อื่นๆ

เกมเก่าในความทรงจำตอนที่ 5 ยิงหน้า ยิงหลัง ระวังผีข้างหลังนะ  The House Of The Dead

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เกมเก่าในความทรงจำตอนที่ 5 ยิงหน้า ยิงหลัง  ระวังผีข้างหลังนะ  The House Of The Dead

เกมเก่าในความทรงจำตอนที่ 5 ยิงหน้า ยิงหลัง ระวังผีข้างหลังนะ  The House Of The Dead

วันนี้ก็พบกันอีกครั้งนะครับ กับซีรีย์เกมแนะนำกับเกมในความทรงจำของผม ในวันนี้เรายังอยู่ในเกมแนว Shooting เหมือนเดิม แต่จะมีความน่ากลัว ลึกลับ สยดสยองเพิ่มเข้ามามากขึ้น กับเกมนี้เลยครับ The House Of The Dead

ภาพหน้าปก เกมนี้เป็นเกมของค่าย SEGA ผลิตออกมาในปี 1996 โดยผลิตออกมาเป็นตู้เกมก่อนจะปรับลงให้กับ PC และ SEGA Saturn ในภายหลัง เกมๆนี้ถูกพัฒนาโดยทีม SEGA AM1 และผู้กำกับ Takashi Oda เป็นเกมแนว Shooting Horror


เนื้อเรื่องย่อ

จากการแสวงหาวิธีการควบคุมชีวิตและความตายของ Dr.Curien องค์กร DBR Corporation ในวันที่ 18 เดือนธันวาคม 1998 ความทะเยอทะยานของเขา จึงทำการวิจัยลับๆ ภายใต้ศูนย์วิจัยขององค์กร และได้ทำการปล่อยผลงานของเขาคือสิ่งมีชีวิตตัดแต่งพันธุกรรมผ่านกรรมวิธีทางวิศวกรรมศาสตร์ชีวภาพ

Advertisement

Advertisement

  • Dr,Curien หัวหน้าศูนย์วิจัย ต้นเหตุการแพร่พันธ์ของสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดDr.Curien

สองวันให้หลังการปล่อยผลงานวิจัย ก็ได้รับสายจาก Sophie Richards ถึงความผิดปกติของงานวิจัย

  • Sophie Richards นักวิจัยภายในองค์กรคู่หมั้นของ Thomas Rogan

3

หน่วยสืบสวนอาชญากรรม AMS Thomas Rogan คู่หมั้นของ Sophie และคู่หูของของเค้า G Silver fang จึงได้เข้าตรวจสอบทันทีและได้พบกับสิ่งมีชีวิตประหลาดติดเชื้อจำนวนมาก

  • Thomas Rogan หน่วยสืบสวนอาชญากรรมพิเศษ AMS คู่หมั้นของ Sophie ผู้ได้รับแจ้งถึงความผิดปกติ

4

  • G Silver fang หน่วยสืบสวนอาชญากรรมพิเศษ AMS คู่หู Thomas Rogan

5 ระหว่างการนัดมาเจอกันที่หน้าคฤหาสต์ได้ค้นพบนักวิจัยวิ่งหนีออกจากคฤหาสต์มากมายและ Sophie ได้ถูก สิ่งมีชีวิตทดลองครึ่งคนครึ่งค้างคาว ลักพาตัวไป Thomas Rogan และ G จึงต้องตามเข้าช่วยเหลือ และกำจัดสิ่งมีชิวตทดลองให้หมด รวมทั้งจับกุม Dr.Curien หัวหน้าการทดลองนี้

Advertisement

Advertisement


เกมนี้เนื่องจากเป็นเกมที่พอร์ตจากตู้เกม Arcade รูปแบบการเล่นเกมจะคล้ายๆกับเกมที่แล้วที่ผมแนะนำไป คือการนำเคอเซอร์ของเกมเล็งยิง ศัตรูที่บุกถามโถมเข้ามา10

แต่จุดเด่นของเกมนี้ที่เป็นเกมยิงแนวสยองขวัญแล้วด้วยนั้นก็คือความหลายหลายของศัตรูที่บุกเข้ามา มีทั้งหมา ทั้งซอมบี้ ซึ่งแต่ละตัวจะมีการเคลื่อนไหวเฉพาะที่สร้างความน่าตื่นเต้น และความน่ากลัวไปด้วยในตัว

