อื่นๆ

ฺBenz W123 ยานยนต์คลาสสิคตลอดกาล

788
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฺBenz W123 ยานยนต์คลาสสิคตลอดกาล

คนไทยหลายคนนิยมความคลาสสิคเป็นชิวิตจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นความคลาสสิคด้านการแต่งกายในการซื้อ เสื้อ กางเกง รองเท้า การตกแต่งบ้าน การท่องเที่ยว ดนตรี หรือแม้แต่ทรงผมทุกอย่างล้วนมีความคลาสสิคในตัวของมัน และอย่างหนึ่งที่คนหลายคนชอบในความคลาสสิคโดยไม่ต้องปรุงแต่งนั้นก็คือรถ ผมเป็นคนนึงที่มีความชอบในความคลาสสิคในการเลือกใช้รถ โดยบทความนี้ผมจะพาทุกคนไปพบกับ รถยนต์สุดคลาสสิคตลอดกาลอย่าง Benz W123 230E หรือ ที่บ้านเราเรียกกันว่า "เบนซ์ตาหวาน" เป็นรถซีดานหรือรถเก๋ง ซึ่งรถBenz W123 เป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยมียอดขายกว่า2.5ล้านคันทั่วโลก1

ประวัติของ Benz W123

ก่อนอื่นผมจะขอเล่าประวัติของรถ Benz W123 230Eคร่าวๆกันสักหน่อยนะครับ โดยรถต์รุ่นนี้ถูกผลิตจากประเทศเยอรมัน ในปีค.ศ.1976-1985 เป็นเครื่องระบบหัวฉีด รถ W123 ได้รับการสร้างขึ้นบนพื้นฐานที่เน้นหนักในด้านความปลอดภัย ด้วยกันชนขนาดใหญ่ ไฟหน้าดีไซน์แปลกตาและตัวถังแบบซาลูนที่ปราดเปรียว ลบภาพลักษณ์รถที่เคยมีรูปทรงโบราณไปอย่างสิ้นเชิง ตลอดทศวรรษของการผลิต ความสำเร็จที่ได้รับไม่เพียงแค่ด้านวิศวกรรมที่ก้าวล้ำหน้ารถยนต์ยี่ห้ออื่น ความนิยมชมชอบเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการดำเนินนโยบายทางการตลาดที่ดี W123 เป็นรถที่สามารถทำยอดขายทะลุปรุโปร่งทั้งในยุโรปและในสหรัฐอเมริการวมถึงบางประเทศในเอเชีย ในช่วงเวลานั้น ความนิยมทำให้ลูกค้าต้องรอนานถึง 1 ปี สำหรับการจอง W123 ซึ่งขายดีเป็นเทน้ำเทท่า2

Advertisement

Advertisement

ประสบการการซื้อรถ Benz W123 มาแต่ง

ด้วยกับความชอบในความคลาสสิคนี้ผมได้ตัดสินใจซื้อรถคันนี้มาในสภาพที่เกือบจะกลายเป็นซากรถไปแล้วในราคา 40,000 บาท ถือว่าแพงในระดับนึงหากดูจากสภาพรถในตอนนั้น หลังจากนั้นไม่รอช้าครับ ผมก็นำรถเข้าอู่ซ่อม เริ่มต้นด้วยการทำสีใหม่ทั้งคันหลังจากทำสีเสร็จ ปัญหาสีรถก็ไม่ได้จบไปแต่เพียงเท่านี้ครับ เนื่องจากพบว่ายังมีรอยขรุขระของผนังรถให้เห็นอยู่อย่างชัดเจน จึงต้องทำสีรถทั้งคันเป็นรอบที่สอง จากนั้นก็ทำการซ่อมส่วนๆอื่นๆที่ดูแล้วไม่สามารถใช้งานได้และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการทำเครื่อง  การเปลี่ยนไฟหน้า โช๊คหลัง และการเปลี่ยนยางทั้ง4เส้น จากรถที่เป็นเพียงซากในวันนั้น กลับกลายมาเป็นรถที่เปี่ยมไปด้วยเรื่องราวและความสุดคลาสสิคที่เห็นแล้วชวนหลงใหลเป็นที่สุดเลยละครับ3

Advertisement

Advertisement

Benz w123 ในประเทศไทย

ในประเทศไทยBenz W123 ยังคงเป็นที่นิยมของคนที่ชอบในแนวคลาสสิคเป็นจำนวนมาก ได้มีการสร้างเพจในเฟสบุ๊คชื่อว่า "กลุ่มเบนซ์ W123 (คนปั้นรถ)" ซึ่งเป็นกลุ่มปิดที่มีสมาชิกกว่า 1.4 หมื่นคน โดยเป็นกลุ่มของผู้ที่มีรถ หรือ มีความชื่นชอบรถ Benz W123 ซึ่งผู้ใดที่สนใจไปชมแนวทางการแต่งรถรุ่นนี้ในแบบต่างๆ ก็สามารถเข้าไปชมและแลกเปลี่ยนความคิดกันได้ตลอดครับ

รูปที่4


ขอบคุณรูปภาพประกอบจากเว็ป https://pixabay.com/th/

รูปปก / รูปที่1 / รูปที่2 / รูปที่3 / รูปที่4 ถ่ายโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์