ไลฟ์แฮ็ก

อ่างล้างจานตัน ทำอย่างไรดี?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อ่างล้างจานตัน ทำอย่างไรดี?

อ่างล้างจานตัน ทำอย่างไรดี?

ปัญหาหนักปัญหาหนึ่งที่ทุกคนต้องเคยประสบพบเจอ เมื่อรับประทานอาหารในบ้านแล้วต้องล้างถ้วยจานที่อ่างล้างจาน ก็คือปัญหาอ่างล้างจานตันนั่นเอง ปัญหานี้เป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนคงเคยกุมขมับมาแล้ว ว่าจะทำอย่างไรดีให้ท่อกลับมาใช้งานได้ตามปกติ สาเหตุของปัญหาอ่างล้างจานตันนี้ก็มาจากการที่เรานั้น ทิ้งเศษอาหารไม่ดีก่อนจะล้างจาน หรือแม้กระทั่งพวกคราบไขมันต่าง ๆ ที่เกาะบริเวณท่อของอ่างล้างจานค่ะ

วันนี้พร่างพิชญ์จึงจะมาแชร์วิธีในการช่วยทำความสะอาดและสลายคราบไขมันอันเป็นต้นตอของท่ออ่างล้างจานตันมาให้นักอ่านทุกท่านได้ทราบกันจำนวน 3 วิธีค่ะ

อ่างล้างจาน

วิธีที่หนึ่ง ใช้เกลือ

นำเกลือมาประมาณ 3 - 5 ช้อนโต๊ะ เทลงไปในอ่างล้างจาน ตามด้วยน้ำร้อนประมาณ 1 แก้ว วิธีนี้ช่วยทำความสะอาดท่อได้ในกรณีที่คราบไขมันไม่มากนัก เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ทุก ๆ ท่านสามารถทำได้ง่าย ๆ จากของในครัวครัวค่ะ

Advertisement

Advertisement

เกลือ


วิธีที่สอง ใช้น้ำส้มสายชู

เทน้ำส้มสายชูลงไปในอ่างล้างจานประมาณครึ่งขวด ทิ้งไว้สักประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างด้วยน้ำร้อนประมาณ 1 แก้ว เพื่อลดกลิ่นเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูค่ะ วิธีนี้ช่วยได้ดีในระดับหนึ่ง แต่มีข้อเสียคือ กลิ่นของน้ำส้มสายชูนั้นคงไม่เป็นที่พึงใจของคนที่อยู่ในห้องอย่างแน่นอนค่ะ จึงควรทำเมื่อกำลังจะออกไปข้างนอกค่ะ

น้ำส้มสายชู


วิธีที่สาม ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดท่อตัน

เทผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดท่อตันซึ่งมีลักษณะเป็นผงสีขาวลงไปในอ่างล้างจาน แล้วเปิดน้ำตามเล็กน้อย ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง อ่างล้านจานของทุก ๆ ท่านก็จะกลับมาใช้ได้เป็นปกติดังเดิม ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ผลมากที่สุด ในกรณีที่ทั้งเกลือและน้ำส้มสายชูไม่มีประสิทธิภาพมากพอที่จะกำจัดไขมันที่เกาะอย่างหนาแน่นในท่ออ่างล้างจานได้ค่ะ ซึ่งในปัจจุบันก็มีด้วยกันหลายยี่ห้อเลย เช่น Mr.Muscle , Farcent ฯลฯ ซึ่งสามารถหาซื้อได้จากห้างสรรพสินค้าทั่วไป แต่หากห้างสรรพสินค้าแห่งใดไม่มีจำหน่าย ก็สามารถสั่งออนไลน์ได้จากเว็บไซต์ Shopee ค่ะ
โดยผู้เขียนได้รวบรวม Link ในการสั่งสินค้ามาให้คลิกไปซื้อมาแก้ปัญหาอ่างล้านจานตันไว้ดังนี้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

ผงท่อตัน

ผงท่อตัน


เครดิตภาพโดย ผู้เขียน และจากเว็บไซต์ https://shopee.co.th

วันนี้ก็ได้มาร่วมแบ่งปันเคล็ดลับคู่ครัวดี ๆ เช่นนี้ไปแล้ว หวังว่านักอ่านทุกท่านที่ประสบปัญหาอ่างล้างจานตัน จะไม่ต้องหนักใจกับปัญหานี้อีกต่อไปนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์