ไลฟ์แฮ็ก

เก็บเว็บไซต์สุดโปรดของคุณบนหน้าจอสมาร์ทโฟน ด้วย ฟีเจอร์ Add to Home Screen

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เก็บเว็บไซต์สุดโปรดของคุณบนหน้าจอสมาร์ทโฟน ด้วย ฟีเจอร์ Add to Home Screen

website example หลาย ๆ ครั้งที่ผู้อ่านท่องอินเตอร์เน็ตด้วยสมาร์ทโฟน ผู้อ่านมักจะมีเว็บไซต์สุดโปรดที่เข้าไปอ่านประจำ แต่เว็บไซต์เหล่านี้ไม่ได้ทำออกมาเป็น Mobile Application หรือทางผู้อ่านไม่อยากโหลด Mobile Application เพราะเนื้อที่ในหน่วยความจำไม่เพียงพอ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเว็บไซต์ข่าวในประเทศ เช่น “The Matter”, “The Standard” และ Blog อื่น ๆ ที่ผู้อ่านเข้าไปอ่าน ทำให้เวลาจะเข้าไปอ่านข่าว หรือใช้เว็บไซต์เหล่านี้แต่ละที จะต้องเข้าผ่าน Safari หรือ Browser เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ซึ่งหลาย ๆ ครั้งก็ไม่สะดวก หากผู้อ่านต้องการเข้าถึงเว็บไซต์เหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว

ในวันนี้ผู้เขียนเลยจะมาแนะนำ ฟีเจอร์ Add to Home Screen เป็นฟีเจอร์พิเศษที่ทำให้ผู้อ่านสามารถเซฟเก็บเว็บไซต์สุดโปรดไว้บนหน้าจอ Home screen โดยหน้าตาจะเป็นเหมือนแอปพลิเคชั่นหนึ่งเลย เพราะสามารถกดเพื่อใช้งานได้ทันที แต่ต้องต่ออินเตอร์เน็ต โดยสามารถทำได้ดังนี้

Advertisement

Advertisement

The MATTERกดปุ่ม ไอคอน Export ด้านล่าง เลือกหาฟีเจอร์ Add to Home Screen กดยืนยัน โดยผู้อ่านสามารถเปลี่ยนชื่อที่จะแสดงผลบน Home screen ได้ สังเกตว่าเมื่อลองเข้าใช้ดูจะเหมือนเข้าจากทาง Browser เลย

true IDtwitterนอกจากวิธีนี้ยังทำให้เราเข้าถึงได้ง่ายแล้ว ยังใช้อินเตอร์เน็ตน้อยกว่า Mobile Application ทั่ว ๆ ไปด้วย ซึ่งทำให้เว็บไซต์อย่าง Facebook และ Twitter มีฟีเจอร์ Add to Home Screen ด้วยเหมือนกัน สำหรับอินเตอร์เน็ตความเร็วต่ำ (สำหรับเว็บไซต์ที่ออกแบบมารองรับฟีเจอร์นี้โดยตรงอย่าง Facebook และ Twitter จะหน้าตาเหมือน Application ทั่วไปเลยคือ ไม่มี Search bar ด้านบน และ Toolbar ด้านล่าง) แต่แถบสัญญาณข้างบนยังเป็นสีดำอยู่

แต่ที่เด็ดยิ่งกว่านั้น คือ บางเว็บไซต์ที่มีฟีเจอร์ Add to Home Screen ก็สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ต!! โดยเว็บไซต์เหล่านี้จะเป็นกลุ่มเกมส์ที่เล่นบนเว็บไซต์ แต่ทางผู้พัฒนาเว็บไซต์ไม่ได้อยากทำ Mobile Application เลยพัฒนาให้ฟีเจอร์ Add to Home Screen ของเว็บไซต์เหล่านี้สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ต เช่น 2048 gameเกมส์ 2048 นอกจากผู้เล่นสามารถเล่นใน Browser ได้แล้ว ยังสามารถ Add to Home Screen เพื่อนำมาเล่นได้โดยไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ตอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับฟีเจอร์ดี ๆ ที่ทำให้ผู้อ่านเข้าถึงเว็บไซต์สุดโปรดได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องโหลด Application เลย วิธีนี้ยังดีสำหรับคนที่ไม่ต้องการโหลด Application แต่ต้องการอ่านข้อมูลแบบสั้น ๆ ก็ทำได้เช่นกัน

แต่ถ้าใครใช้แล้วติดปัญหาอะไรก็สามารถถามไว้ได้ในคอมเม้นท์นะครับ

ภาพหน้าปกจัดทำโดยผู้เขียน

ภาพประกอบเกิดจากการถ่ายภาพหน้าจอเว็บไซต์ TrueID In-Trend, Twitter, THE STANDARD, The MATTER, เกมส์ 2048

อ้างอิงจาก

How to Add Websites to the Home Screen on Any Smartphone or Tablet

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PeterOun
PeterOun
อ่านบทความอื่นจาก PeterOun

นักเขียน ผู้มีความสนใจหลากหลาย อ่านหนังสือหลายประเภท เพื่อเติมเต็มช่องว่างแแห่งความรู้ในใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์