจน์ สุวรรณพันธ์: คนรักเก่า ที่คอยเฝ้าคิดถึงเธอ

บทนำ

เพลง "อโหสิกรรมเด้อหล่า" ของ พจน์ สุวรรณพันธ์ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เรื่องราวเต็มไปด้วยความรู้สึกเศร้าต่อหนุ่มสาวและความรักในวัยรุ่นที่ผ่านมา ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "อโหสิกรรมเด้อหล่า" ของ พจน์ สุวรรณพันธ์ กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "อโหสิกรรมเด้อหล่า" ของ พจน์ สุวรรณพันธ์ มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับเรื่องราวความรักและความผูกพันที่ไม่สามารถลืมคนรักเก่าได้ถึงแม้จะผ่านไปหลายปีแล้ว และถึงแม้ว่าอีกฝ่ายจะมีครอบครัวใหม่แล้ว ความรักที่ผ่านมาก็ยังอยู่ในใจและวางท่าเป็นส่วนหนึ่งของหัวใจ

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ถือเป็นบุญของอ้ายแต่ปางก่อน

มีวาสนาได้ฮ่วมซ้อนพะนางน้องแค่เศษฝัน

เคยจูงมือกันเมื่อหลายปีที่ผ่านมา

แต่อ้ายก็หมดปัญญาสิพาน้องไปฮอดจุดหมาย

Advertisement

Advertisement

ยังจำทุกความงดงามของเรา

หล่อเลี้ยงหัวใจให้ก้าวเดินไป

สำหรับชีวิตอ้าย บ่ขอหยั๋งหลายไปมากกว่านี้

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ถือเป็นบุญของอ้ายแต่ปางก่อน" บอกเล่าความรู้สึกดีใจที่ได้เจอกัน ส่วนท่อน "เคยจูงมือกันเมื่อหลายปีที่ผ่านมา" บอกเล่าความรู้สึกที่นึกถึงเรื่องราวในอดีต โดยเฉพาะท่อน "สำหรับชีวิตอ้าย บ่ขอหยั๋งหลายไปมากกว่านี้" บ่งบอกถึงอารมณ์คิดถึงคนรักเก่ายังมีการวนเวียนในใจนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ เสียงดนตรีที่เข้ากับความรู้สึกในเนื้อหา สามารถสร้างความเศร้า พร้อมทั้งอารมณ์หม่นหมองของหนุ่มสาวในวัยรุ่นได้อย่างชัดเจน มีการประสานเสียงดนตรีส่งอารมณ์คิดถึงคนรักเก่ายังมีการวนเวียนในใจ และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากเพลง "อโหสิกรรมเด้อหล่า" มีการแสดงภาพที่เน้นการสื่อสารและการเชื่อมโยงกันระหว่างคู่รักในวัยรุ่น มีการแสดงอารมณ์และความรู้สึกผ่านภาพ เพื่อให้ผู้ฟังเข้าใจและรับรู้ความรักในวัยรุ่นในเนื้อหาของเพลงพร้อมทั้งอารมณ์ของความคิดถึง

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "อโหสิกรรมเด้อหล่า" ของ พจน์ สุวรรณพันธ์ เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านห้วงความคิดถึง โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองคนรักเก่าให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "อโหสิกรรมเด้อหล่า" ของ พจน์ สุวรรณพันธ์ อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

อโหสิกรรมเด้อหล่า - พจน์ สุวรรณพันธ์ [ OFFICIAL MV ]

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์