เพลง

เก่งแต่เรื่องคนอื่น INK Waruntorn Feat.Sprite เพลงดีฟังเพลินไม่มีเบื่อ

314
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เก่งแต่เรื่องคนอื่น INK Waruntorn Feat.Sprite เพลงดีฟังเพลินไม่มีเบื่อ

เก่งแต่เรื่องคนอื่น ( EXPERT ) เพลงใหม่มาแรงจากผู้หญิงที่มีน้ำเสียงสุดไพเราะโดยเธอคนนั้นคือ อิ้งค์ วรันธร ถือเป็นซิงเกิ้ลใหม่แนวเพลงที่ฟังแล้วจะต้องรู้สึกถึงความเพลิดเพลิน ความไพเราะไปกับเสียงร้องและบวกกับคนที่มา featuring ในเพลงนี้ พูดได้เลยว่าทุกคนจะต้องร้องว้าว ! ซึ่งทำให้เป็นเพลงที่ลงตัวเป็นอย่างมาก โดยในวันนี้เราจะมารีวิวเพลง เก่งแต่เรื่องคนอื่น ( EXPERT ) เพลงนี้จะเป็นเพลงแนวอะไร และความหมายของเพลงจะลึกซึ้งขนาดไหน รวมถึง MV จะน่าดูน่าฟังเพียงไร และคนที่มา featuring ในเพลงนี้จะเป็นใคร เราไปดูกันได้เลย

เก่งแต่เรื่องคนอื่น ( EXPERT ) เพลงนี้ก็มีที่มาจากการที่ อิ้งค์ เป็นคนที่ชอบให้คำปรึกษากับคนอื่นในทุก ๆ อย่าง ทุก ๆ เรื่อง สามารถตอบปัญหาได้หมด แต่พอตัวเองที่เจอปัญหากับไม่สามารถหาคำตอบเพื่อแก้ไขปัญหานี้ได้ ต้องกลับมานอยกับตัวเองทุก ๆ ทีที่เกิดปัญหา ถือเป็นจุดเริ่มต้น concept เล็ก ๆ ของเพลงนี้ ในเพลงนี้ก็ได้ แทน ( Lipta ) และข้าว ( follow follow ) มาเป็นโปรดิวเซอร์ในเพลงนี้ เพลงใหม่นี้จะเป็นเพลงที่มีความแปลกใหม่ มีความแตกต่าง มีความน่าฟัง ถือเป็นเพลงในอัลบั้มอีกหนึ่งเพลงเลยที่ทุกคนต้องต้องว้าว ! และไม่ควรพลาดที่จะต้องรับฟัง

Advertisement

Advertisement

โดยเมื่อคิด concept ถึงเพลงนี้ได้แล้ว ก็เริ่มหาคนที่จะมา featuring ให้มีความเพอร์เฟคมากยิ่งขึ้น มีความสมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม ซึ่งคนที่จะมา Feat. ในเพลงนี้ก็เลยนึกถึงหนุ่มน้อยนักแร็ปเปอร์สุดมีเอกลักษณ์ นั่นก็คือ สไปรท์ เด็กหนุ่มที่มีเพลงชื่อดังอย่างเพลงทน ” ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถือเป็นอีกน้องชายคนหนึ่งที่จะมาร่วมกันให้คำปรึกษาในเรื่องความรักในเพลงนี้ ยิ่งคิดแล้วเพลงนี้ต้องออกมาดีอย่างแน่นอน

