ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ด(ไม่)ลับ ช้อปปิ้งเร็วไว ไม่ต้องเสียเวลา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ด(ไม่)ลับ ช้อปปิ้งเร็วไว ไม่ต้องเสียเวลา

ในบทความนี้หมวยจะขอยกเรื่องสำคัญระดับชาติ โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิง การช้อปปิ้ง นั่นเองค่า เคยเป็นกันรึเปล่า เวลาไปเดินห้างซื้อของใช้ทีไร เสียเวลาไปเป็นวันทุกที ยิ่งพาหวานใจต้องโดนบ่นว่ายืนรอเป็นชาติ เนื่องจากหมวยเป็นคนมีเวลาจำกัด ถ้าจะให้ช้อปปิ้งนานเหมือนที่ผ่านมาคงไม่ได้ จึงต้องเปลี่ยนตัวเองซะใหม่ แล้วในที่สุดก็พบเคล็ด(ไม่)ลับ ในการช้อปปิ้งด้วยความเร็วแสง ประหยัดเวลาได้เยอะ มั่นใจทำได้จริง เขียนจากประสบการณ์ของหมวยเอง

ช้อปปิ้งเร็วไว

1.จดลิสต์สิ่งที่ต้องซื้อ

วิธีนี้คือวิธีเบสิค ที่ทุกคนต่างคุ้นเคยแต่กลับมองข้ามกันไป การที่เราจดลิสต์สิ่งที่ต้องซื้อจะช่วยเราเตือนความจำ และยังสามารถวางแผนกำหนดได้ว่าต้องไปแผนกไหนบ้าง ดีกว่าการเดินเรื่อยเปื่อยเสียเวลาและอาจได้ของที่ต้องการไม่ครบ

2.สืบดูโปรโมชั่นก่อน

ในยุคที่โซเชี่ยลเข้าถึงง่ายเช่นนี้ การจะค้นหาโปรโมชั่นเป็นเรื่องที่ง่าย หลายคนเสียเวลาในการช้อปปิ้งเพราะมัวแต่เดินเทียบราคา หรือหาโปรที่น่าสนใจ แต่ถ้าหากเราทำการเช็คราคาและโปรโมชั่นของทางร้านล่วงหน้า นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาแล้วยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ช้อปปิ้งเร็วไว

3.คิดเมนูอาหารล่วงหน้า

อีกอุปสรรคที่ทำให้การไปช้อปปิ้งต้องอยู่ห้างนานกว่าปกติ นั่นก็คือการมัวแต่นั่งคิดนั่งเถียงกับตัวเองและคนที่ไปด้วยว่า ‘จะกินอะไรดี?’ จากข้อสังเกตของหมวยพบว่า เมื่อเราวางแผนล่วงหน้าว่าจะกินอะไร กินที่ไหน จะทำให้ใช้เวลาอยู่ในห้างน้อยลง มีเวลาไปช้อปปิ้งมากขึ้น

4.ตุนของที่จำเป็นไว้

ข้อนี้ก็นับว่าสำคัญ ถ้าหากสิ่งของที่จะซื้อมีความจำเป็นที่ต้องใช้ประจำ และไม่มีการบูดเน่าเสีย ถ้าหากมีงบที่เพียงพอ ก็ขอให้ซื้อตุนไว้เท่าที่ทำได้ เพื่อไม่ต้องออกมาซื้อบ่อยๆ เป็นการประหยัดเวลาในระยะยาว สินค้าที่ว่ามาของหมวยมักจะเป็น ทิชชู่, ผ้าอนามัย เป็นต้น

5.ใจแข็ง รักษาเวลา มีวินัยในตัวเอง

ข้อสุดท้ายหมวยยกให้เป็นข้อสำคัญที่สุด เพราะไม่ว่าเราจะวางแผนล่วงหน้ามาดีแค่ไหน แต่ถ้าหากไม่มีวินัยในตัวเอง ไม่รู้จักรักษาเวลา สิ่งที่ทำมาก็ไม่มีประโยชน์ ขอให้ชาวช้อปอดทนเข้มแข็งไว้ การเป็นนักช้อปปิ้งไวไม่ง่าย แต่ทำได้แน่ถ้าเราจิตใจแน่วแน่พอ

Advertisement

Advertisement

ช้อปปิ้งเร็วไว

เครดิตภาพประกอบบทความ

ภาพปก

ภาพ1 / ภาพ2 / ภาพ3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หมวยอยากเล่า
หมวยอยากเล่า
อ่านบทความอื่นจาก หมวยอยากเล่า

เรียกเราว่า "หมวย" เป็นคนเจออะไรน่าสนใจก็อยากแชร์ อยากเล่าให้หลายๆ คนได้รับรู้ แล้วคุณล่ะอยากให้หมว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์