6 อีกทั้งยังเพิ่มเสน่ห์เข้าไปอีกจากการจัดการกับบอสของสิ่งมีชีวิตทดลองด้วยความเป็นพันธ์ุพิเศษทำให้เราจะต้องยิงเป็นจุดเฉพาะหรือจุดอ่อนเท่านั้นถึงจะทำดาเมจได้ และหากยิงสกัดกั้นการโจมตีไม่ทัน ยิงไม่โดนจุดอ่อนนอกจากจะไม่ทำดาเมจแล้วยังจะถูกโจมตีกลับมาอีกด้วย7

รวมทั้งในเกมจะมีสิ่งของซ่อนอยู่ต่างๆมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเลือด หรือรางวัลพิเศษที่เพิ่มแต้มของเกม และหากทำการช่วยนักวิจัยสำเร็จเราก็จะได้รับรางวัลเป็นพลังชีวิตหรือทางลัดที่ช่วยให้ไปถึงหัวหน้าด่านเร็วขึ้น8

Advertisement

Advertisement

และเกมนี้ไม่ได้เดินทางเป็นเส้นตรงซะทีเดียว จะมีการแยกตามเหตุการณ์ที่เราเจอด้วยเช่น การช่วยนักวิจัยไม่สำเร็จจะได้ไปอีกทางนึง การเลือกลิฟต์ตัวซ้ายก็จะเป็นอีกเส้นทางนึงเพิ่มความหลากหลาย และความสนุกในการสำรวจเส้นทางเพิ่มขึ้นมา


เกมนี้ก็เป็นอีกเกมแนวยิงๆเกมนึงที่ผมได้เล่นกับน้องชายในสมัยเด็ก โดยคนได้คุมเมาส์ยิงง่ายแล้วก็จะแต้มเยอะกว่า จนบางครั้งเกิดการแย่งกันเล่นจนตีกันบ้าง (คีย์บอร์ดการเลื่อนเคอร์เซอร์ยากกว่า) แต่เป็นเกมที่นึกกี่ที หรือกลับไปเล่นกี่ครั้งก็ยังสนุกอยู่ แถมยังมีเวอร์ชั่น Remastered ที่ปรับกราฟิกให้สวยขึ้นและภาพที่ลื่นให้ซื้อมาลองเล่นกันใน Steam ด้วย THE HOUSE OF THE DEAD: Remake on Steam (steampowered.com) ไปตำกันได้เลยนะครับนอกจากนั้นเกมค่ายนี้ยังออกตู้เกมรุ่นใหม่มาเรื่อยๆ อัพเกรดทั้งกราฟิกและระบบการเล่นใครผ่านเห็นตู้เกมลองเล่นกันได้เลยนะครับ สนุกมากๆเลย

  • ภาพตัวอย่างเกมใน Steam

ภาพเกมในสตรีมภาพเกมในสตรีม

ภาพเกมในสตรีม

สุดท้ายหากใครชื่นชอบเกมแนว Shooting Horror แบบ Arcade บุกตะลุยไปข้างหน้ายิ่งทุกสิ่งที่ขวางหน้า ผมแนะนำเลยครับ เกมนี้มันเสมอทุกครั้งที่เล่นแถมเล่นกับเพื่อนๆได้อีกต่างหาก และฝากกดติดตามและกดถูกใจกับเพจเกมไม่เกี่ยงอายุที่จะมาแนะนำเกมและเล่าประสบการณ์การเล่นให้กับทุกคนครับ แล้วเจอกันใหม่ตอนหน้าสวัสดีครับ

@M4H


รูปภาพ ภาพหน้าปก /ภาพประกอบที่ 1/ ภาพประกอบที่ 2/ ภาพประกอบที่ 3/ ภาพประกอบที่ 4/ ภาพประกอบที่ 5/ ภาพประกอบที่ 6/ ภาพประกอบที่ 7/ ภาพประกอบที่ 8/ ภาพประกอบที่ 9 โดยนักเขียน @M4H

ขอขอบคุณรูปภาพจาก

THE HOUSE OF THE DEAD: Remake on Steamภาพประกอบที่ 10/ภาพประกอบที่ 11/ภาพประกอบที่ 12

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์