อื่นๆ

อ่านหนังสือเวลาไหนให้ฟินฟิน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อ่านหนังสือเวลาไหนให้ฟินฟิน

อ่านหนังสือแบบไหนให้เข้าใจได้ง่ายและเร็ว เป็นคำถามที่หลาย ๆ คนอยากจะรู้ เนื่องจากอาจจะอยากลองอ่านหนังสือแต่อ่านยังไงก็ไม่สามารถจดจำเนื้อหาหรือไม่มีสมาธิในการอ่านหนังสือ ซึ่งอาจจะเกิดจากปัจจัยหลาย ๆ  ด้านรอบตัวที่เข้ามารบกวนสมาธิในการอ่านของเรา ดังนั้นจะดีกว่าไหมถ้าเรามีช่วงเวลาที่จะสามารถอ่านหนังสือที่เราชอบได้แบบมีสมาธิเต็มที่หรือเวลาแบบไหนที่เราสามารถอ่านหนังสือเพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

readingPixabay

1.อ่านหนังสือในช่วงเช้าจะทำให้เราเข้าใจเร็วขึ้น การอ่านหนังสือในช่วงเช้านั้นจะส่งผลให้เราเข้าใจเนื้อหาในหนังสือได้ง่ายและเร็วขึ้น เนื่องจากสมองของเราได้รับการพักผ่อนมาอย่างเต็มที่แล้วทำให้สมองสดชื่นและพร้อมรับความรู้ใหม่ ๆ นอกจากนั้นการอ่านหนังสือในช่วงเช้าประมาณตี 4 ถึง 6 โมงเช้าจะช่วยให้เรามีสมาธิในการอ่านมากขึ้นเนื่องจากการรบกวนจากคนอื่น ๆ จะน้อยกว่าเพราะจะยังไม่ค่อยมีคนตื่นมาในช่วงเวลานี้

Advertisement

Advertisement

readingPixabay

2.อ่านหนังสือก่อนนอนช่วยผ่อนคลายและหลับง่าย หลาย ๆ คนจะชอบน้ำหนังสือเข้ามาไว้ในห้องนอนของตัวเองโดยที่จะวางเอาไว้บริเวณหัวเตียงหรือโต๊ะข้างเตียง และจะชอบหยิบมาอ่านก่อนนอนเป็นประจำ ซึ่งการอ่านหนังสือก่อนนอนจะช่วยให้เราผ่อนคลายและหลับง่ายแต่ก็จำเป็นที่จะต้องเลือกอ่านหนังสือประเภทเบาสมอง มีเนื้อหาไม่หนักมาก อ่านแล้วเพลิดเพลินไม่เครียด จะเป็นการช่วยให้สมองผ่อนคลายจากการทำงานหนักมาทั้งวันได้เป็นอย่างดี

readingPixabay

3.อ่านในเวลาว่างระหว่างวันที่มีโอกาส ในการใช้ชีวิตประจำวันหรือการทำงานในแต่ละวันของเรานั้นจะมีช่วงเวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ว่างพอให้เราหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านเพื่อเสริมความรู้ให้กับเราได้ เช่น เวลาที่ไปนั่งรอรับลูกกลับจากโรงเรียน เวลารอลูกค้าที่นัดหมายเอาไว้ เวลาที่ต้องรอต่อคิวในการทำธุระตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นต้น การอ่านแบบนี้จะช่วยให้เราอ่านหนังสือแต่ละเล่มได้เป็นช่วง ๆ และกระตุ้นให้อยากอ่านต่อในช่วงต่อไปได้

Advertisement

Advertisement

readingPixabay

ดังนั้นหากเราอยากจะอ่านหนังสือที่เราชอบ หนังสือที่เราสนใจได้อย่างมีสมาธิและมีอรรถรสร่วมเต็มที่ ก็ให้เลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมกับตัวเอง แล้วเราจะไม่พลาดทุกบรรทัดที่เราอยากอ่าน

ภาพปกโดย Canva.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Kakekung
Kakekung
อ่านบทความอื่นจาก Kakekung

เปิดมุมเขียน แลกเปลี่ยนมุมมอง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์