ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับการกำจัดกลิ่น 7 จุดภายในบ้าน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับการกำจัดกลิ่น 7 จุดภายในบ้าน

กลิ่นอับกลิ่นเหม็นภายในบ้านเป็นปัญหากวนใจคุณแม่บ้านไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ เพราะเจ้ากลิ่นเหล่านี้ทำลายบรรยากาศนี้น่าอยู่ภายในบ้าน เมื่อคุณหรือสามีทำงานกลับมาบ้านเหนื่อย ๆ และต้องเจอกับกลิ่นอับ กลิ่นเหม็นเหล่านี้ อาจทำให้อารมณ์หงุดหงิด ไม่ผ่อนคลายเอาได้ ดังนั้นเรามากำจัดกลิ่นอับกลิ่นเหม็นภายในบ้านให้หมดไปกันดีกว่าค่ะ

1. กลิ่นอับบนที่นอน

หมั่นซักผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนบ่อย ๆ ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดฝุ่นบริเวณที่นอน ถ้าใครไม่มีเครื่องดูดฝุ่นให้นำที่นอนไปตากแดดแล้วใช้ไม้ทุบฝุ่นบริเวณที่นอนออกมาก็ได้ค่ะ

https://pixabay.com/images/id-1149842/ขอบคุณภาพจาก Pixabay

2. กลิ่นท่อน้ำทิ้ง

กลิ่นท่อน้ำทิ้งเป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่มักจะเกิดขึ้นภายในบ้าน วิธีการแก้ไขคือผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำร้อนและเทลงไปในท่อ ทิ้งไว้ซักพักจึงเติมน้ำร้อนลงในท่อไปอีกครั้ง

3. กลิ่นห้องน้ำ

Advertisement

Advertisement

การกำจัดกลิ่นห้องน้ำมีหลายวิธี แต่วิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการใช้น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำขัดพื้นและชักโครก จากนั้นทิ้งไว้ซักพักจึงล้างออก และอาจจะนำถ่านหุงต้มหรือมะกรูดฝานบาง ๆ มาวางไว้ในห้องน้ำ เพื่อช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์และทำให้ห้องน้ำหอมสดชื่นค่ะ

https://pixabay.com/images/id-1228427/ขอบคุณภาพจาก Pixabay

4. กลิ่นจากตู้เย็น

เป็นกลิ่นยอดฮิตภายในบ้าน วิธีการกำจัดกลิ่นในตู้เย็นคือ หมั่นล้างทำความสะอาดตู้เย็นอย่างสม่ำเสมอ เคลียร์ของเสียหรือของที่ไม่ได้ใช้แล้วออกจากตู้เย็น ถ้าเป็นอาหารที่มีกลิ่นแรงควรใส่กล่องหรือถุงซิบที่ปิดมิดชิดป้องกันกลิ่นออก การนำถ่านหุงต้มหรือเบกกิ้งโซดาแช่ในตู้เย็นก็จะช่วยดูดซับกลิ่นต่าง ๆ ได้ค่ะ

5. กลิ่นอับตามห้องต่าง ๆ

หมั่นทำความสะอาดปัดกวาดเช็ดถูบริเวณห้องต่าง ๆ เปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเท และการฉีดสเปรย์ปรับอากาศที่มีกลิ่นหอมสดชื่นก็จะช่วยให้บ้านหอมสดชื่นขึ้น

Advertisement

Advertisement

https://pixabay.com/images/id-1835923/ขอบคุณภาพจาก Pixabay

6. กลิ่นอับในตู้เสื้อผ้า

ตู้เสื้อผ้าที่อัดเเน่นไปด้วยเสื้อผ้าที่ปิดทึบอยู่ตลอดเวลา บางครั้งเสื้อผ้าที่ไม่แห้งสนิทพอแล้วนำมาใส่ในตู้เสื้อผ้าทำให้เกิดความชื้น เชื้อรา เป็นผลทำให้เกิดกลิ่นอับ ควรเปิดตู้เสื้อผ้าเพื่อระบายอากาศ และควรเช็ดทำความสะอาดตู้ค่ะ ถ้าจะให้ดีควรนำเครื่องหอมแขวนไว้ในตู้เพื่อให้ภายในตู้หอมขึ้นค่ะ

7. กลิ่นอับในห้องครัว

ห้องครัวเป็นห้องที่ตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นอาหาร โดยเฉพาะเวลาทำอาหารกลิ่นยิ่งคลุ้งไปทั่วห้อง ถ้าบ้านใครมีหน้าต่างในห้องครัวควรเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศออกไป ถ้าบ้านใครไม่มีหน้าต่างควรติดตั้งพัดลมดูดอากาศหรือเครื่องดูดควันออกไปด้านนอก ส่วนกลิ่นของอุปกรณ์ในครัวควรใช้มะนาวหั่นซีกและขัดถูเพื่อให้กลิ่นหมดไปค่ะ

https://pixabay.com/images/id-2165756/ขอบคุณภาพจาก Pixabay

รู้วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นเจ็ดจุดภายในบ้านแล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้นะคะ บรรยากาศภายในบ้านจะได้สดชื่นไร้กลิ่นกวนใจ เพื่อนำมาซึ่งความสุขของคนในบ้านค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์