อื่นๆ

เข้าใจชีวิต กับหนังสือ”ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์”

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เข้าใจชีวิต กับหนังสือ”ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์”

หากจะหาหนังสือที่ให้กำลังใจ ในวันที่รู้สึกว่าชีวิตมีแต่เรื่องยาก นี่เป็นหนังสืออีกหนึ่งเล่มที่อยากให้ทุกคนลองอ่าน Inspiration 2

Wonder ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์

เรื่องราวชีวิตของเด็กน้อยคนหนึ่งที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติของใบหน้า ต้องผ่านความเจ็บปวดจากการศัลยกรรมนับสิบครั้งตั้งแต่อายุน้อยๆ ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีที่ออกัสต์เติบโตมาในครอบครัวที่อบอุ่น แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีปัญหา เพราะนี่คือ “การใช้ชีวิต” Inspiration 1

หยิบเล่มนี้ขึ้นมาอ่านในวันที่ตัวเองสับสน และรู้สึกว่าชีวิตไม่เป็นใจกับเราเหลือเกิน

อ่านจบแล้วได้อะไร?

เรื่องดำเนินในมุมมองที่มาจากการ “เล่าเรื่อง” จากทั้งตัวออกัสต์เอง และคนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น บรรดาเหล่าเพื่อนร่วมชั้นของเขา การได้รับรู้ความคิดของคนอื่นเกี่ยวกับออกัสต์ หลายครั้งเรามองด้วยความเข้าใจในเพื่อนของออกัสต์อย่างแจ็ค เมื่อต้องทำตัวตามน้ำ ไม่คบกับออกัสต์เพื่อความอยู่รอดของตัวเอง การถอยออกมายืนมองในมุมคนนอกทำให้เรามองเรื่องต่าง ๆ ด้วยความเข้าใจมากขึ้น และเมื่อย้อนมามองเปรียบเทียบกับเรื่องของตัวเอง ทำให้เกิดความเข้าใจในความรู้สึกของคนอื่นๆ ได้มากขึ้นเช่นกันInspiration 3

Advertisement

Advertisement

สำหรับตัวเองแล้ว เมื่ออ่านจนจบ คิดว่าออกัสต์ก็เป็นตัวแทนของความไม่สมบูรณ์ที่เราพบเห็นได้ทั่วไปในโลกใบนี้ หนังสือใช้คำว่า ความผิดปกติของใบหน้าเป็นเหมือน “ความไม่สะดวกเล็กน้อยในชีวิต” และหากเราลองเปลี่ยนมุมคิดปัญหาที่เกิดกับเรา ก็แค่เป็น ความไม่สะดวกเล็กน้อยของชีวิตเท่านั้นเอง เรายังมีเรื่องดี ๆ อีกตั้งเยอะ ลองมองหาแง่ดีเราจะมองเห็นด้านที่งดงามของสิ่งที่เรามีเสมอ

ไม่มีความจำเป็นที่ทุกคนในโลกจะเข้าใจเรา หรือเราต้องเข้าใจคนทั้งโลก แต่ให้เรารักษาความสัมพันธ์ระหว่างคนที่อยู่รอบตัวเรา และปฏิบัติต่อเขาด้วยความเมตตาInspiration 4

ผู้เขียนชอบประโยคหนึ่ง และคิดว่าเป็นสิ่งที่เราควรนำมาระลึกถึงไว้เสมอ คือ

“บางครั้งสถานการณ์ใหม่ๆ เกิดขึ้น และเราไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรต่อไป เพราะไม่มีคู่มือบอกวิธีปฏิบัติตัวในทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในชีวิตหรอก เป็นการดีกว่าเสมอที่จะถือความเมตตาเป็นหลัก จงแค่มีเมตตาก็พอ”

Advertisement

Advertisement

รักหนังสือเล่มนี้ และอยากให้ลองหามาอ่านดู แล้วคุณจะรู้สึกถึงเรื่องดีๆ ในชีวิตได้มากขึ้น

หนังสือ : ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์

ผู้เขียน : R.J. Palacio

ผู้แปล : ปณต ไกรโรจนานันท์

สำนักพิมพ์ : แพรวเยาวชน

ภาพทั้งหมดรวมภาพปก :SKY

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์