อื่นๆ

เขาเหมือนลูกชายคนโตของฉัน

112
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เขาเหมือนลูกชายคนโตของฉัน

ธุรกิจของฉันเริ่มต้นได้ดี เจริญรุ่งเรืองประสบความสำเร็จ เบื้องหลังของธุรกิจฉันคือเขาผู้ชายคนนี้ที่ทุ่มเททำงานให้ฉันทุกงานทุกอย่างได้เป็นอย่างดี แทนตัวฉันได้ทุกเรื่อง เขาเปรียบเสมือนเป็นลูกชายคนโตของฉันเลยทีเดียว เขาเป็นเด็กผู้ชายที่น่ารัก อ่อนน้อมถ่อมตน ใครเห็นใครก็รัก สุภาพเรียบร้อย  มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่สุดยอดสุดดด

เขาเป็นหลานชายของฉัน เราอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็กเล็กจนโต เขาเป็นเด็กชายที่น่ารักจริงๆ หน้าหวานๆ น่าเอ็นดู รักแม่รักน้องรักพี่สุดๆ   เป็นคนที่สู้งานมาตั้งแต่เด็กเล็กแล้ว เขาทำงานเป็นทุกอย่างรู้งานทุกอย่าง ถ้าเขาได้มีโอกาสเรียนสูงๆเขาคงได้เป็นอะไรที่ดีกว่านี้ คงมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีแน่นอน แต่ทุกอย่างเรากำหนดไม่ได้ เพราะครอบครัวใหญ่เราลำบากทุกคนเมื่อโตต้องช่วยกันทำมาหากินเพื่อเลี้ยงครอบครัวใหญ่ของเราให้รอด  ฉะนั้นการที่จะไปนั่งเรียนแบบสบายๆ โนๆ ไม่มีหรอกฝันไปเถอะ....น้องชาย

Advertisement

Advertisement

เขาทำงานได้เงินทุกบาททุกสตางค์เขาจะเอามามอบให้กับครอบครัวใหญ่เสมอ ไม่เคยคิดถึงตัวเองว่าจะไปเที่ยวกับเพื่อน..ไม่..ไม่มี  เขาแทบไม่มีเพื่อน เพราะทุกๆวันต้องทำงาน ทำงาน ทำงาน  จะได้เที่ยวก็คือครอบครัวใหญ่นัดพาเที่ยวทั้งหมดนั่นแหละ เราถึงจะได้เที่ยวไปพร้อมๆกัน คิดแล้วก็มีความสุขนะ อบอุ่นกว่าทุกวันนี้ที่ต่างคนต่างอยู่ต่างคนต่างไปก็เลยทำให้เราห่างเหินกันไปตามกาลเวลา

ในยามที่ธุรกิจของฉันประสบปัญหาบ้าง ก็ได้เขาที่คอยดูแลและพยุงทีมงานให้ช่วยเหลือฉันให้พ้นปัญหาหรือวิกฤตนี้ไปจนได้ทุกๆครั้ง เขาเป็นกำลังกายใจที่สำคัญของฉันเลยทีเดียวคุยงาน

แล้วเวลาที่เราต้องจากกันด้วยดีก็มาถึงนั่นคือเขามีครอบครัวต้องย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด ฉันขาดเขามาคอยดูแลการงานและทีมงาน ธุรกิจฉันเจอปัญหา และวิกฤตหนักพอดู เริ่มแก้ไขไม่ได้ปัญหาสะสมเพราะไม่มีคนที่จะรับผิดชอบหน้างานแทนตัวฉัน ฉันต้องเซ ตั้งตัวไม่ได้ สุดท้ายฉันล้มแบบไม่เป็นท่า ฉันคิดถึงเขาถ้ามีเขา เขาคงแก้ไขปัญหางาน ปัญหาทีมงานได้ สำคัญที่สุดคือปัญหาทีมงานถ้ามีเขาเขาสามารถทำให้ทีมงานสามัคคีกันได้แน่นอน แต่พอเขาไม่อยู่ทีมงานขาดขวัญและกำลังใจเวลาเจอปัญหางานก็กลัวแก้ไขไม่ได้ ธุรกิจฉันก็ค่อยเอน เอนลง  เอนลง  แล้วก็นอนพักไปตามระเบียบไม่ได้ล้มนะ ที่ล้มตัวฉันเอง ...

Advertisement

Advertisement

รำลึกถึงคุณที่เขาเคยทำให้กับฉันและธุรกิจของฉันเขาน่ารัก ใจดี อ่อนโยน อ่อนน้อม สม่ำเสมอไม่มีปลอมเขาเป็นที่ดีจริงจากเนื้อใน ฉันรักคิดถึงเขาลูกชายคนโตของฉันพี่น้อง

ขอบคุณนะที่ทำให้ครั้งหนึ่งฉันได้เติบโตทางธุรกิจการงาน ขอบคุณจากใจจริงๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก Credits:

ภาพปกและภาพประกอบที่ 1 โดย drobotdean ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 2 โดย drobotdean ใน Freepik.com

ภาพประกอบที่ 3 โดย drobotdean ใน Freepik.com


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลายเซียง
ลายเซียง
อ่านบทความอื่นจาก ลายเซียง

ฉันเป็นผู้หญิงคนนึงที่อยากแชร์ประสบการณ์ของการใช้ชีวิตทั้งสุขเเละทุกข์ให้กับสังคม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์