อื่นๆ

เครื่องมือสำหรับการเขียน Blog ให้ดียิ่งขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เครื่องมือสำหรับการเขียน Blog ให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับผู้เขียน Blog มือใหม่อาจเคยประสบปัญหาต่าง ๆ นานา ทั้งคิดหัวข้อไม่ออก ลืมสิ่งที่ตัวเองคิดว่าจะเขียน หรือพิมพ์ไม่เก่งแต่อยากเขียน วันนี้เรามีเครื่องไม้เครื่องมือดี ๆ มาแนะนำนักเขียนหน้าใหม่กัน


เครื่องมือนักเขียน

1.Google Trends

เป็นเว็บไซต์ของ Google ที่รวบรวมข้อมูลเทรนด์ที่กำลังมาแรงต่าง ๆ ในระดับโลก

หากคุณไม่รู้ว่าจะเขียนหัวข้ออะไร ให้ทำการศึกษาจากเว็บไซต์ดังกล่าว ทั้งยังช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้ามาอ่านได้ เพราะหัวข้อดังกล่าวกำลังเป็นกระแส เป็นเทรนด์ที่ผู้คนสนใจ

Google Trends(source : https://trends.google.com/trends)

2.Note

โน๊ตที่ว่านี้หมายถึงโปรแกรม และ แอปพลิเคชั่นทั้งในคอมพิวเตอร์ และ บนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะมีติดตั้งมาในเครื่องทุกเครื่องอยู่แล้ว

เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ หากคุณไม่อยากจะลืมไอเดียที่แล่นเข้ามาในหัว เพียงแค่เปิดเข้าแอพพลิเคชั่นโน๊ตบนเครื่องมือสื่อสารของคุณ แล้วบันทึกไอเดียของคุณลงไป เท่านั้นก็ไม่ต้องกลัวจะลืมไอเดียดี ๆ ที่คุณคิดได้อีกต่อไป

Advertisement

Advertisement

Note(source : http://pngimg.com/download/18967)

3.Google Docs

หากคุณเขียนไม่เก่งแต่อยากจะเขียน หรือเขียนด้วยมือมันล่าช้าไม่ทันใจ คุณก็สามารถเขียนพิมพ์ด้วยเสียงได้ด้วย Google Docs วิธีใช้งานก็ง่ายแสนง่าย เพียงเข้าเว็บไซต์ Google Docs กดที่แถบเครื่องมือ > พิมพ์ด้วยเสียง

แล้วก็พูดสิ่งที่จะพิมพ์ลงไป เท่านี้โปรแกรมจะทำการประมวลผลแล้วพิมพ์ให้เราตามสิ่งที่เราพูด อาจจะมีคำผิดบ้างเนื่องจากโปรแกรมอาจได้ยินสิ่งที่เราพูดผิดไป ท่านเพียงแค่ใช้เวลาหลังพิมพ์เสร็จไปตรวจทานแล้วแก้ไขทีหลัง

Google Docs(source : https://www.pngitem.com/middle/Jmbbwx_google-docs-app-icon-hd-png-download/)

4.Microsoft Word

บางครั้งคุณอาจจะไม่แน่ใจว่าสิ่งที่คุณเขียนมันถูกต้องหรือเปล่า คุณสามารถใช้ Microsoft Word ในการตรวจสอบคำที่ผิดได้

หรือสามารถจัดหน้า Blog ของเราเป็นแบบไว้ก่อนบน Word แล้วนำมาวางใน Blog ที่หลังได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่สะดวกสบายมาก ๆ คุณไม่จำเป็นต้องไปนั่งหาคำศัพท์เอง Word จะตรวจสอบและแก้ไขให้กับคุณ

Advertisement

Advertisement

Word(source : Thai Wikipedia)


และนี้คือเครื่องไม้เครื่องมือดี ๆ สำหรับนักเขียนหน้าใหม่ที่อยากพัฒนาฝีมือ หรืออยากได้เครื่องมืออำนวยความสะดวกดี ๆ ในการเขียน ถึงจะมีเครื่องมือช่วยแล้วก็ใช่ว่าจะไม่ฝึกฝนการเขียนของตนเอง เพราะสิ่งสำคัญที่สุดในการเขียนคือตัวของคุณเอง เพราะฉะนั้นหมั่นฝึกฝนทักษะการเขียนไปเรื่อย ๆ แล้วทักษะของคุณจะพัฒนาขึ้นไปอีก และอาจไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือช่วยเหลืออีกต่อไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์