ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ ถนอมแอปเปิ้ลไว้ทานนาน ๆ สไตล์โฮมเมด

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ ถนอมแอปเปิ้ลไว้ทานนาน ๆ สไตล์โฮมเมด

ผู้เขียนก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบรับประทานแอปเปิ้ลมาก ๆ ไม่ว่าจะไปเดินซื้อของที่ห้าง เวลาที่ผู้เขียนเจอแอปเปิ้ลทีไรก็อดไม่ได้ที่จะซื้อมาไว้รับประทานที่บ้าน  ในการซื้อแต่ละครั้งผู้เขียนก็จะซื้อมาเยอะ บางครั้งก็ทำให้รับประทานไม่ทันบ้าง บางครั้งก็ต้องทิ้งขว้างแบบไร้ประโยชน์บ้าง จนโดนคุณแม่ตำหนิอยู่เป็นประจำว่า ซื้อมาซื้อแอปเปิ้ลมาเยอะแล้วรับประทานไม่หมดแล้วชอบทิ้ง วันนี้ผู้เขียนจึงอยากจะมาเผยเคล็ดลับการถนอมแอปเปิ้ลไว้ทานนาน ๆ ให้กับคุณผู้อ่านทุกท่าน ที่บางท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าจะถนอมแอปเปิ้ลอย่างไรให้อยู่ได้นาน โดยไม่เน่าเสียง่าย ส่วนวิธีการถนอมเปิ้ลนั้นจะเป็นอย่างไร  ตามไปชมพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

วัตุดิบ

  1. แอปเปิ้ล 2 ลูก
  2. น้ำตาลทรายขาว 10 ช้อนโต๊ะ
  3. เกลือนิดหน่อย
  4. น้ำเปล่า 1 ลิตร
  5. เกลือครึ่งช้อนโต๊ะสำหรับแช่แอปเปิ้ลแดง
  6. น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
  7. น้ำสำหรับแช่แอปเปิ้ล

Advertisement

Advertisement

เคล็ดลับ ถนอมแอปเปิ้ลไว้ทานนาน ๆ สไตล์โฮมเมดเคล็ดลับ ถนอมแอปเปิ้ลไว้ทานนาน ๆ สไตล์โฮมเมดเคล็ดลับ ถนอมแอปเปิ้ลไว้ทานนาน ๆ สไตล์โฮมเมด

  1. ขั้นตอนแรกให้นำแอปเปิ้ลที่เราซื้อมาจากตลาดหรือห้าง นำไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำแอปเปิ้ลมาผ่าครึ่งแล้วหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า โดยไม่ต้องปอกเปลือกเพราะเปลือกแอปเปิ้ลมีประโยชน์  จากนั้นนำแอปเปิ้ลไปแช่ในน้ำเกลือที่ผสมกับน้ำมะนาวประมาณ 10 นาที เพื่อให้แอปเปิ้ลกรุบกรอบอร่อย หลังจากเสร็จก็ให้นำแอปเปิ้ลไปล้างน้ำให้สะอาดอีกครั้งประมาณ 3 ครั้ง จากนั้นนำใส่ตะกร้าพักไว้ให้สะเด็ดน้ำเคล็ดลับ ถนอมแอปเปิ้ลไว้ทานนาน ๆ สไตล์โฮมเมด
  2. ขั้นตอนต่อไปให้นำน้ำเปล่าเทลงในหม้อ แล้วยกขึ้นตั้งไฟพอน้ำเดือดให้ใส่น้ำตาลทรายและเกลือลงไป แล้วใช้ทัพพีคนให้น้ำตาลและเกลือละลาย ลดไฟลงมาให้อยู่ในระดับอ่อน  เคี่ยวจนน้ำเชื่อมมีความข้น จากนั้นให้นำแอปเปิ้ลที่หั่นเอาไว้แล้วลงไปต้ม ต้มแอปเปิ้ลประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นให้ปิดไฟ แล้วเทแอปเปิ้ลใส่ในภาชนะพักไว้ให้เย็นเคล็ดลับ ถนอมแอปเปิ้ลไว้ทานนาน ๆ สไตล์โฮมเมด
  3. พอแอปเปิ้ลเชื่อมเย็นแล้ว จะใส่น้ำแข็งรับประทานแบบเย็น ๆ ก็ได้ หรือแช่ตู้เย็นก็เก็บไว้รับประทานได้นานเหมือนกัน เพียงเท่านี้เราก็จะได้เมนูแอปเปิ้ลเชื่อม หอมหวานอร่อยไว้รับประทานเป็นเมนูของว่างแล้วค่ะ ในช่วงที่อากาศร้อน ๆ แบบนี้รับประทานแอปเปิ้ลเชื่อมเย็น ๆ จะทำให้รู้สึกสดชื่นมากเลยค่ะเคล็ดลับ ถนอมแอปเปิ้ลไว้ทานนาน ๆ สไตล์โฮมเมด

