ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับการถนอมผ้าขาว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับการถนอมผ้าขาว

เสื้อผ้าสีขาวเป็นสีที่ค่อนข้างดูแลรักษายาก ไม่ว่าจะเป็นการขจัดคราบสกปรก คราบเหลือง หรือแม้แต่ความหมองของสีย่อมเป็นปัญหาที่หลายคนวิตกกังวล และเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยาก ทำให้เสื้อผ้าสีขาวของเราไม่โดดเด่น และภาพลักษณ์ของเราก็ดูแย่ไปด้วย แต่ก่อนจะสายเกินแก้ วันนี้บทความนี้มีวิธีในการถนอมเสื้อผ้าสีขาวในขาวสว่างสดใสอยู่เสมอมาฝากกันค่ะ

เสื้อขาว(ที่มา : https://www.freepik.com)

- เลี่ยงการตากในที่แดดจัด

แน่นอนว่าการตากผ้าในที่ที่แสงส่องถึงจะสามารถลดความอับชื้นที่จะทำให้เกิดอาการคันเวลาสวมใส่ แต่การตากเสื้อผ้าสีขาวในที่ที่มีแสงแดดจัดจะทำให้สีขาวของเสื้อผ้าดูหมองลง ทำให้ดูไม่สดใสและเก่าเร็วอีกด้วย ดังนั้น ควรตากผ้าขาวในที่ที่ไม่ได้รับแสงแดดจัดโดยตรง และไม่ควรให้ผ้าสีขาวได้รับแสงแดดนานจนเกินไป

- เลี่ยงการรีดเสื้อผ้าด้วยความร้อนสูง

Advertisement

Advertisement

นอกจากแสงแดดแล้วความร้อนจากการรีดก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เสื้อผ้าสีขาวของเราไม่สดใสเหมือนเดิมได้ เนื่องจากเมื่อได้รับความร้อนมากจนเกินไปอาจเกิดการไหม้ของเนื้อผ้า อาจทำให้แห้งกรอบ หรือมีสีเหลืองจนถึงไหม้ได้ ที่สำคัญควรระมัดระวังพื้นเตารีดที่อาจทำให้เกิดคราบสกปรกบนเสื้อผ้าสีขาวของเราได้

เสื้อขาว(ที่มา : https://www.freepik.com)

- แช่น้ำยาฟอกผ้าขาว

วิธีการนี้ได้ผลมากที่สุดแต่หากเสื้อผ้าสียาวของเรามีสีอื่นๆอยู่ด้วยก็อาจทำให้สีเหล่านั้นจางลงหรือหลุดลอกได้ ดังนั้นวิธีการนี้เหมาะวำหรับเสื้อผ้าสีขาวล้วนเท่านั้น แต่การแช่ที่นานเกินไปก็ไม่ได้มีผลให้ขาวสว่างมากขึ้น และที่สำคัญการตากก็ควรเลี้ยงแสงแดดจัดเช่นเดิม และไม่ควรใช้วิธีการนี้ทุกครั้งที่ซัก อาจจะเดือนละ 1- 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว

- เลี่ยงการใช้โรลออนที่มีแอลกอฮอล์

Advertisement

Advertisement

หลายคนประสบปัญหาคราบเหลืองบริเวณรักแร้ ซึ่งทำให้ดูไม่ดีและทำให้เสื้อผ้าสีขาวของเราดูไม่สวยอีกต่อไป แนวทางป้องกันคือเลี่ยงการใช้โรลออนที่มีแอลกอฮอล์ ก็จะช่วยลดปัญหาคราบเหลืองบริเวณรักแร้ได้ ที่สำคัญโรลออนที่ปราศจากแอลกอฮอล์จะช่วยลดโอกาสการเกิดอาการคันหรือระคายเคืองบริเวณข้อพับได้ด้วย

ผ้าขาว(ที่มา : https://www.freepik.com)

การดูแลเสื้อผ้าสีขาวอาจยุ่งยากและต้องการการดูแลรักษามากกว่าเสื้อผ้าสีสันทั่วไป แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าในโอกาสสำคัญเสื้อผ้าสีขาวก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของเราดูดี และมักถูกใช้ในโอกาสพิเศษ ดังนั้นการดูแลเสื้อผ้าสีขาวควรเป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่เราควรรู้ และเป็นวิธีการที่ไม่ยุ่งยากจนเกินไป จึงสามารถนำไปใช้ได้จริง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์