ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ด(ไม่)ลับ กับ ลดความอ้วนอย่างไรให้ได้ผล แถมสุขภาพดี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ด(ไม่)ลับ กับ ลดความอ้วนอย่างไรให้ได้ผล แถมสุขภาพดี!

เคยไหม? ที่ลดความอ้วนเท่าไร ก็ไม่ลงสักที พยายามออกกำลังกายแทบตาย สุดท้ายก็เหมือนเดิม! วันนี้…เรามีเคล็ด(ไม่)ลับ มาแนะนำให้ทุกคนได้ลองนำไปใช้กัน อ๊ะๆ! เน้นนะคะว่า ‘ลดความอ้วน’ ไม่ใช่ ‘ลดน้ำหนัก’ เพราะ การลดน้ำหนัก หมายถึงน้ำหนักบนตาชั่งลดลง ไม่ว่าจะเป็นไขมัน กล้ามเนื้อ หรือน้ำ คงไม่ดีแน่ใช่ไหมคะ ถ้าหากกล้ามเนื้อลดลง แต่ไขมันยังเท่าเดิม! ในขณะที่การลดความอ้วนนั้น คือ การที่สัดส่วนตามร่างกายของเราลดลง อย่ารอช้า...ตามไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ลดความอ้วนขอขอบคุณภาพจาก : Vidmir Raic จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/อาหาร-มีสุขภาพดี-โภชนาการ-สุขภาพ-398612/)


ของทอด ของมัน

ของทอด ของมัน ขอขอบคุณภาพจาก : Free-Photos จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/ไก่ทอด-ไก่-อาหารจานด่วน-อาหาร-ทอด-690039/)

เป็นที่รู้ดีกันอยู่แล้ว ว่าของทอด ไม่ว่าจะเป็น ไก่ทอด หมูทอด ปลาทอด มันฝรั่งทอด หรือแม้กระทั่งอาหาร Fast Food ที่เป็นที่นิยมของสังคมเมืองอันเร่งรีบในปัจจุบันนี้ หากคุณไม่อยากอ้วนล่ะก็ จงวางมันลงซะ นอกจากคุณจะได้รับแคลอรี่ที่สูงแล้ว ยังส่งผลให้ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอต่อร่างกายอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น น้ำมันที่ใช้ในการประกอบอาหาร อาจส่งผลต่อสุขภาพในภายหลังได้ อันตรายแบบนี้ ลดปริมาณการกินลงเถอะค่ะ!

Advertisement

Advertisement


ของหวาน

ของหวาน ขอขอบคุณภาพจาก : Free-Photos จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/คัพเค้ก-ขนม-เปลือกน้ำฅาล-อาหาร-690040/)

วายร้ายตัวต่อมาก็คือ ของหวาน รวมถึงพวกน้ำผลไม้ตามร้านสะดวกซื้อต่างๆ ซึ่งมีปริมาณน้ำตาลสูงมากจนเราคาดไม่ถึง เวลาจะซื้อ อย่าลืมดูฉลากโภชนาการด้วยล่ะ


กินมื้อดึก

กินมื้อดึก ขอขอบคุณภาพจาก : Thorsten Frenzel จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/อาหาร-เมนู-แก้ว-ผลไม้-สด-โยเกิร์ต-3324316/)

การกินมื้อดึกนั้นไม่ผิด…หากคุณสามารถเผาผลาญพวกมันก่อนที่จะไปเก็บสะสมเป็นพลังงาน เพราะฉะนั้น การกินมื้อเย็น ควรกินให้ห่างจากเวลานอนอย่างน้อย 4 ชั่วโมง แล้วอย่าแอบย่องไปหาอะไรกินในห้องครัวก่อนนอนเด็ดขาดเลยล่ะ! หรือถ้าหิวจริงๆ ก็แนะนำให้ทานพวกนม หรือโยเกิร์ต ที่มีน้ำตาลน้อยแทนจะดีกว่า


ดื่มน้ำมากๆ

ดื่มน้ำมากๆ ขอขอบคุณภาพจาก : congerdesign จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/ขวด-น้ำแร่-น้ำดื่มบรรจุขวด-น้ำดื่ม-2032980/)

Advertisement

Advertisement

น้ำ เป็นส่วนประกอบหลักของร่างกาย การดื่มน้ำมากๆ จะช่วยปรับสมดุลให้ร่างกาย ช่วยให้ผิวสดใส ดูอิ่มน้ำ ไม่แห้งเหี่ยว นอกจากนี้ยังช่วยทำให้อิ่มท้องอีกด้วย หากใครที่มีความอยากกินนู่นกินนี่โดยไม่จำเป็น ลองดื่มน้ำสัก 2 แก้ว อาจทำให้คุณไม่รู้สึกอยากของพวกนั้นได้


ออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย ขอขอบคุณภาพจาก : StockSnap จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/คน-ผู้หญิง-การออกกำลังกาย-2592247/)

ออกกำลังกายในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงให้คุณไปเข้ายิม เข้าฟิตเนส ยกเวท เป็นบ้าเป็นหลัง แต่หมายถึงให้คุณได้ออกแรง ออกเหงื่อระหว่างวันบ้าง หยุดอ้างว่าไม่มีเวลาออกกำลังกาย เปลี่ยนจากการขึ้นลิฟต์ เป็นขึ้นบันไดแทน เปลี่ยนจากการใช้รถจักรยานยนต์ เป็นขี่จักรยานแทน ลุกเดินบ้างหากนั่งนานๆ เพียงเท่านี้ก็เป็นการออกกำลังกายได้แล้วล่ะค่ะ


ใจ

ใจ ขอขอบคุณภาพจาก : Sasin Tipchai จาก Pixabay (pixabay.com/th/photos/บรรลุ-ผู้หญิง-สาว-กระโดด-ทำงาน-1822503/)

Advertisement

Advertisement

ข้อสุดท้าย ก็คือใจของคุณ ทุกๆอย่างจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากคุณไม่มีใจที่มีความมุ่งมั่น ใจของนักสู้ อยากเปลี่ยนภาพวาดตัวคุณในฝันให้ออกมาเป็นความจริงให้ได้ เราเอาใจช่วยคุณทุกคน!


ทุกข้อที่กล่าวมานั้นไม่ยาก ถ้าคุณมีวินัยในตัวเอง หากทำได้ครบทุกข้อ ก็มั่นใจได้อย่างแน่นอน ว่าอีกไม่นาน คุณจะสามารถลดความอ้วนได้ ค่อยเป็นค่อยไป อย่าหักโหมเกิน ให้คำนึงถึงสุขภาพกันด้วยนะคะ สู้ๆ!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์