Advertisement

Advertisement

แอปเปิ้ลแดง เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวหวาน และมีกลิ่นหอม เป็นผลไม้ที่คนส่วนใหญ่นิยมรับประทานเพราะชื่นชอบในรสชาติ นอกจากนี้เปิ้ลแดงยังอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง และมีสารต้านอนุมูลอิสระและยังช่วยบำรุงฟันของเราให้แข็งแรง แอปเปิ้ลแดงจึงเป็นที่นิยมรับประทานของคนทั่วไป ผู้เขียนเองก็เช่นกันโดยผู้เขียนจะชอบซื้อแอปเปิ้ลแดงไว้รับประทานอยู่เป็นประจำ เพราะรับประทานแล้วช่วยให้ผิวพรรณดี รับประทานแล้วไม่อ้วนอีกด้วยค่ะ

การนำแอปเปิ้ลมาเชื่อมในน้ำเชื่อมนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยยืดอายุแอปเปิ้ลให้อยู่ได้นาน และสามารถนำแช่ตู้เย็นไว้รับประทาน ได้นานอีกด้วย โดยแอปเปิ้ลนั้นจะไม่เน่าเสียง่ายด้วยความหวานของน้ำตาลจะซึมเข้าไปในเนื้อแอปเปิ้ล จะทำให้แอปเปิ้ลมีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน และอร่อยน่ารับประทาน นอกจากการเชื่อมแล้วการถนอมแอปเปิ้ลด้วยวิธีการนำไปทำแยม หรือนำไปอบแห้งก็เป็นการถนอมแอปเปิ้ลไว้รับประทานได้นาน ๆ เช่นกันค่ะ แล้วแต่ว่าคุณผู้อ่านท่านใดชอบรับประทานแบบไหน ส่วนตัวของผู้เขียนแล้ว ผู้เขียนชอบนำแอปเปิ้ลมาเชื่อมและแช่ตู้เย็นเก็บไว้รับประทาน หรือบางครั้งอยากรับประทานเย็น ๆ ก็ใส่น้ำแข็งรับประทานได้เลยก็จะทำให้เวลารับประทานนี้รู้สึกสดชื่นมาก ๆ เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

คำแนะนำ

ถ้าคุณผู้อ่านท่านใดต้องการทำแอปเปิ้ลเชื่อม ทำให้เด็ก ๆ รับประทาน ผู้เขียนขอแนะนำให้ปอกเปลือกแอปเปิ้ลก่อนนำมาทำแอปเปิ้ลเชื่อมก็จะดีกว่าค่ะ เพื่อที่เด็กจะได้รับประทานง่าย เพราะเปลือกของแอปเปิ้ลอาจจะทำให้เด็กเคี้ยวไม่ละเอียด และอาจจะทำให้ระคายคอเด็กได้ค่ะ แต่ถ้าเป็นคนโตทั่วไปรับประทานก็สามารถทำตามสูตรที่ผู้เขียนให้ไว้ด้านบนได้เลยค่ะ

ภาพประกอบทั้งหมดโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์