เพลงมีความไพเราะ ฟังแล้วเคลิ้ม

ในเพลงนี้จะเป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกถึงความสนุก ความเพลิดเพลิน ความไพเราะ เป็นเพลงที่มีความแตกต่างแต่ยังคง concept การร้องของ อิ้งค์ ให้มีเอกลักษณ์เหมือนเดิม แต่มีจังหวะดนตรีที่สามารถโยกตามไปกับจังหวะของเพลงได้ ชวนให้ใครที่ได้ฟังแล้วจะต้องเต้นไปกับท่าสุดน่ารักที่อิ้งค์ ที่ได้เต้นให้เราได้เห็น หลังจากได้ดู MV เพลงนี้ทำให้ใครหลาย ๆ คนต้องไปฝึกเต้นตาม อิ้งค์ โดยเพลงนี้มีความพิเศษของเพลงซึ่งมีการใส่ดนตรีความเป็น trap music เข้าไปในเพลง เพื่อทำให้คนที่ได้ฟังโยกตามไปกับจังหวะของเพลงได้ แต่ยังคงใส่ความเป็นเอกลักษณ์ของ Synthpop แบบในความมีเสน่ห์ของอิ้งค์ไว้คงเดิม จึงจะทำให้เพลงนี้มีความแตกต่างกว่าเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้ม และเป็นเพลงที่จะมีจังหวะดนตรีที่สนุกมากกว่าเดิม เพราะใครหลาย ๆ คนที่ได้ฟังเพลงของอิงค์ก็จะมีแนวเศร้า ๆ แต่เพลงนี้แหละจะเป็นอีกเพลงนึงที่มีความสนุกมากกว่าเพลงอื่น ๆ ที่มีมาแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ความหมายของเพลง

อย่างที่เรารู้กันว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงที่เกี่ยวกับคำปรึกษา ที่เวลาปรึกษาให้กับคนอื่นนี่มันช่างเป็นอะไรที่เก่งซะเหลือเกิน แต่เวลาตัวเองกลับเจอปัญหา เรากลับหาคำตอบที่จะปรึกษาให้กับตัวเองไม่ได้ มาพูดถึงความหมายของเพลงนี้ที่ลึกซึ้งและเพราะกินใจกันเลย “ เวลาคนที่จะมาให้คำปรึกษากับเรา มันไม่เห็นจะเป็นอะไรที่ยากเลย ฉันรู้สึกเก่งอย่างกับพี่อ้อยและพี่ฉอด เรื่องความรักจะไปยากอะไร เรานี่มันเก่งเหลือเกิน เก่งแต่เรื่องของคนอื่น เก่งเหลือเกินเวลาคนอื่นมีความรัก เรามักสอนได้ทุกอย่าง แต่พอเกิดกับตัวเอง ก็ไม่เคยเห็นจะรอดสักที ทำไมคนเก่งอย่างฉันต้องมานั่งเหงาและไม่มีแฟนแบบนี้ทุกที ให้คำปรึกษาคนอื่นดี๊ดี แต่เรื่องแฟนตัวเองกลับไม่มี ” ถือเป็นเพลงที่มีความหมายตรงกับใครหลาย ๆ คน รวมถึงผู้เขียนด้วยเพราะเป็นคนที่ให้คำปรึกษาคนอื่นอีกดีจริง ๆ แต่พอเรื่องตัวเองก็กลับไม่สามารถแก้ปัญหานั้นได้ ต้องมมานอย มาเศร้ากับตัวเองทุก ๆ ที ถือเป็นเพลงที่ตอบโจทย์กับคนที่ฟังเป็นอย่างมาก ฟังแล้วมองมาย้อนที่ตัวเองก็รู้สึกเจ็บนิดนึงนะ “ ฟังเพลงวนไปทีไร ความหมายเข้าตัวเองทุกที

Advertisement

Advertisement

ท่อนเพลงที่ฟังแล้วประทับใจ

เมื่อเราได้ฟังเพลงนี้แล้วใครหลาย ๆ คนต้องมีท่อนเพลงที่ประทับใจอย่างแน่นอน สำหรับผู้เขียนแล้วท่อนที่ผู้เขียนชื่นชอบนั้นคือ “ เขาไม่แคร์ เราก็ไม่ต้องสนใจ เขาไม่ดี เราก็แค่ไปหาใหม่ เรื่องความรักจะยากอะไร ก็ง่ายแค่นี้เอง เก่งเหลือเกินเก่งแต่เรื่องคนอื่น ” ซึ่งแปลความหมายได้ว่าเวลาความรักของคนอื่นเนี่ยสอนดีจริง ๆ เก่งแต่เรื่องคนอื่น แต่พอความรักของตัวเองยังไม่เห็นรอดเลย แฟนทุกวันนี้ยังไม่เห็นมีเลย ถือเป็นท่อนเพลงที่ประทับใจอย่างมากเพราะมันสะท้อนกลับมาหาตัวเราเองที่ได้ฟังแล้วเหมือนในเพลงเป๊ะเลย !

