อื่นๆ

เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์ยังไงให้ปัง!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ด(ไม่)ลับ ขายของออนไลน์ยังไงให้ปัง!!

อย่างที่ทุกคนรู้ว่าในขณะนี้ เวลานี้ โรคระบาดของโควิดในบ้านเราก็ยังไม่ค่อยสงบเท่าไหร่ ซึ่งเป็นผลทำให้อาชีพหลายๆอาชีพต้องออกมาหารายได้เสริม หรือหางานทำเพิ่มเติม เนื่องจากรายได้หลักอาจจะไม่ค่อยเพียงพอ ซึ่งแน่นอนว่าอาชีพเสริมที่ดีที่สุดในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น การขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ของใช้ อาหาร หรือสินค้านานาชนิด วันนี้ผมเลยมีเคล็ด(ไม่)ลับมาบอกให้ทุกคนได้รู้ เกี่ยวกับการขายของออนไลน์ยังไงให้ ปัง ปัง ปัง เราไปดูกันเลย

วิธีที่1 โพสต์ขายผ่านทางเพจเฟสบุ๊ค

ซึ่งอาจจะหากลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจในสินค้าตัวนั้นๆแล้วเราค่อยนำเสนอสินค้าของร้านเราให้เขารู้จัก ซึ่งข้อดีของการหากลุ่มลูกค้าแบบนี้คือเราไม่ต้องพูดหรือโฆษณาอะไรมากมาย เพียงแค่เราทำผลิตภัณฑ์ให้ดูน่าสนใจ คนก็อยากที่จะซื้อกันแล้ว

Advertisement

Advertisement

Facebook

วิธีที่2 โพสต์เป็นคลิปรีวิวสินค้าลงในtiktok

ซึ่งวิธีนี้หลายๆคนก็อาจจะเคยเห็นผ่านหูผ่านตากันมามากแล้ว ซึ่งก็เป็นวิธีที่ได้ผลดีเลยนะผมว่า หากเราทำคอนเทนต์ที่สนุก อธิบายรายละเอียดของสินค้าเราให้คนสนใจได้ ก็จะเป็นช่องทางการทำเงินของเราไปได้เลยยาวๆ และหากใครที่มีความสามารถในการเต้นก็สามารถใช้ความสามารถของเราตรงนี้เป็นจุดขายเรียกลูกค้าเลยก็ได้

Tiktok

วิธีที่3 ขายผ่านทาง IG

วิธีนี้ก็เป็นวิธียอดฮิตเหมือนกัน คือเวลาที่ผมเข้าเล่นไอจีก็จะเห็นคนประกาศขายของกันเป็นว่าเล่นเลย ซึ่งก็สามารถขายได้จริงๆและลูกค้าเยอะด้วย ยิ่งสินค้าเรามีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนร้านอื่นๆลูกค้าก็จะยิ่งสนใจมากขึ้น

Ig

วิธีที่4 ไลฟ์สด

อาจจะเป็นการไลฟ์ใน IG,facebook,tiktok  ก็ได้ ซึ่งวิธีนี้อาจจะยังไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่ในช่วงแรกๆแต่ถ้าเราขยันไลฟ์เป็นประจำทุกๆวัน ก็อาจจะมีคนเริ่มสนใจเข้ามาดูและมันก็จะเพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆและยิ่งมีการรีวิวที่มากก็จะยิ่งทำให้คนอยากซื้อมากเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

ไลฟ์สเ

ซึ่งวิธีที่ผมคิดว่าได้ผลดีและได้กระแสตอบรับดีมาก ก็คือโพสต์ขายในIG ซึ่งก็เห็นความเปลี่ยนแปลงหลังจากที่โพสต์ขายไปก็คือ มีลูกค้าDM มาถามสินค้า และสั่งสินค้าเพิ่มขึ้นอีกเพียบทำให้ยอดขายของเราเพิ่มสูงขึ้นและก็ทำให้เราได้รับเงินมากขึ้นอีกด้วย และวิธีที่จะทำให้ร้านของเรามีคนรู้จักมากยิ่งขึ้นก็คือฝากร้านกับคนที่เขามีฐานลูกค้าค่อนข้างแน่น หรือฝากตามเพจต่างๆที่เปิดช่องทางให้พ่อค้าแม่ค้าฝากสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของตัวเองได้

และก็มีข้อที่ควรระวังสำหรับคนที่จะหาสินค้ามาขายโดยที่ไม่ใช่แบรนด์ของตัวเอง ก็ระวังเรื่องสินค้าที่นำมาขายด้วยนะครับ ตรวจสอบคุณภาพสินค้า หรือเครื่องหมายรับรองคุณภาพให้ดีๆเพราะเราอาจจะตกเป็นเหยื่อของพวกที่ผลิตสินค้าเถื่อนหรือผลิตของที่ไม่ได้คุณภาพ ร้ายแรงอาจถึงขั้นถูกฟ้องร้องหรือถูกดำเนินคดีได้ เลยขอย้ำให้ทุกคนเลือกสินค้าให้ดีก่อนนำมาขายนะครับ

Advertisement

Advertisement

นี่ก็เป็นวิธีการขายของออนไลน์ยังไงให้ปัง ที่ผมได้นำมาฝากทุกคน ซึ่งอยากจะบอกว่าการขายของออนไลน์ต้องใช้เวลานิดนึงไม่ใช่ว่าเราทำวันนี้แล้วพรุ่งนี้จะมีลูกค้าเลยไม่ใช่ ของพวกนี้มันต้องใช้เวลาและความขยันของเรา สุดท้ายนี้ผมก็อยากเป็นกำลังใจให้พ่อค้าแม่ค้าทุกคนที่คิดจะเริ่มขายของหรือกำลังตัดสินใจอยู่ให้มีลูกค้ามากๆและสร้างรายได้ให้เยอะๆ

รูปที่1 จาก firmbee/pixabay.com

รูปที่2 จาก 8268513/pixabay

รูปที่3 จาก madartzgraphics/pixabay

รูปที่4 จาก webtechex/pixabay

รูปหน้าปกจาก canva

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์