ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ 5 ข้อ ช่วยให้ความรักยืนยาว

544
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ 5 ข้อ ช่วยให้ความรักยืนยาว

เวลาที่เริ่มสานความสัมพันธ์กับใคร หรือการคบใครสักคนเราก็อยากจะคบกับคน ๆ นั้นไปนาน ๆ คงไม่มีใครอยากเลิกกับคนรักบ่อย ๆ ซึ่งการเลิกกันก็อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ และถ้าใครที่อยากคบกับแฟนให้ยืนยาว ลองเอา 5 วิธีนี้ไปใช้กันดูนะคะ ^^

1. เข้าใจกันและกัน

001(เครดิตภาพ bruce mars - Pexels)

สิ่งที่คู่รักหลายคู่ควรมีก็คือการใส่ใจและเข้าใจกันและกัน ควรศึกษากันให้มาก ๆ ว่าต่างคนต่างชอบหรือไม่ชอบอะไร มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะได้ปรับตัวเข้าหากันได้ และเมื่อคุณทั้งสองคนรู้สึกสบายใจเวลาอยู่ด้วยกันแล้ว รับรองว่าจะตัวติดกันเป็นตังเมเลยล่ะ


2. คุยกันทุกวัน

002(เครดิตภาพ Dương Nhân - Pexels)

การได้คุยกันทุกวันเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าต้องคุยกันทั้งวันตลอด 24 ชั่วโมง แน่นอนว่าต่างคนต่างก็ต้องมีหน้าที่ที่ต้องทำ แค่เพียงบอกกันสักนิดว่าทำอะไร อยู่ที่ไหน วันนี้เป็นอย่างไร ให้รู้ว่ายังมีกันและกันอยู่ก็เพียงพอแล้ว ไม่ควรเงียบหายไปเป็นวัน ๆ เพราะนอกจากจะทำให้คนรักของคุณคิดมากแล้ว เขาอาจจะคิดว่าคุณกำลังเบื่อเขาอยู่ด้วยก็เป็นได้

Advertisement

Advertisement


3. ไม่อารมณ์เสียใส่กันหรือพูดบั่นทอนจิตใจบ่อย ๆ

003(เครดิตภาพ Vera Arsic - Pexels)

เป็นอีกหนึ่งข้อที่ไม่ควรทำต่อคนรักอย่างยิ่ง หากคุณพูดบั่นทอนจิตใจเขาบ่อย ๆ อาจทำให้ความรักที่เขามีต่อคุณลดลงไปได้อย่างไม่ทันตั้งตัวเลยล่ะ ไม่มีใครอยากอยู่กับคำพูดลบ ๆ ตลอดเวลา ควรพูดคุยกันด้วยเหตุผล และหลีกเลี่ยงคำพูดที่รุนแรงหรือกระทบจิตใจแฟนให้มากที่สุด มีหลายคู่ที่เลิกกันไปเพราะคำพูดที่ไม่แคร์ความรู้สึกของอีกฝ่ายอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว


4. ความเชื่อใจสำคัญที่สุด

005(เครดิตภาพ Jasmine Wallace Carter - Pexels)

บางคู่อาจไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา อาจจะเป็นเพราะหน้าที่การงานหรือปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้ต้องอยู่ไกลกัน เพราะฉะนั้นความเชื่อใจและความซื่อสัตย์ต่อกันจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เลยล่ะ หากทั้งคุณและคนรักต่างก็มีความเชื่อใจ ไว้ใจกัน ความรักที่ยืนยาวก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม และศัตรูของความเชื่อใจก็คือการคิดมาก และคิดไปเองนั่นเอง ซึ่งก็ไม่ผิดอะไรหากเราจะเผลอคิดมากไปบ้างเพราะต้องอยู่ห่างไกลกับแฟน หากตัวเขามั่นคงกับคุณก็ไม่มีอะไรมาทำให้ความรักของคุณสั่นคลอนได้อย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement


5. หมั่นเติมความสุขให้กัน

006(เครดิตภาพ Vera Arsic - Pexels)

เมื่อมีเวลาว่างตรงกันแล้วการชวนคนรักออกไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเติมความสุขให้กันและกันก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้ความรักยืนยาวได้ เมื่อต่างคนต่างช่วยกันเติมความสุข ก็ไม่จำเป็นต้องการใครอื่นอีกแล้ว เพราะสามารถสร้างให้กันได้ วิธีนี้ยังช่วยให้ผูกพันธ์กันมากขึ้นอีกด้วยนะ


เชื่อว่าการที่เราให้ความสำคัญกับคนที่เรารัก ใส่ใจกันและกันตลอดเวลา ต้องช่วยให้ความรักยืนยาวได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญความเชื่อใจและความซื่อสัตย์นั้นก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คู่รักทุกคนควรมีให้แก่กัน เพราะหากขาดสองสิ่งนี้แล้วก็คงเป็นไปได้ยากที่จะมีความรักที่ยืนยาวได้ ยังไงก็ลองนำ 5 ข้อนี้ไปทำตามกันดูนะคะ ^^


(เครดิตภาพหน้าปก Andre Furtado - Pexels)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์