อื่นๆ

อ่านเล่มนี้ก่อนที่วัย 20 จะผ่านไป (THE DEFINING DECADE)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อ่านเล่มนี้ก่อนที่วัย 20 จะผ่านไป (THE DEFINING DECADE)

ตั้งแต่เกิดมา เรามีพ่อแม่ คอรบครัว หรือผู้ปกครองคอยดูแล คอยตัดสินใจในเรื่องต่างๆ เพราะเรายังเด็กและทำไม่ได้ โตขึ้นมา เราก็เริ่มเรื่องที่ตัดสินใจเลือกเองได้มากขึ้น ไม่ว่าเรื่องการเรียน การใช้เวลาว่าง และความรัก แต่พอเริ่มก้าวเข้าสู่วัย 20 ทุกอย่างเริ่มผ่านการตัดสินใจโดยเรามากขึ้นอีก การตัดสินใจเลือกในวัยนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจและต้องคิดให้มาก เพราะการตัดสินใจเลือกของเราในวัยนี้ อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ของครอบครัว หรือผู้ปกครอง และอาจจะเป็นเรื่องที่ทำให้เราเหนื่อยล้าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

เมื่อกำลังจะก้าวมาถึงวัย 20 เราต้องตัดสินใจเลือกทางเดินในชีวิต บางคนเลือกที่จะเรียนต่อในสาขาวิชาที่ใฝ่ฝัน บางคนเลือกที่จะทำตามที่พ่อแม่ ผู้ปกครองแนะนำ และบางคนเลือกที่จะทำงานเพื่อเริ่มการก่อร่างสร้างตัว คงจะดีหากเราได้สัมผัสรับรู้ถึงประสบการณ์ของวันข้างหน้าไม่มากก็น้อย แต่ปัญหาคือ ใครละจะมาบอกเราได้ ถ้าหากเราไม่มีคนที่เคยผ่านมาในเส้นทางที่เราเลือก ใครกันจะสามารถบอกถึงอุปสรรค และหนทางแก้ในเส้นทางแห่งชีวิตที่เรากำลังจะก้าวเข้าไป ถ้างั้นลองดูประสบการณ์ของคนเหล่านี้ ผ่านการเล่าเรื่องของนักจิตวิทยาคนหนึ่ง

Advertisement

Advertisement

THE DEFINING DECADE

ปกอ่อน
ด้านข้างปกหลัง

รูปภาพประกอบโดยผู้เขียน.

"ตลอดชีวิตจะดีหรือร้าย อยู่ที่ว่าคุณคิดอย่างไรในวัย 20 " หนังสือเล่มเล่าประสบการณ์ของผู้คนวัย 20 ผ่านสามมุมมอง คือ "งาน"​ "ความรัก" และ "สมองและร่างกาย" โดย Meg Jay นักจิตวิทยา เธอรวบรวมประสบการณ์การให้คำปรึกษาของคนวัยนี้ ตัวอย่างเช่น การคบหาดูใจกับใครนานๆ อาจจะทำให้ชีวิตคู่พังทลาย ความสำเร็จเรื่องงานไม่ได้เกิดจากคนใกล้ชิด แต่มักมาจากคนที่คุณไม่สนิท  การเลือกในวัยนี้มักมีผลต่อด้านต่างๆในชีวิตที่เหลือ และหนังสือเล่มนี้อาจจะเป็นเหมือนคู่มือของคนวัย 20 ให้ตัดสินใจเลือกได้ดียิ่งขึ้น ลองอ่านดู แล้วจะรู้

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์