อื่นๆ

เก็บรองเท้าผีมา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เก็บรองเท้าผีมา

เครดิตภาพ: วชิรพงษ์

คําเตือน: อย่าเก็บสิ่งของที่ถูกทิ้งไว้ ระหว่างทาง  ไม่เช่นนั้นอาจมีบางอย่างติดตามมาถึงที่บ้านท่าน...ก็เป็นได้...

ครับ คงไม่มีใครซ๊กม๊กได้ใจอย่างผมหรอก รองเท้าแตะหูหนีบเก่าๆ แหว่งๆดำๆ จะขาดแหล่ ไม่ขาดแหล่ ดันอุตส่าห์เก็บใส่กลับมายันห้องได้

ขากลับมาจากบุรีรัมย์ระหว่างไปหาลูกเมียมา มอเตอร์ไซค์150ซึซี คู่ใจ แวะปะยางแถวโคราชแป๊บนึง ยางรั่ว พอมาถึงสระบุรี ช่วงไฟสว่างๆเวรกรรม ปวดฉี่ ปั้มก็ไม่มี ข้างทางละกันเรา  รองเท้าแตะหนังเจ้ากรรมดันขาดอีก งัดเกียร์ยังไงล่ะทีนี้ ซวยซ้ำซวยซ้อน พลันก็เหลือบสายตาไปเห็น รองเท้าแตะหูหนีบเก่าๆคู่หนึ่งวางทิ้งอยู่  ข้างทางก็ป่าหญ้ารกร้างยาวเปิน10กิโลไร้บ้านคน ใครมันจะเดินมาถอดทิ้งไว้ ไม่ได้คิดเลย  ขอยืมใส่ก่อนละกัน

พอกลับมาถึงห้องที่กรุงเทพ ก็ถอดทิ้งไว้หน้าห้อง ด้วยความเพลียจากการเดินทาง ได้ยินน้องชายที่มานอนเฝ้าห้องให้มันถามแว่วๆว่า "ไม่อาบน้ำก่อนนอนไง?"

Advertisement

Advertisement

"ไม่ไหวแล้ว ง่วงจัดเลย"ผมงึมงำตอบไป

จนตอนเช้าไอ้น้องชายมันต่อว่าใหญ่

"เหน่ง ไปพาอะไรมา? เค้าไม่ได้นอนเลย"  "มันเคาะประตูห้องเรียกทั้งคืนเลย ออกไปดูก็ไม่เห็นมีใคร กลัวแทบตาย เรียกเหน่งก็ไม่ยอมตื่น"

ผมไม่พูดอะไร เดินไปเปิดประตูห้อง ก้มหยิบไอ้รองเท้าแตะคู่นั้น ถือเดินออกไปโยนใส่ถังขยะหน้าตึกทันที "ไปเลยนะ ไม่รู้มาจากไหนแต่กลับไปที่ๆมาเถอะ อย่ามารบกวนกันอีก อยู่คนละภพภูมิกันนะเรา ...

ตั้งแต่นั้นมา พบเจอสิ่งของอะไรวางทิ้งข้างทาง เลิกเก็บเลยผม  มันอาจจะเป็นของคนประสบอุบัติเหตุตาย หรือปล่าวไม่รู้ได้เลย...

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์