ไลฟ์แฮ็ก

เครียด! ทำไงให้รู้สึกผ่อนคลาย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เครียด! ทำไงให้รู้สึกผ่อนคลาย

หลายๆคนในช่วงนี้น่าจะมีความเครียดสะสมกันหลายเรื่องหลายปัญหาเช่นเรื่องเศรษฐกิจข้าวของแพง สถานการณ์บ้านเมืองและสถานการณ์โรคระบาดต่างๆ ทำให้หลายๆคนไม่มีทางออกหรือวิธีทำให้ตนเองคลายเครียดลง วันนี้เราเลยมีวิธีที่จะทำให้เราหายเครียดนำมาฝากกัน มาดูเลยว่ามีวิธีไหนที่น่าสนใจ น่าลองทำตามกันบ้าง

วิธีหาที่หนึ่ง ออกไปเที่ยวในสถานที่ที่เราอยากจะไป แน่นอนว่าวิธีนี้น่าจะเป็นวิธีที่ช่วยให้เราคลายเครียดได้เป็นอย่างดีเลย และในการไปเที่ยวครั้งนี้เราอาจจะไปกับครอบครัวหรือไปกับคนที่เรารักก็ได้เพราะมันจะช่วยให้เรามีเวลาได้อยู่กับตัวเองมากขึ้นและได้อยู่กับคนที่เรารักมากขึ้น ได้มีเวลาให้ตนเองได้พบกับความสุขที่เราขาดหายไป

เที่ยว

วิธีที่สอง ฟังเพลงโปรดที่ชื่นชอบ วิธีนี้ก็เป็นวิธีโปรดที่ตัวผมเองชื่นชอบเหมือนกันเพราะมันจะเป็นช่วงเวลาที่เราควรปล่อยวางปัญหาในเรื่องต่างๆแล้วทำใจให้สบายเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงที่เราฟังแน่นอนว่าจะช่วยทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลง

วิธีที่สาม การอ่านหนังสือ หนังสือในที่นี้อาจจะเป็นหนังสือการ์ตูน นิยาย หรือหนังสือที่เราชื่นชอบก็ได้ เพราะเวลาที่เราอ่านหนังสือสมองเราก็จะจดจ่อหรือโฟกัสแค่เรื่องที่เราสนใจในตอนนั้นก็คือการอ่าน และมันช่วยทำให้เรามีสมาธิมากขึ้นและช่วยเบนให้เราไม่คิดถึงเรื่องที่เครียดเหล่านั้น

อ่านหนังสือ

วิธีที่สี่ ดูหนังหรือซีรีส์เรื่องโปรด วิธีนี้ก็เป็นวิธียอดฮิตที่หลายๆคนมักจะเลือกใช้กันในเวลาที่เครียดหรือมีปัญหาอะไรก็ตาม เพราะการดูหนังมันจะทำให้เราเพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่อง ได้สนุกสนานไปกับตัวละคร ทำให้สมองเราปลอดโปร่งและผ่อนคลาย

ส่วนตัวผมจะชอบดูหนังประเภทเป็นซิทคอมเกี่ยวกับพวกตลก ซึ่งมันก็ช่วยทำให้เราหายเครียดได้จริง ซิทคอมตลกก็พวก หกฉากครับจารย์ โอมเพี้ยงอาจารย์คง ก็มาดิคร้าบ อะไรพวกนี้ซึ่งซิทคอมพวกนี้ก็สามารถเลือกดูได้ตามความชอบเลยครับเพราะมันมีหลายเรื่องมากๆ

Advertisement

Advertisement

ดูหนัง

วิธีที่ห้า การหากิจกรรมอะไรสักอย่างทำ เช่น การออกไปเล่นกีฬากับเพื่อน ไปนั่งชิลร้านกาแฟ ไปเดินห้าง shopping หรืออื่นๆ เพราะมันจะทำให้เราได้ออกไปเจอกับสังคมภายนอกเพราะบางคนอาจจะอยู่แต่ที่บ้านไม่ค่อยออกไปไหนอันนี้ก็เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้เราเกิดความเครียดได้เหมือนกัน

ส่วนตัวผมส่วนใหญ่จะชอบไปออกกำลังกายกับเพื่อนเช่น เตะบอล วิ่ง ฟุตซอล ซึ่งจะสังเกตเห็นว่ากีฬาที่ผมเล่นมันจะเป็นกีฬาที่ต้องเล่นร่วมกับผู้อื่นหลายๆคน ซึ่งเมื่อเราได้พบเจอผู้คนมันก็มีส่วนที่จะช่วยให้เราหายเครียดได้เหมือนกันครับ

Shopping

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีที่เรานำมาฝากกับทุกคน ส่วนตัวผมได้ลองมาทุกวิธีแล้วก็คือมันได้ผลจริงๆเห็นถึงความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังทำเลยคือเมื่อเราลองทำตามกิจกรรมที่ผมแนะนำมานี้มันจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ไม่เครียดและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข อยากให้ทุกคนลองไปทำตามกันดู

Advertisement

Advertisement

เครดิต

7-11 Community ห้องลับเมาท์มอยของกินของใช้ในเซเว่น อะไรดีอะไรใหม่ ต้องรู้ ต้องคุย ต้องแชร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์