อื่นๆ

เกมเก่าในความทรงจำ ตอนที่ 4 สองประสาน 1 คนเมาส์ 1 คนคีย์บอร์ด VirtuaCop2

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เกมเก่าในความทรงจำ ตอนที่ 4 สองประสาน 1 คนเมาส์ 1 คนคีย์บอร์ด VirtuaCop2

สวัสดีครับทุกคน วันนี้กับเกมเก่าในความทรงจำ จะพามาพบกับเกมที่มีที่มาจากเกมตู้มาก่อนหรือเรียกว่าเกม Arcade นั้นเอง ซึ่งเกมตู้เสน่ห์ของมันก็คือการได้สัมผัสและไปเล่นกับเพื่อนๆข้างนอกบ้าน แต่เกมๆนี้ที่ผมได้สัมผัสนั้นเป็นเวอร์ชั่นที่ถูกพอร์ตลงมาให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ถึงแบบนั้นเกมก็ยังคงความสนุก และยังคงเสน่ห์ในเกม Arcade ได้เป็นอย่างดี วันนี้มาพบกับเกม VirtuaCop2 หน้าปกเกม Virtuacop2 เป็นเกมที่ถูกผลิตโดยบริษัท SEGA เป็นเกมตู้ Arcade ซึ่งถูกผลิตในปี ค.ศ. 1995 หรือ ปี พ.ศ. 2538 ก่อนที่จะมาลง PC ในปี  ค.ศ. 1997 หรือ ปี พ.ศ.2540 และลงให้กับเครื่องเกมอื่นๆในเวลาต่อมา

ภาพตู้เกม VirtuaCop2 เกมเป็นเกมที่เราจะได้รับบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนพิเศษ Michael Hardy (Rage), James Cools (Smarty), Jeanette Marshall (Janet) ในการไปปราบองค์กรก่อการร้ายนาม E.V.I.L. Inc และวางแผนจะจับหนึ่งในหัวหน้าองค์กรคนสุดท้าย Joe Fang ที่หายตัวไป

Advertisement

Advertisement

ตัวละคร จากการตามสืบสวนเป็นเวลานานในที่สุดก็พบเบาะแสว่า มีการซื้อขายของผิดกฏหมายผ่านตลาดมืดแห่งหนึ่ง ซึ่งตลาดมืดอยู่ภายใต้องค์กร E.V.I.L. ระหว่างการสืบสวน ได้เกิดเหตุปล้นที่ธนาคาร Virtua City Bank ตำรวจหน่วยสอบสวนพิเศษทั้งสามคนจึงเข้าจัดการกับสถานการณ์การจากการตามจับกุมผู้ก่อเหตุปล้นธนาคารทำให้พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับองค์กร E.V.I.L และพบแหล่งกบดานขององค์กร ภาพประกอบ1 ในเกมนี้ระบบของเกมจะเป็นพื้นฐานจาก เกมตู้ซึ่งจะมีปืนสีน้ำเงินและสีแดง สำหรับการเล่นสองคน เล็งเข้าไปที่จอเพื่อทำการยิงกับอาชญากร ในเกม มีปุ่มยิงและเขย่าปืนในการ Reload ส่วนใน PC เราจะใช้เมาส์ในการบังคับสำหรับ Player 1และคีย์บอร์ดสำหรับ Player 2 โดยเริ่มต้นเราจะมีหลอดพลังชีวิต 4 หน่วย และกระสุนในปืน 6 นัด
ภาพประกอบ2

เสน่ห์ของเกมแนวยิงๆแบบนี้ก็คือการที่เราไม่ต้องคิดอะไรมาก ยิงศัตรูที่อยู่ข้างหน้าก็เพียงพอ แถมยังมีของเช่นปืนหรือแต้มพิเศษให้เก็บตามแผนที่ต่างๆ เป็นจุดลับๆ อีกด้วย นอกจากที่จะต้องยิงอาชญากรแล้วนั้น ยังต้องระวังตัวประกันหรือประชาชนทั่วไปที่อยู่ในเหตุการณ์ อย่าไปยิงผิดเชียวละ ไม่งั้นจะถูกลดแต้มและลดพลังชีวิตภาพประกอบ3

Advertisement

Advertisement

นอกจากนั้นยังมีระบบการเก็บแต้มแบบพิเศษจากการจัดการกับอาชญากรจากจุดที่เรายิงจะมีค่า Justice Shot หากเรายิงแค่ที่มือของอาชญากร แสดงให้เห็นถึงการใส่ใจของผู้พัฒนาเกมเกี่ยวกับสิทธิและการให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ต่อการเป็นตำรวจอีกด้วย

ภาพประกอบ4ในเกมจะมีฉากการไล่ล่าขึ้นรถตามไปด้วย และมีกลไกเล็กๆเช่นการยิงล้อรถแล้วรถก็จะคว่ำหรือ ขับช้าลงทำให้สามารถจัดการได้ง่ายขึ้น

ภาพประกอบ5

อีกเสน่ห์ของการเล่นเกมแนวนี้ก็คือการสู้กับบอส ซึ่งบอสแต่ละตัวจะมีเอกลักษณ์แตกต่างกัน จะต้องยิงอะไรก่อน หรือจุดอ่านอยู่ตรงไหน มีทั้งเกมที่บอกและไม่บอก แต่เกมนี้จะเน้นไปที่การสกัดการโจมตีของบอส และโจมตีไปด้วย

ภาพประกอบ6

ในแต่ละฉากจะมีสรุปคะแนนความแม่นยำ คะแนนที่ทำได้ กระสุนที่ยิงไปทั้งหมด ยิงโดนใครบ้างให้ดูด้วยนะใครแอบยิงมั่วบ่อยๆ คะแนนจะแฉมาหมดเลยภาพประกอบ7

Advertisement

Advertisement

สิ่งที่ทำให้ผมรักและคิดถึงเกมนี้เป็นพิเศษ คือช่วงเวลาที่ผมได้เล่นร่วมมือกันกับน้องแบบจริงๆ ซึ่งปกติแล้วจะทะเลาะกันซะมากกว่า และสวมบทบาทสนุกสานไปกับมันเล่นสุมหัวกันในคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวที่มี (ปกติเกมสมัยก่อนที่เล่นในคอมพิวเตอร์ที่เล่นพร้อมกันได้มีค่อนข้างน้อยโดยเฉพาะที่ไม่มีจอยแล้วด้วย) ใครต้องการเกมสบายๆสมอง ยิงๆเพื่อผ่านด่านไว้ฆ่าเวลา แนะนำเกมนี้เลยครับ

สุดท้ายนี้ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันจนถึงตอนที่ 4 แล้วนะครับ หากใครชื่นชอบและอยากติดตามเนื้อหาอื่นๆ หรือตอนต่อไปฝากกดติดตาม และคอมเม้นกดหัวใจกันด้วยนะครับ หากทุกคนมีเกมนำเสนอคอมเม้นบอกกันได้เลยนะครับ บางเกมมันก็เลือนลางกันไปแล้ว มาร่วมรื้อฟื้นความทรงจำกับเกมไปด้วยกันครับ ขอบคุณครับ @M4H

เครดิต

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์