MV คือดีเวอร์

ในส่วนของ MV ก็จะเป็นการเล่าถึงปัญหาต่าง ๆ แต่ละคู่ที่พบเจอโดยจะมีน้องสไปรท์และพี่อิงค์ที่คอยแก้ปัญหาและให้คำปรึกษาแก่ทุกคนอยู่ตรงนี้ อิ้งค์มาในสไตล์สาวสวยสุดน่ารักที่พร้อมให้คำปรึกษาแก่ทุกคนให้หลุดพ้นปัญหาเหล่านี้ไปได้ พอรับโทรศัพท์ก็มีแต่รอยยิ้มและความสดใสที่เปล่งประกายออกมาผ่าน MV “ แถมยังได้เห็นอิ้งค์ในการเต้นที่สุดจะน่ารัก มีท่าเต้นที่เต้นง่าย ๆ ชวนให้ใครหลาย ๆ คนเต้นตามได้อย่างง่ายดาย เห็นอิ้งค์เต้นแบบนี้แล้วก็ใจละลายเหมือนกันนะเนี่ย ” บวกกับสไปรท์มาในแนวเด็กแร็ปเปอร์ที่คอยมาช่วยให้คำตอบในเรื่องคำปรึกษาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ทั้งคู่ก็ให้คำปรึกษาได้ทุกอย่าง ต่อให้ความรู้สึกจะแย่เพียงใด แต่เมื่อคนขอมาให้คำปรึกษา ความรู้สึกก็เปลี่ยน ต้องฝืนยิ้ม ฝืนมีความสุขเพื่อแก้ปัญหาให้ตัวอื่น แต่เมื่อวางสายลง ความรู้สึกหลาย ๆ ก็ไม่สามารถแก้ปัญหานั้นได้สักที ต้องมานั่งนอยกับตัวเองทุกครั้งเลย ถือเป็นอีก MV นึงที่ทุกคนจะได้เห็นถึงความน่ารักความสดใสของอิ้งค์และความเท่ห์ความหล่อของสไปรท์ เมื่อทั้งสองคนมาอยู่ใน MV พูดได้เลยว่า “ เป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบสุด ไม่ควรพลาดเลยที่ต้องเข้ามารับชม MV

และนี่ก็คือทั้งหมดของการรีวิวเพลง เก่งแต่เรื่องคนอื่น ( EXPERT ) โดย INK WARUNTORN และ Sprite ชื่อเป็นซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดที่เป็นเพลงแนวใหม่ ๆ ได้ฟังแล้วรู้สึกถึงความแตกต่าง หวังว่าใครที่ได้ฟังแล้วจะรู้สึกชื่นชอบ และรู้สึกหลงรักในน้ำเสียงของเขาทั้งสองคน และหวังว่าเพลงนี้จะเป็นอีกเพลงนึงที่อยู่ในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ฟังวนไปไม่มีเบื่อ ยิ่งฟังก็ยิ่งรู้สึกถึงความเพลิดเพลิน ยิ่งฟังก็ยิ่งรู้สึกตกหลุมรักในตัวอิ้งค์และสไปร์ทมากยิ่งขึ้น และสำหรับใครที่ต้องการที่จะรับชมรับฟังในเพลงเก่งแต่เรื่องคนอื่น ก็สามารถกดได้ที่ link ด้านล่างนี้ได้เลย และหวังว่าเพลงนี้จะเป็นอีกเพลงนึงที่จะอยู่ใน playlist ของใครหลาย ๆ คน

เพลงเก่งแต่เรื่องคนอื่น

ที่มา IG ink waruntorn :รูปภาพที่ 1 / รูปภาพที่ 2 / รูปภาพที่ 3 / รูปภาพที่ 6 / รูปภาพที่ 7 /

IG boxxmusicofficial : รูปภาพที่ 4 / รูปภาพที่ 5

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Greatser
Greatser
อ่านบทความอื่นจาก Greatser

นักเขียนมือใหม่ เขียนดีต้องพยายาม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์