อื่นๆ

ฮวงจุ้ยช่วยได้! จัดห้องนอนยังไงไม่ให้โสด

169
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฮวงจุ้ยช่วยได้! จัดห้องนอนยังไงไม่ให้โสด

Cover Image by Free-Photos on Pixabay


หากคุณ "นก" เสมอต้นเสมอปลายมาแล้วหลายสิบปี จนอายุจะย่างเข้าเลขสี่ก็ยังไม่วี่แววว่าจะเลิก "นก"

เพื่อนก็เอาแต่ล้อทุกวัน กลับบ้านทีไรป้าข้างบ้านก็ขยันถามว่าไหนล่ะแฟน พ่อแม่ก็กดดันว่าจะแต่งงานเมื่อไหร่  แต่ละคนคิดว่ามันหาง่ายนักหรือไงไอ้ความรักเนี่ย

หากคุณเริ่มงอแงไม่อยากโสดยาวไปกว่านี้ แต่ก็ไม่มีหน้าไหนโผล่มาคว้าหัวใจไปสักที งานนี้อาจต้อง “เล่นของ” กันสักนิด

สาวโสดImage by Cuncon on Pixabay


ก่อนอื่นสำรวจห้องนอนของคุณก่อน ลองมองเข้าไปแล้วบอกหน่อยว่า นี่มัน “ห้องนอนสาวโสด” หรือเปล่า ถ้าคุณพยักหน้ารับว่าใช่สิ ก็ฉันนอนคนเดียวนี่นา ฟันธงเลยว่าห้องนอนของคุณน่าจะเป็นปัญหา เพราะมันไม่ใช่ “ฮวงจุ้ย” ของคนกำลังจะมีคู่สักนิด

คุณต้องรู้นะว่า “ฮวงจุ้ย” ไม่ใช่เรื่องคุณไสย แต่คือการจัดทิศทางและพื้นที่ที่อยู่อาศัยของคุณให้เปิดรับพลังงานที่เรียกว่า “ชี่” ถ้าพลังหมุนเวียนนี้ขาดหายไป ก็เป็นไปได้ที่คุณกับหวานใจจะไม่มีโอกาสได้เจอกัน

Advertisement

Advertisement

ถึงเวลาต้องปรับห้องของคุณเสียใหม่ เพื่อให้ “ห้องคนโสด” กลายเป็น “ห้องคนมีคู่” ก็ถ้าเจ้าของห้องไม่อยากโสด ก็ต้องประกาศให้รู้กันทั้งโลก ว่านี่ไม่ใช่ห้องคนโสดนะจ๊ะ

ดังนั้นสิ่งใดในห้องที่บ่งบอกว่าคุณเป็นโสด นับตั้งแต่ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ชั้นวางของในห้องน้ำ หากตรวจสอบดูพบว่ามันอัดแน่นไปด้วยข้าวของคน ๆ เดียว นั่นแปลว่าห้องของคุณไม่มีที่ว่างเหลือพอสำหรับใครอีกคน

ดังนั้นจงทำห้องนี้ให้มีที่ว่าง ด้วยการเคลียร์ของโดยด่วน

สาวโสดImage by Pexels on Pixabay


ชั้นวางการ์ตูนที่คุณโปรดปราน (คนเดียว) ตู้ใส่รองเท้ากองสุมของคุณ (คนเดียว) ไล่ไปจนถึงตู้เย็นที่อัดแน่นด้วยอาหารและเครื่องดื่มโปรดปรานของคุณ (คนเดียว) ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องลุกขึ้นมาทำให้มันมีที่ว่าง เพื่อวางของของคนอื่นในชีวิต

ที่ว่างนั้นไม่เพียงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนอยากมีคู่ แต่ยังช่วยขจัดความรกหูรกตาที่พาไปสู่ความรู้สึกสิ้นหวัง ไม่ว่าจะมีข้าวของมากมายแค่ไหน อย่างน้อยคุณต้องจัดที่ว่างเอาไว้ให้สายตาและจิตใจปลอดโปร่ง

Advertisement

Advertisement

ขอให้เคลียร์สิ่งของโสด ๆ ออกไปสัก 25%  อย่างน้อยที่สุดขอให้เคลียร์ลิ้นชักให้ว่างสักหนึ่งอัน จัดที่แขวนเสื้อให้หลวม ๆ เอาข้าวของบนชั้นไปบริจาคบ้าง

เมื่อมองไปเห็นความโล่งว่าง คุณจะรู้สึกชีวิตสว่างขึ้นมากมาย ห้องนี้คือห้องของคนมีความรักความสัมพันธ์ บอกตัวเองได้เลยว่าฉันไม่ใช่คนโสดโดดเดี่ยว

ฮวงจุ้ย ห้องนอนImage by ErikaWittlieb on Pixabay


ไอเดียเรื่องจัดห้องไม่ให้โสด หมายถึงทุกอย่างในห้องควรเป็นคู่ด้วย คุณอาจตั้งโต๊ะหัวเตียงทั้งสองฝั่ง เพิ่มโคมไฟหัวเตียงให้ครบสองฝั่ง ลองตกแต่งห้องแบบที่ตัวคุณเดินเข้ามา แล้วรู้สึกว่า “นี่คือห้องที่อยู่กันสองคน”

เมื่อห้องมีที่ว่างดึงดูดความรักเข้ามาได้แล้ว ก็มาถึงการปรับทิศตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งถือว่าเรื่องของความรัก การแต่งงาน และครอบครัว จะเกี่ยวข้องกับทิศตะวันตกเฉียงใต้

หาทิศตะวันตกเฉียงใต้ในห้องนอนของคุณให้เจอ แล้วตกแต่งมุมนั้นเป็นพิเศษ หาถ่ายภาพคู่รักเก๋ไก๋ไปประดับไว้บนผนัง หรือนำรูปหนุ่มในสเปคที่คุณหมายปองไปแขวนไว้ตรงทิศนั้นก็ได้

Advertisement

Advertisement

และถ้ามุมนั้นยังพอมีที่เหลือ ให้หากระถางต้นไม้เล็ก ๆ บรรจุต้นไม้ที่มีดอกไม้สีชมพูผูกริบบิ้นสีแดงไปวางไว้ หรือจะเป็นแจกันดอกไม้สีชมพูน่ารักน่าเอ็นดูก็ได้

ดอกไม้สีชมพูImage by Kaboompics on Pixabay


ทิ้งท้ายด้วยเคล็ดลับเร่งการพบรักให้เกิดเร็วขึ้น กูรูฮวงจุ้ยกระซิบมาว่า ให้เปิดไฟตรงหัวเตียงในเวลาเดียวกันทุกคืน และเปิดทิ้งไว้ต่อเนื่องอย่างน้อยสามชั่วโมง จากนั้นปิดไฟในเวลาเดียวกันทุกคืน

ทำแบบนี้ติดกัน 27 วัน แล้วคุณจะไม่ต้องเปิดปิดไฟแบบนี้ด้วยตัวเองอีกเลย (เพราะมีหนุ่มหล่อมาเปิดให้คุณแทนน่ะสิ)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
MissMe
MissMe
อ่านบทความอื่นจาก MissMe

หลงใหลทุกเรื่องใหม่ สนุกกับทุกความเป็นไปของโลก

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์