ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ 3 ข้อ หางานที่ใช่ โดยไม่ต้องลาออกจากงานประจำ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ 3 ข้อ หางานที่ใช่ โดยไม่ต้องลาออกจากงานประจำ

ปัจจุบันนี้ ได้ก้าวเข้าสู่ยุคโลกออนไลน์ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในทุกมิติ แม้กระทั่งการค้นหางานที่ใช่สำหรับตนเอง ก็ทำได้ง่ายกว่าในสมัยก่อน และมีความเสี่ยงน้อยกว่าอีกด้วย

เคล็ดลับ 3 ข้อ ที่ทำให้เราสามารถใช้โลกออนไลน์ซึ่งเป็นจุดเด่นของยุคสมัยนี้ หางานที่ใช่โดยไม่ต้องลาออกจากงานประจำ

https://www.freepik.com/free-photo/plant-growing-from-coins_3075278.htmเครดิตภาพของ https://www.freepik.com/free-photo/plant-growing-from-coins_3075278.htm

1.เริ่มต้นลงทุนด้วยเงินจำนวนน้อย

ยังมีอีกหลายคนที่ฐานะการเงินไม่แข็งแรงพอที่จะลงทุนด้วยเงินจำนวนมาก ตัดสินใจลาออกจากงาน และอาจมีการกู้เงินเพื่อทำธุรกิจที่คาดว่าจะประสบความสำเร็จ โดยไม่ได้ให้เวลากับวิธีการในการทดลองสินค้าและบริการเหล่านั้นด้วยจำนวนเงินที่น้อย เมื่อเวลาผ่านไป กลับประสบปัญหาขาดทุนและใช้เวลานานเพื่อหาเงินก้อนใหม่สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจตัวต่อไป

Advertisement

Advertisement

หากเราใช้จุดเด่นของโลกออนไลน์ เราจะมีหลากหลายวิธีการที่จะเริ่มต้นลงทุนธุรกิจด้วยเงินจำนวนน้อย หรืออาจลงทุนใช้ความคิดเพียงอย่างเดียว โดยไม่ต้องใช้เงินก็มีเช่นกัน

หากเมื่อเราพบว่าไม่ประสบความสำเร็จ ก็ยังสามารถไปเริ่มต้นธุรกิจอื่น ๆ ต่อไปได้

เครดิตภาพของ https://www.freepik.com/free-photo/man-holding-clock-white-background_1198492.htmเครดิตภาพของ https://www.freepik.com/free-photo/man-holding-clock-white-background_1198492.htm

2.ไม่ใช้เวลาในการตัดสินเลือกนานเกินไป แต่ให้ลงมือทำทันที

คนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ลงมือทำสักที เพราะใช้เวลาในการหาข้อมูลมากเกินไป และมีตัวเลือกหลากหลายว่าจะทำอะไรดี เมื่อเวลาผ่านไป จากเดือนเป็นปี ก็ยังไม่พบงานที่ใช่สักที เพราะไม่ได้ลงมือทำ และมีความคาดหวังว่าจะต้องค้นหาที่ตนเองชอบให้เจอ โดยที่ไม่ต้องลองผิดลองถูก

ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนแนวคิดใหม่ คือ ให้ลองเริ่มต้นงานที่ทำแล้วรู้สึกว่า เรามีความสุขกว่างานประจำ หรือเป็นงานที่สามารถเยียวยาความเบื่อหน่ายหรือเหนื่อยล้าจากงานประจำได้ ลดความสำคัญที่ว่า ต้องเป็นงานที่เราชอบไปก่อน เท่านี้จึงจะกล้าลงมือทำลองผิดลองถูก เพื่อเป็นหนทางไปสู่การค้นพบงานที่ใช่สำหรับเรา

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพของ www.freepik.com/free-photo/person-working-background-with-concept-creative-idea_5761568.htm

เครดิตภาพของ www.freepik.com/free-photo/person-working-background-with-concept-creative-idea_5761568.htm

3.ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เน้นรายได้เป็นอันดับแรก

โดยส่วนมาก การเริ่มต้นลงมือทำงานที่สอง มักจะเป็นงานที่เรายังไม่มีความชำนาญเพียงพอ ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพงาน เพื่อให้ตอบโจทย์ของตลาด คนที่มีแนวคิดเช่นนี้จะสามารถทำงานและพัฒนางานนั้น ๆ ไปสู่งานที่ชอบได้ดีกว่า คนที่เข้ามาเพื่อคาดหวังเงินจำนวนมากเป็นอันดับแรก

และเมื่อได้เงินน้อยกว่าที่คาดหวังไว้ จะทำให้เราล้มเลิกไปก่อนในเวลาอันสั้น จึงไม่เกิดความชำนาญและเพิ่มมูลค่างานได้ในขั้นต่อไป

ดังนั้นการตั้งเป้าหมายสำหรับการค้นหาและทำงานที่ใช่สำหรับตนเองในแต่ละปี หากนำเคล็ดลับข้างต้นไปปรับใช้ จะทำให้เพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์