อื่นๆ

เกมแนวทำฟาร์มยังน่าเล่นในปี 2022 ที่ต้องมีติดเครื่อง Nintendo Switch!!

3.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เกมแนวทำฟาร์มยังน่าเล่นในปี 2022 ที่ต้องมีติดเครื่อง Nintendo Switch!!

สำหรับเครื่องเกม Nintendo Switch ยังคงเป็นเครื่องเกมพกพาที่ยังครองใจของคนไทยอยู่ตลอด ซึ่งในปีนี้ Nintendo Switch ได้ออกเกมใหม่น่าเล่นในปี 2022 มามากมาย โดยเฉพาะเกมแนวปลูกผักที่มีออกมาทุกยุคทุกสมัย ในวันนี้ทางผู้เขียนจึงได้หยิบยกเกมแนวทำฟาร์มที่ยังน่าเล่นในปี 2022 นี้มาฝากกัน บอกเลยว่าแต่ละเกมการันตีคุณภาพโดยผู้เล่นทั่วโลก คุ้มค่าแก่การครอบครองอย่างแน่นอน ว่าแต่มีเกมไหนบ้าง ห้ามพลาด มาดูกัน!!!


1.Story of Seasons: Friends of Mineral TownStory of Seasons: Friends of Mineral TownStory of Seasons: Friends of Mineral Town

เกมปลูกผักทำฟาร์มในตำนานเวอร์ชั่น Remake ที่สร้างจาก Harvest Moon: Friends of Mineral Town จากปี 2003 ซึ่งพัฒนามาจากเกมคลาสสิก Harvest Moon: Back to Nature จากปี 1999 ด้วยเนื้อเรื่องคล้ายเดิมมากๆ และมีส่วนเพิ่มเติมเข้ามาอีกเพียบ พร้อมการออกแบบใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเวอร์ชั่นเดิมปี 2003 และปี 1999 สำหรับเวอร์ชันใหม่นี้เล่นได้เพลินมากๆ ทั้งยังทำให้คิดถึงความทรงจำวัยเด็กไปด้วย รักมากๆๆ อีกทั้งตัวเกมก็ไม่ล้าสมัยเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งในภาคนี้เราสามารถเลือกที่จะเล่นได้ทั้งเพศชาย และเพศหญิง แม้จะสร้างมาจากระบบเกมของเวอร์ชันเก่า แต่ได้อัพเกรดกราฟฟิกภาพและเนื้อหาเพิ่มเติมเข้ามาใหม่อีกด้วย ใครเป็นแฟนเกม Harvest Moon ยุคแรกๆ ไม่ควรพลาดอย่างแรง!

Advertisement

Advertisement

จุดเด่นของเกม : กราฟฟิกน่ารัก ให้ความรู้สึกย้อนรำลึกถึงตัวเกมภาคต้นฉบับ แต่มีกลิ่นอายของยุคสมัยใหม่ และสามารถเล่นได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ประเภทเกม : Farm simulation

แพลตฟอร์ม : Nintendo Switch, PC, Playstation 4


2.Stardew Valley

Stardew Valley

ไม่กล่าวถึงคงจะไม่ได้ สำหรับเกม Stardew Valley ภาพแนว Pixel ถึงแม้ตัวเกมจะวางจำหน่ายมายาวนานตั้งแต่ปี 2016 ด้วยความที่ผู้พัฒนาเกมได้รับแรงบันดาลใจจากเกมรุ่นพี่ อย่าง Harvet Moon ทำให้ตัวเกมให้ความรู้สึกสนุกกับการทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ จีบสาว และต่อเติมบ้านอย่างที่เกมปลูกผักควรจะเป็น นอกจากนี้เกม Stardew Valley ยังได้เพิ่มเติมในส่วนของดันเจียนมอนสเตอร์ต่างๆ ทำให้ตัวเกมมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกเกมคุณภาพที่ควรมีไว้ในครอบครองอย่างยิ่ง!

จุดเด่นของเกม : ภาพกราฟฟิก 8 Bit แต่คุณภาพเกินคุ้ม มีเกมเพลย์หลากหลายนอกเหนือจากการทำฟาร์ม สามารถประดิษฐ์สิ่งของใช้ในฟาร์ม และตะลุยดันเจียนหาของได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ประเภทเกม : Farm simulation, Action RPG

แพลตฟอร์ม : Nintendo Switch, PC, Playstation 4, Xbox, Mobile


3.Doraemon Story of Seasons

DORAEMON STORY OF SEASONS

Doraemon Story of Seasons อีกเกมปลูกผักทำฟาร์มซีรีย์ Story of Seasons ในเวอร์ชั่นของการผจญภัยของเหล่าผองเพื่อนจากโดราเอมอนที่เราจะได้รับบทเป็นโนบิตะ เด็กขี้แงของโดราเอมอนที่กลายมาเป็นชาวสวนสไตล์ Harvest Moon ในโลกต่างมิติที่มาพร้อมการออกแบบฉากและตัวละครสไตล์ภาพวาดสีน้ำที่อาร์ตได้ใจ พร้อมเรื่องราวในแบบที่เราต่างก็คุ้นเคยกันดีจากการ์ตูนชุดโดราเอมอน ต้องบอกว่าเกมนี้มีเนื้อเรื่องที่ดีมากและจะทำให้เราหลงรักเกมนี้ได้ทั้งในแบบของโดราเอมอนและในแบบของเกมปลูกผักทำฟาร์มสไตล์ Harvest Moon อย่างแน่นอน

จุดเด่นของเกม : กราฟฟิกสไตล์ภาพวาดสีน้ำที่สวยละมุน เกมเพลย์ถอดแบบจาก Story of seasons แต่มีลูกเล่นที่หลากหลายกว่า เช่นการใช้เครื่องมือวิเศษของโดราเอมอน มีเนื้อเรื่องสนุก กินใจ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และที่สำคัญแฟนโดราเอมอนต้องชอบอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ประเภทเกม : Farm simulation

แพลตฟอร์ม : Nintendo Switch, PC, Playstation 4


เครดิต

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์