ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ด(ไม่)ลับ จากคุณแม่ กับวิธีล้างผักใบเขียวไม่ให้ขม

5.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ด(ไม่)ลับ จากคุณแม่ กับวิธีล้างผักใบเขียวไม่ให้ขม

พืชผัก เป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากต่อร่างกายของเรา แต่เมื่อเราต้องเจอกับผักที่มีรสขม เหม็นเขียว ที่คนคงพูดเป็นเสียงกันว่า ไม่ทานเด็ดขาด แน่นอนครับ เป็นเป็นใครก็คงทานไม่ลงเป็นแน่ ผักที่เราไปซื้อตามท้องตลาดนั้น ส่วนใหญ่จะมีรสขม โดยเฉพาะผักใบเขียว เช่น คะน้า แตงกวา ผักกวางตุ้ง และอีกมากมายหลายชนิด โดยเฉพาะใบแก่ ที่มีคุณค่าทางสารอาหารครบถ้วน อุดมไปด้วยคุณค่า วิตามินมากมาย ซึ่งหากผักเหล่านี้มีรสขม คงไม่มีใครอยากรับประทานแน่นอน

ผักวันนี้ผมเลยมีวิธีมาแนะนำเพื่อนๆ เป็นเคล็ดไม่ลับ จากคุณแม่ผมเองละครับ วิธีการก็ไม่ยุ่งยาก ง่ายมาก แต่บางท่านอาจจะยังไม่ทราบ ผมจะนำมาบอกกล่าว ให้เพื่อนๆ ได้นำไปปฏิบัติ ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากเลยครับ เริ่มจากนำผัก มาล้างทำความสะอาด ด้วยน้ำสะอาด 1 น้ำ หลังจากนั้น ให้นำผักมาพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ หลังจากนั้น ให้เทน้ำสะอาดลงไปในภาชนะ ให้น้ำท่วมผักนะครับ แล้วนำเกลือ ประมาณ 100 กรัม (เกลืออะไรก็ได้ครับ) ผสมลงไปในน้ำแล้วคนให้เกลือละลาย

Advertisement

Advertisement

ผักหลังจากนั้นให้นำผัก มาล้างอีกรอบในน้ำเกลืออีกรอบ เสร็จแล้วให้แช่ผักไว้ในน้ำเกลือ ประมาณ 10-15 นาที เพียงเท่านี้ ผักที่มีรสขม ก็จะกลายเป็นผักรสหวานขึ้นมาทันทีสามารถนำมารับประทานได้ทันที หรือจะเก็บเข้าตู้เย็น ไว้ทานก็ได้ครับ  แต่การเก็บรักษานั้น จำเป็นต้องห่อด้วยภาชนะอะไรก็ได้ ที่ลมไม่สามารถเข้าไปได้ จะช่วยให้ยืดอายุของผักได้ เมื่อนำออกมากิน ก็ยังคง กรอบ อร่อย เหมือนเดิม ไม่ขมแน่นอนครับ โดยเฉลี่ยนแล้ว สามารถเก็บรักษาได้ เป็นเดือนเลยครับ อย่าลืมนะครับ ผักที่ดี มีประโยชน์ มีให้เรารับประทานได้ เพียงแค่รู้จัก วิธีที่ทำให้ผักเหล่านั้น คงคุณค่าทางโภชนาการ ครบถ้วน แค่นั้นเองครับ

ผักผักเป็นไงบางครับ เคล็ด(ไม่)ลับ จากคุณแม่ กับวิธีล้างผักใบเขียวไม่ให้ขม สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้นะครับ ผักที่เรากินเข้าไปทุกวัน ที่ผ่านการแช่น้ำเกลือ ร่างกายจะสามารถดูซับสารอาหารที่อยู่ในผัก ได้เต็มรูปแบบ วิตามินที่อยู่ในผัก จะไม่ศูนย์เสียคุณค่าเลยแม้แต่น้อย

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพ https://pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์