อื่นๆ

เกลียดเธอเพราะเรื่องเล่า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เกลียดเธอเพราะเรื่องเล่า

มีสายเข้าจากเบอร์ที่ไม่รู้จัก สวัสดีครับ คุณเมย์ หรือเปล่าครับ ใช่ค่ะ ผมโทรมาจากบริษัทดีดีนะครับ ผมเห็นประวัติ ของคุณเมย์ ตรงกับตำแหน่งที่ทางบริษัทเราต้องการ เป็นงานเกี่ยวกับเอกสาร คุณเมย์สนใจไหมครับ สนใจค่ะ งั้นพรุ่งนี้คุณเมย์สะดวกมาสัมภาษณ์งานกับทางบริษัทเราไหมครับ สะดวกค่ะ นัดสัมภาษณ์งาน 8 โมงนะครับ ได้ค่ะ เช้าวันรุ่งขึ้น ฉันก็ได้ไปสัมภาษณ์งานตามที่บริษัทนัดหมายไว้ หลังจากสัมภาษณ์เสร็จ ทางบริษัทแจ้งว่าจะ โทรบอก ผลสัมภาษณ์ทีหลัง  ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ก็มีสายเรียกเข้า สวัสดีครับ คุณเมย์หรือเปล่าครับ ใช่ค่ะ ผมโทรมาจากบริษัทดีดีครับ ผมโทรมาแจ้งผลสัมภาษณ์งานในวันนี้ คุณเมย์ผ่านการสัมภาษณ์งานแล้ว เริ่มงาน วันพรุ่งนี้ ได้เลยไหมครับ ได้ค่ะ

เช้าวันรุ่งขึ้นฉันก็ไปทำงานเป็นวันแรก มีพี่ๆเพื่อนร่วมงานใหม่ที่ฉันต้องทำความรู้จัก ฉันได้ทำงานคู่กับพี่กระต่าย พี่กระต่ายเป็นพี่ที่ต้องสอนงานฉันและเป็นพี่ที่ต้องทำงานคู่กันทีมของฉันมี 5 คน มีเพื่อนและพี่ร่วมงานอีก 2 คนที่ทำงานคู่กัน มีหัวหน้าคนเดียวกัน พี่กระต่ายมักเล่าให้ฉันฟังอยู่เสมอ ว่าอย่าไว้ใจหัวหน้ามาก  อย่าคุยเรื่องส่วนตัวกับหัวหน้าเขานิสัยไม่ค่อยดี ชอบนินทา ชอบว่าคนอื่น คบไม่ได้ ไม่สนใจใครด้วยที่ฉันพึ่งเขาทำงานฉันเลยเชื่อในสิ่่งที่พี่กระต่ายและพี่ๆคนอื่นๆเล่าถึงหัวหน้า ฉันก็เห็นพฤติกรรมของหัวหน้าเหมือนกับที่คนอื่นๆเล่าให้ฉันฟัง ฉันได้ฟังแบบนี้ทุกๆวันทำให้ฉันไม่ชอบหัวหน้า ทั้งๆที่แทบจะไม่ได้คุยกันและไม่สนิทด้วยซ้ำ

Advertisement

Advertisement


ฟังเรื่องเล่า ภาพนี้เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน

เป็นแบบนี้อยู่ประมาณ 4 ปีได้ ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในแผนกของฉัน จากที่เคยนั่งทำงานคู่กับพี่กระต่าย ก็ต้องโดนแยกจากกัน ฉันได้ทำงานอยู่ที่แผนกเดิมแต่ต้องย้ายไปนั่งทำงานกับหัวหน้าตอนนั้นฉันรู้สึกไม่โอเคมากๆเลยฉันก็ไม่ชอบหัวหน้าอยู่แล้ว แล้วต้องมานั่งทำงานด้วยกันมันโครตอึดอัด ไม่ชอบใจ และฉันก็มีอคติกับหัวหน้ามากๆ

ไม่ชอบ ภาพนี้เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน

ช่วงแรกของการทำงาน ฉันกับหัวหน้าทะเลาะกันทุกวัน มีปัญหากันบ่อยมาก ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว มีปากเสียงกันบ่อยครั้งเป็นแบบนี้อยู่เกือบ 1 ปี

ทะเลาะ ภาพนี้เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน

เราถึงปรับตัวอยู่ด้วยกันได้ เมื่อเวลาผ่านไปฉันได้เรียนรู้ว่าเรื่องเล่า ที่ฉันเคยได้ยินได้ฟังมานั้น มันก็เป็นความจริงแหละแต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด มันเป็นแค่เพียงมุมมองด้านเดียวของคนๆนึงเท่านั้น ทำให้ฉันเข้าใจและมองเห็นความจริง อีกด้านของหัวหน้าที่คนอื่นไม่ได้เล่าให้ฟัง จากที่เคยเกลียด ไม่ชอบ ก็เริ่มเข้าใจธรรมชาติและนิสัยของหัวหน้ามากขึ้น เราอยู่ด้วยกันแบบมีตรงกลางรับรู้ข้อดีและข้อเสียของทั้งคู่ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้รักกันหร่อกนะ แต่เข้าใจกัน และก็ไม่ได้เกลียดกันเหมือนเดิม หัวหน้าเองก็มีบางมุนที่น่ารักและ ไม่น่ารัก เหรียญยังมีสองด้านเลย คนเราก็มีสองด้านเช่นกัน ด้านดีและด้านไม่ดี

Advertisement

Advertisement


ดีกัน ภาพนี้เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียน

เรื่องนี้สอนให้ฉันรู้ว่า : ทุกคนมีทั้งด้านดีและไม่ดีด้วยกันทั้งนั้น ขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นด้านไหนของเขา หรือ ฟังเรื่องเล่ามุมไหน และการฟังเรื่องเล่าจากคนอื่น ก็อย่าพึ่งเชื่อไปทั้งหมด มันอาจจะเป็นเพียงมุมมองเพียงด้านเดียวก็ได้

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์