ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ "การเลือกซื้อดินสอกดอย่างไร" ให้ใช้งานได้ยาวนาน

143
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ "การเลือกซื้อดินสอกดอย่างไร" ให้ใช้งานได้ยาวนาน

คุณผู้อ่านชื่นชอบการใช้ดินสอกดเหมือนกับผู้เขียนไหมค่ะ เพราะดินสอกดเป็นสิ่งที่สามารถใช้งานได้สะดวกกว่าดินสอแบบเเท่งที่ไม่ต้องมาคอยกังวลว่าไส้ดินสอจะกุดเมื่อไหร่แล้วเราต้องมานั่งเหลาดินสอให้เสียเวลา แต่การที่เราจะเลือกซื้อดินสอกดดี ๆ มาใช้งานสักแท่งนั้นก็ไม่มีความรู้ในเรื่องของการเลือกซื้ออุปกรณ์เครื่องเขียนเลย จึงทำให้เวลาซื้อมาใช้งานก็มีไส้หักบ้าง แตกบ้าง วันนี้ผู้เขียนเลยนำ เคล็ดลับ "การเลือกซื้อดินสอกดอย่างไร" ให้ใช้งานได้ยาวนานซึ่งเป็นเคล็ดลับมาจากประสบการณ์ของผู้เขียนเอง ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง เรามาชมไปพร้อม ๆ กันเลย

ดินสอกด

ขอบคุณภาพจาก : freepik.com  URL https://bit.ly/2IeJZCN

1. รูปทรงของดินสอกด

เรื่องรูปทรงของดินสอกดก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเลยก็ว่าได้ เพราะการที่เราเลือกซื้อดินสอกดแบบที่มีรูปทรงเรียวยาวจะสะดวกต่อการใช้งานแบบทรงอ้วนกลมและเท่าที่ผู้เขียนสังเกตพบว่าดินสอกดที่เป็นรูปทรงแบบกลม ๆ นั้นจะใช้งานได้ไม่นานแถมใช้ไปใช้มาตรงหัวดินสอกดก็เกิดแตกและเปราะง่าย เนื่องจากดินสอกดที่เป็นรูปทรงแบบอ้วนกลมจะทำมาจากวัสดุที่เป็นพลาสติก ซึ่งเวลาใช้งานเราต้องออกแรงจับมากขึ้น พอเราออกเเรงกดไปนาน ๆ จึงทำให้ดินสอกดแตกหักและยังทำให้เราเจ็บมืออีกด้วย

Advertisement

Advertisement

2. ไส้ดินสอ

ไส้ดินสอก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญของการใช้งานดินสอกดเลยก็ว่าได้ เพราะจากประสบการณ์ของผู้เขียนมักจะใช้ไส้ดินสอกดในแบบที่มียี่ห้อเพราะจะสามารถใช้งานได้ดีกว่า ซึ่งยี่ห้อของไส้ดินสอกดที่ผู้เขียนอยากแนะนำก็คือยี่ห้อ มาร์เตอร์อาร์ต เพราะเป็นไส้ดินสอกดที่ดีกว่ายี่ห้ออื่น ๆ แถมเวลาเขียนเส้นคมชัดและไม่มีการแตกหักง่ายแบบไส้ดินสอกดทั่วไปอีกด้วย

รูปทรง

ขอบคุณภาพจาก : pixabay  URL https://bit.ly/3crY8dJ

3. เทสดินสอก่อนตัดสินใจซื้อ

ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อดินสอกดมาใช้งานทุกครั้ง ผู้เขียนมักจะมีการเทสดินสอกดก่อนที่จะตัดสินใจซื้อว่าขนาดตอนใช้งานเราจับถนัดมือไหม และรูปทรงของดินสอกดทนทานหรือไม่ ซึ่งการเทสดินสอกดก่อนที่จะตัดสินใจซื้อจะทำให้เราได้สินค้าที่เหมาะกับการใช้งานและยังทำให้สามารถใช้งานดินสอกดได้ยาวนานอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

4. ราคา

เรื่องราคาก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียว ถ้าเราตัดสินใจซื้อดินสอกดที่มีราคาถูกเกินไป อย่างแท่งละ 10 บาท หรือ 20 บาท ก็จะเป็นดินสอกดในแบบที่ใช้งานแล้วไม่มีประสิทธิภาพพอใช้ไปสักพักเข็มของดินสอกดมักจะหักและไส้ดินสอมักจะตันเสมอ ทางที่ดีเราควรเลือกดินสอกดที่มีราคาสูงขึ้นมาประมาณ 60-90 บาท ก็จะทำให้เราได้สินค้าที่มีคุณภาพและสามารถใช้งานได้อีกยาวนานอีกด้วย

เทส

ขอบคุณภาพจาก : pixabay  URL https://bit.ly/32PRfPe

จบไปแล้วนะคะสำหรับบทความ เคล็ดลับ "การเลือกซื้อดินสอกดอย่างไร" ให้ใช้งานได้ยาวนาน ซึ่งการเลือกซื้อดินสอกดมาใช้งานในแต่ละประเภทเราควรคำนึงถึงปัจจัยในหลาย ๆ อย่าง เช่น ราคา การเทสดินสอกดก่อนตัดสินใจซื้อ ไส้ของดินสอ และรูปทรงของดินสอรวมไปถึงเราต้องคอยสังเกตหัวเข็มของดินสอกดเเท่งนั้นว่า จะสามารถระบายไส้ดินสอที่ค้างออกมาได้หรือไม่ ถ้าไม่สามารถระบายไส้ดินสอออกมาได้ก็จะทำให้ดินสอกดแท่งนั้นใช้งานได้ไม่ยาวนาน แถมยังทำให้เรารู้สึกรำคานเวลาไส้ดินสอกดเข้าไปคาอยู่ในหัวเข็มอีกด้วย ดังนั้นในการเลือกซื้ออุปกรณ์เครื่องเขียนเราควรคอยสังเกตก่อนที่จะตัดสินใจซื้อมาใช้งานเพื่อที่เราจะได้สินค้าที่มีคุณภาพและใช้งานได้ยาวนานนั้นเอง

Advertisement

Advertisement


ขอบคุณภาพปกจาก : freepik.com  URL https://bit.ly/39c1vnk

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์