ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ​การจัดสวนดอกไม้​ให้แลดู​สวยงาม​

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ​การจัดสวนดอกไม้​ให้แลดู​สวยงาม​

ภาพ​หน้าปก​โดย​ https://bit.ly/2HeRFVh


วันนี้ผมมีเคล็ดลับ​ดี​ ๆ​ มาแนะนำเรื่องของการจัดสวนดอกไม้​ให้แลดูสวยงามกันครับ​ ซึ่ง​บ้านหลาย​ ๆ​ ท่านที่มีดอกไม้หลากหลาย​ชนิดตั้งกันมากมายในแต่ละพื้นที่ของหน้าบ้านบ้าง​ หรือข้าง​ ๆ​ บ้านและหลังบ้าน​ ก็มักจะมีบ้างบางครั้งพื้นที่​ ที่เราได้จัดตั้งดอกไม้ต่าง​ ๆ​ นั้นเกะกะ​ไปบ้างหรือไม่ได้ดูแลการจัดวางให้ดูสวยงามสะอาดตา​ แต่วันนี้ผมจะมาบอกเคล็ดลับ​ถึงการจัดสวนดอกไม้​อย่างไรให้แลดูสวยงามและสะอาดในแบบวิธี​ง่าย​ ๆ​ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินสักบาทเลยล่ะครับ​ จะมีอะไรกันบ้างมาดูเลยครับ

พื้นที่​ภาพ​โดย​ https://bit.ly/2voGerv


1.​ ควรจัดการพื้นที่ให้โล่งก่อนนะครับ​ คือ​ ถ้าหากเราจะเตรียมย้ายกระถาง​ดอกไม้ต่าง​ ๆ​ มาวางไว้ที่กว้าง​กว่า​ที่เดิม​ ไม่ว่าจะนำจากหน้าบ้านไปไว้หลังบ้านที่มีพื้นที่​กว้าง​เพียงพอ ก็ควรจัดพื้นที่ตรง​นั้นเคลียร์​ให้สะอาดเสียก่อนครับ​ ควรเก็บขยะที่สกปรกแถวตรงนั้นให้เรียบร้อย​ และถ้าหากมีหญ้าที่ขึ้นยาวจนเกิน​ไป​ ก็ควรตัดแต่งออกบ้าง​ เพื่อให้ได้ที่วางการจัดกระถาง​ดอกไม้ที่สวยงามขึ้นครับ

Advertisement

Advertisement

กระถาง​ดอกไม้​ภาพ​โดย​ https://bit.ly/2HhdwLD


2.​ นำกระถาง​ดอกไม้​มาจัดเรียบเรียงให้สวยงามครับ​ ตั้งให้เป็นโซนในแต่ละต้น​แต่ละดอก​ หรือจะจัดให้ชนิดพันธุ์​ของดอกไม้ต่าง​ ๆ​ ที่เหมือน​กันจัดตั้งเป็นโซนเดียวกันก็ได้ครับ​ หรือจะจัดแบบกระถาง​ดอกไม้​เล็กวางไว้ข้าง​หน้า​ ๆ​ จนเรียงกันไปถึงกระถาง​ใหญ่​อยู่ข้างหลังสุด เพื่อการสังเกต​และสะดวกต่อการดูแลรักษา​ให้ง่ายขึ้น​ ทั้งยังแลดู​สะอาดอีกด้วยนะครับ

รดน้ำภาพ​โดย​ https://bit.ly/3bnUDoa


3.​ หลังจากจัดเรียงตกแต่งกระถาง​ดอกไม้เสร็จ​แล้ว​ สิ่งที่เราควรหมั่นทำอยู่เป็นประจำก็คือ​ รดน้ำดอกไม้และต้นไม้ที่เรามีไว้รอบ​ ๆ​ บ้าน​ครับ​ ไม่ควรปล่อยให้ดอกไม้แห้งเหี่ยว​ เพราะแน่นอนเราจะไม่มีดอกไม้ที่สวยงามงอกเงยมาได้​ ถ้าหากไม่ใส่ใจในการรดน้ำต้นไม้ครับ​ ควรรดน้ำดอกไม้​และต้นไม้วันละ​ 2​ ครั้ง​ ช่วงเช้าและช่วงเย็นนะครับ​

Advertisement

Advertisement


เป็น​อย่างไรกันบ้างครับกับเคล็ดลับ​การจัดสวนดอกไม้​ให้แลด​ูสวยงาม​ด้วยวิธี​ง่าย​ ๆ​ เราจัดสวนดอกไม้​ให้สวยงามแล้วอย่าลืมดูแลใส่ใจสวนดอกไม้ด้วยนะครับ​ ดอกไม้จะสวยขึ้นได้อยู่ที่การดูแลรักษา​ และผู้อ่านทุกคนสามารถนำเคล็ดลับ​ง่าย​ ๆ​ เหล่านี้ไปลองปฏิบัติ​กันดูได้นะครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์